Có thể chúng ta sẽ chưa thể chạm tay vào Valorant Mobile vào giữa năm 2023 này

Có khả năng khá cao Valorant Mobile sẽ không thể ra mắt vào giữa năm 2023 khi Riot Games liên tục khởi kiện hàng loạt những sản phẩm game đạo nhái

Cuối năm 2022 là thời điểm mà Riot Games quyết định có những động thái mạnh tay với sản phẩm Hyper Front của NetEase. Cụ thể là đó là Riot đã đệ đơn chống vi phạm bản quyền lên tòa án của Vương quốc Anh, Đức, Brazil và Singapore đối với sản phẩm Hyper Front được phát hành với NetEase.

Có thể chúng ta sẽ chưa thể chạm tay vào Valorant Mobile vào giữa năm 2023 này

Cũng trong đơn kiện này, Riot Games muốn trò chơi Hyper Front bị gỡ bỏ bởi những thiệt hại mà hãng có thể phải gánh chịu khi mà trò chơi này chính thức ra mắt. Không chỉ thế, Riot Games còn đệ đơn kiện đến với hàng loạt những tòa án khác trên toàn thế giới nhằm đảm bảo rằng Hyper Front sẽ không còn có thể được phát hành vì vi phạm bản quyền hình ảnh của Riot Games.

Xem thêm: Chỉ có một đặc vụ duy nhất đang thống trị bản đồ mới của Valorant

Được biết, tài liệu mà Riot Games gửi đến tòa án dài đến tận 162 trang, chỉ ra hàng loạt những điểm tương đồng giữa Hyper Front và siêu phẩm game bắn súng Valorant.

Có thể chúng ta sẽ chưa thể chạm tay vào Valorant Mobile vào giữa năm 2023 này

Nhưng điều đáng buồn đó là dù có thắng kiện thì cộng đồng những người yêu thích Valorant cũng phải đón nhận một tin không hề vui, đó chính là việc Valorant Mobile sẽ không được ra mắt đúng thời hạn. Trò chơi này đã từng mở cửa phiên bản thử nghiệm tại Trung Quốc với số lượng người chơi hạn chế. 

Xem thêm: Riot đưa ra biện pháp giúp đỡ game thủ Valorant chơi game dễ hơn khi ping cao

Cũng kể từ khi mà thông tin về Valorant Mobile mở cửa thử nghiệm được rò rỉ thì cho đến nay vẫn chưa có bất kì thông tin nào liên quan đến việc trò chơi này sẽ được ra mắt cả.

Có thể chúng ta sẽ chưa thể chạm tay vào Valorant Mobile vào giữa năm 2023 này

Và trong một thông báo mới đây nhất, Riot Games cuối cùng cũng đã có những chia sẻ về phiên bản di động của trò chơi Valorant. Cụ thể hơn, đại diện của đội ngũ phát triển Valorant Mobile -  Ana Donlon đã cho biết rằng:

“Chúng tôi đang tiếp tục công việc của mình để đưa Valorant lên các nền tảng mới. Nó đang diễn ra chậm hơn chúng ta mong đợi.”

Với chia sẻ này thì sẽ rất khó để người hâm mộ hi vọng rằng Valorant Mobile sẽ được phát hành đúng thời điểm mà game thủ trông chờ (giữa năm 2023). Có lẽ bởi vì sự chậm trễ trong khâu phát triển nên Riot Games mới có ý định loại bỏ những sản phẩm game đang có hành vi đạo nhái Valorant, điển hình nhất là Hyper Front của NetEase nhằm tránh những ảnh hưởng về sau này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang