Doanh thu thị trường game mobile tăng trưởng mạnh mẽ với 90 tỷ USD trong năm 2021

Ngành công nghiệp game mobile toàn thế giới đã có một mức tăng trưởng đáng nể trong năm 2021

Trong một báo cáo doanh thu mới nhất của thị trường game di động thuộc chuyên trang Newzoo đã phân tích rằng ngành công nghiệp game mobile thế giới đã đạt ngưỡng 90 tỷ USD trong năm 2021 này, trong đó những trò chơi Android chiếm 1 nửa thị phần. Đây cũng được xác định là mốc tăng trưởng cao nhất trong 1 năm, khi mà năm 2021 hiện tại vẫn chưa kết thúc.

Doanh thu thị trường game mobile tăng trưởng mạnh mẽ với 90 tỷ USD trong năm 2021

Theo như Newzoo cho biết thì doanh của thị trường game mobile sẽ đạt mức 90,7 tỷ USD trên toàn cầu, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái và doanh thu của game mobile sẽ đạt 116,4 tỷ USD vào cuối năm 2024. Trong đó Trung Quốc chính là quốc gia dẫn đầu về doanh thu chiến 34,5% toàn cầu, tiếp đến đó là Mỹ và Nhật bản lần lượt là 16,2% và 13,6%.

Nếu nói về nền tảng thì App Store hiện tại đang chiếm khoảng 45,3% tổng doanh thu (tương đương 41,1 tỷ USD. Google Play cũng chiếm khoảng 31,1% và phần còn lại thuộc về những cửa hàng Android thuộc bên thứ 3.

Trên thế giới hiện tại ước tính có đến 3,9 tỷ người đang sử dụng điện thoại thông minh vào cuối năm 2021, tăng hơn 6,1% so với năm ngoái và số lượng người sử dụng điện thoại thông minh được dự đoán sẽ đạt được mốc 4,5 tỷ người vào cuối năm 2024.

Doanh thu thị trường game mobile tăng trưởng mạnh mẽ với 90 tỷ USD trong năm 2021 2

Việc những trò chơi trên điện thoại di dộng có mức tăng trưởng mạnh mẽ đã từng được dự đoán trước, khi mà thông báo của SensorTower vào tháng 08/2021 đã công bố những trò chơi trên di động có doanh thu cao nhất thế giới, trong đó PUBG Mobile đứng ở vị trí số 1 với 270 triệu đô la, Honor of Kings xếp vị trí thứ hai với tổng doanh thu 256,2 triệu USD và cuối cùng là Fate/Grand Order đã kiếm về 133,8 triệu đô la trong tháng 08,

Ngoài ra thì trong tháng 08/2021 thì thị trường game di động toàn thế giới cũng thu về được số tiền lên đến 7,7 tỷ USD, tăng trưởng thêm 8,6% so với năm ngoái. Trong đó thì Mỹ chiếm 28% tổng số chi tiêu với 2,1 tỷ USD, tiếp đến là Nhật Bản (20,8%) và Trung Quốc (17,5%).

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Chính Thức Trở Thành Quốc Gia Thứ Hai Đăng Cai Đại Hội Thể Thao Điện Tử Châu Á (Asian Esports Games) Năm 2026

Việt Nam Chính Thức Trở Thành Quốc Gia Thứ Hai Đăng Cai Đại Hội Thể Thao Điện Tử Châu Á (Asian Esports Games) Năm 2026

Khoa LêLê Khoa

Trong khuôn khổ Diễn đàn Thể thao điện tử châu Á ngày 9,10/10/2025 tại Bangkok – Thái Lan, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AESF) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, qua đó công bố Việt Nam sẽ là quốc gia đăng cai Đại hội Thể thao điện tử châu Á lần thứ 2 (Asian Esports Games- AEG) năm 2026.

eSports
Baby Steps “trừng phạt” người chơi bỏ qua quá nhiều đoạn cắt cảnh bằng video 28 phút đầy hài hước

Baby Steps “trừng phạt” người chơi bỏ qua quá nhiều đoạn cắt cảnh bằng video 28 phút đầy hài hước

YcontentGấu Hồng

Tựa game Baby Steps vốn đã nổi tiếng với độ khó và sự lập dị nhưng hóa ra trò chơi này còn cài cắm một “món quà” đặc biệt dành cho những ai thường xuyên bấm bỏ qua các đoạn cắt cảnh: một đoạn phim kéo dài tận 28 phút với hàng loạt lời thoại châm biếm và trò đùa hướng thẳng tới chính người chơi.

Game Offline
Lên đầu trang