miHoYo luôn có những chiến lược vô cùng chắn chắn để những người chơi của mình phải "bán máu" cho mỗi banner nhân vật vừa ra mắt
Genshin Impact hiện đang là "con gà đẻ trứng vàng" của miHoYo với lượng doanh thu cực kì khủng mà trò chơi này mang lại. Tất nhiên bản thân miHoYo sẽ không dậm chân tại chỗ mà sẽ cố gắng "hút máu" người chơi của mình càng nhiều càng tốt bằng những chiêu trò mà game thủ không thể nào cưỡng lại được
Thuê diễn viên lồng tiếng người Nhật nổi tiếng
Là một tựa game đậm chất Anime Nhật Bản nên Genshin Impact đánh mạnh vào nhóm đối tượng yêu thích những bộ phim Anime nói chung. Điều này khiến cho xu hướng sử dụng giọng nói tiếng Nhật cũng trở nên vô cùng phổ biến trong cộng đồng người chơi và miHoYo đã mời rất nhiều những diễn viên lồng tiếng người Nhật nổi tiếng để thổi hồn vào những nhân vật do mình tạo ra. Cũng bởi vì lý do này mà một số nhân vật dù chưa được ra mắt nhưng vẫn được game thủ vô cùng mong chờ.
Hutao chính là một ví dụ điển hình khi mà Đường chủ của Vãng Sinh được nữ diễn viên lồng tiếng Rie Takahashi, người từng hóa thân thành cô nàng Megumin trong loạt Anime KonoSuba đình đám. Cũng bởi vì thế khi mà chỉ vừa nghe thông tin lồng tiếng của Hutao thôi cũng đủ khiến cho game thủ không ngại mà móc hầu bao cho banner Hutao và Trượng Hộ Ma với doanh thu 19,5 triệu USD.
Banner nhân vật kèm theo banner vũ khí "trấn"
Nếu như bạn để ý thì trong hầu hết những trailer giới thiệu nhân vật 5 sao của miHoYo đều xuất hiện hình ảnh nhân vật đó cầm trên tay một món vũ khí "trấn phái" với kiểu dáng và màu sắc hợp với tông màu của nhân vật. Đây là một phương án "một mũi tên trúng hai con nhạn" của miHoYo để thu về doanh thu từ cả 2 banner nhân vật và vũ khí.
Gần đây nhất chính là trailer giới thiệu nhân vật 5 sao Raiden Shogun và nhân vật này luôn cầm trong tay món vũ khí Đoạn Thảo Trường Đao, kèm theo màu sắc vô cùng hợp với trang phục của Raiden khiến game thủ phải cố gắng sở hữu cho bằng được món vũ khí này.
Tất nhiên với những vũ khí khác như Xương Sống Thiên Không hay Lao Xiên Cá thì Raiden Shogun vẫn thể hiện được sức mạnh khổng lồ của mình mà không nhất thiết phải có Đoạn Thảo Trường Đao.
Nhân vật thực hiện một hành động nào đó khiến cộng đồng "dậy sóng"
Cách thức này thật sự không được miHoYo sử dụng quá nhiều xuyên suốt quá trình phát triển và quảng bá nhân vật của mình. Tuy nhiên nhân vật được áp dụng phương thức này hiệu quả nhất phải kể đến đó là Eula khi mà cú hắt xì của cô trong trailer đã thật sự khiến cho cộng đồng dậy sóng, biến Eula trở thành nhân vật rất được yêu thích bởi cộng đồng.
Raiden Shogun cũng là một trường hợp tương tự với pha rút kiếm từ ngực của mình ở phiên bản 2.0 đã khiến cho cụm từ "booba sword" trở thành từ khóa cực kì hot trên khắp các trang MXH dù cộng đồng mạng chưa biết bộ kỹ năng của Raiden Shogun như thế nào.
Kết quả thì ai cũng thấy được khi mà doanh thu của banner Raiden Shogun nhanh chóng phá đảo doanh thu chỉ trong vòng 2 ngày tại thị trường Trung Quốc mới biết được độ hot của nhân vật này lớn như thế nào.