LQM Trung Quốc - Honor of Kings trở thành tựa game đầu tiên cán mốc doanh thu 10 tỷ USD kể từ ngày ra mắt
Sau 6 năm ra mắt game thủ riêng tại thị trường Trung Quốc, Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) đã trở thành tựa game mobile đầu tiên trên thế giới đạt mốc doanh thu 10 tỷ USD ngay trong năm nay, bỏ xa tất cả những tựa game còn lại trong bảng xếp hạng này.
Kể từ ngày ra mắt vào 26/11/2015 đến nay, dù chỉ phát triển riêng trong thị trường Trung Quốc tỉ dân nhưng tựa game Honor of Kings đã nhanh chóng phá kỉ lục trở thành tựa game mobile đầu tiên trên thế giới cán mốc doanh thu 10 tỷ USD mà chưa có tựa game nào trong lịch sử ngành từng lập được.
Cụ thể hơn, theo báo cáo từ Sensor Tower, Honor of Kings đã chạy nước rút hơn 2 tỷ USD chỉ từ đầu năm 2021 đến nay trên App Store và Google Play dù bị ảnh hưởng nặng nề dưới luật cấm chơi game ở giới trẻ trong đầu tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, do lượng game thủ dưới 18 tuổi vẫn chỉ chiếm doanh thu ở một khoảng rất nhỏ so với tổng thể, Tencent gần như không gặp quá nhiều khó khăn về mặt doanh thu thường niên của mình. Theo thống kê, tổng doanh thu của Honor of Kings đã tăng 14% so với năm ngoái - một mức tăng trưởng khá bất ngờ dưới nhiều sự giới hạn từ chính quyền hiện tại.
Theo sau đó, tựa game Brawl Stars của Supercell bị bỏ lại khá xa khi chỉ mang lại doanh thu trên 320 triệu USD trên toàn thế giới từ khoảng tháng 1 đến hết tháng 8/2021. Hạng 3 thuộc về Mobile Legends: Bang bang với hơn 220 triệu USD trong cùng thời điểm này. Về lượt tải, Honor of Kings do đã quá lâu đời và bị giới hạn ở thị trường tỉ dân nhưng vẫn là một quốc gia nên không thể so sánh với Pokemon Unite với kỉ lục hơn 15 triệu lượt tải trong 2 ngày đầu, và 30 triệu lượt tải sau 7 ngày ra mắt.
Với cái nhìn tổng thể về toàn bộ ngành game, dù đã có tuổi thọ hơn 10 năm (đối với LMHT và dài hơn nữa nếu xét đến Dota) nhưng mảng game MOBA vẫn đang phát triển rất mạnh mẽ - đặc biệt trên hệ máy di động nhanh chóng và có thể chơi mọi lúc mọi nơi. Qua số doanh thu riêng mảng MOBA với doanh thu hơn 300 triệu USD mỗi tháng tức tăng đều 43% mỗi năm, game MOBA vẫn sẽ được xem là thể loại game vua độc chiếm thị trường game online trong một thời gian dài sắp tới và khó có thể thay đổi khi lợi ích về doanh số mà nó mang lại không hề suy giảm.
Bài cùng chuyên mục