5 tựa game FPS nhiều người chơi miễn phí tốt nhất trên PC năm 2022

FPS là một trong những thể loại phổ biến nhất trong trò chơi điện tử. Tuy nhiên, có rất nhiều game thuộc thể loại này được phát hành hàng năm.

FPS là một trong những thể loại phổ biến nhất trên thị trường eSport, với các game FPS nhiều người chơi mới được phát hành hàng năm. Vì những tựa game này là nhiều người chơi, chúng yêu cầu lượng người chơi lớn và do đó các nhà phát triển thường cho phép họ chơi miễn phí. Trong bài viết này, lag.vn sẽ giới thiệu 5 tựa game FPS nhiều người chơi miễn phí tốt nhất để chơi thử vào năm 2022.

Valorant

Valorant là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất miễn phí được phát triển và phát hành bởi Riot Games. Mặc dù là một game bắn súng tương tự như Overwatch hay Team Fortress, Valorant thực sự lấy cảm hứng từ loạt game bắn súng chiến thuật Counter-Strike.

5 tựa game FPS nhiều người chơi miễn phí tốt nhất trên PC năm 2022

Tương tự như CS, chế độ chơi chính của Valorant là trận đấu 5 vs 5 giữa hai đội đặc vụ, mỗi đội đều có vũ khí và kỹ năng đặc biệt. 

Người chơi bắt đầu với một khẩu súng lục và kiếm tiền để mua vũ khí thông qua hệ thống phần thưởng trong game, tương tự như CS. Các hệ thống vũ khí của Valorant cũng tương tự, với các danh sách thông thường của súng tiểu liên, súng ngắn, súng máy, súng trường tấn công và súng bắn tỉa.

Counter-Strike: Global Offensive

Counter-Strike: Global Offensive (CS: GO) là phiên bản thứ 4 trong loạt Counter-Strike huyền thoại. Đã 10 năm trôi qua kể từ khi CS: GO phát hành, nhưng dòng game FPS kinh điển vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nó có lối chơi bắn súng cổ điển không có kỹ năng đi kèm - chỉ là hai đội chiến đấu với nhau bằng súng.

5 tựa game FPS nhiều người chơi miễn phí tốt nhất trên PC năm 2022 2

Có 9 chế độ chơi với những đặc điểm riêng biệt, tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là chế độ phá bom cổ điển. Nếu bạn muốn trải nghiệm lối chơi CS cổ điển năm 2022 thì đây là một trong những tựa game đáng thử nhất.

Halo Infinite

Halo Infinite là thành viên mới nhất trong danh sách này, được ra mắt chỉ vài ngày trước. Đây là mục mới nhất của loạt game bắn súng huyền thoại Halo. Trong khi phần chơi đơn của tựa game chỉ trả phí, người chơi có thể tận hưởng phần chơi mạng miễn phí.

5 tựa game FPS nhiều người chơi miễn phí tốt nhất trên PC năm 2022 3

Trong Infinite, người chơi sử dụng một số loại vũ khí và phương tiện thường thấy trong series Halo và chiến đấu với nhau trong các chế độ Halo truyền thống như giết người và bắt cờ. Có các chế độ khác có sẵn trong 4v4 tiêu chuẩn và Big Team Battle. Hơn nữa, còn có chế độ 12v12, chế độ đầu tiên cho series game. Ngoài ra còn có một cơ chế "nhặt năng lực" mới, cho phép người chơi kích hoạt một sức mạnh đặc biệt một số lần giới hạn.

Apex Legends

Apex Legends là một trong những trò chơi sau này thuộc thể loại battle royale, ít nhiều đã bão hòa những ngày này. Do có nhiều đổi mới khác nhau, trò chơi vẫn đứng đầu và phát triển thậm chí trong suốt năm 2021. Trong Apex, người chơi thành lập đội hai hoặc ba người chơi gồm các nhân vật đặc biệt với khả năng độc đáo và chống lại các nhóm khác trên bản đồ battle royale rộng lớn.

5 tựa game FPS nhiều người chơi miễn phí tốt nhất trên PC năm 2022 4

Phần đặc biệt của Apex Legends là nó quản lý để giữ sự tập trung vào các màn đấu súng trong khi có các khả năng đặc biệt của nhân vật. Hầu hết những khả năng này là tiện ích, khuyến khích lối chơi sáng tạo thay vì chỉ "nhấn nút để gây sát thương". Phiên bản di động của trò chơi vẫn đang được phát triển.

Call of Duty: Warzone

Call of Duty: Warzone là một mục nhập tập trung vào thể loại battle royale của loạt game Call of Duty. Nó mang cơ chế độc đáo của Call of Duty lên chiến trường BR rộng lớn. Tựa game có hai chế độ chính: Battle Royale và Plunder, cho phép chiến đấu giữa 150 người chơi, lớn nhất trong số BR. Một số chế độ chơi trong thời gian giới hạn thậm chí còn hỗ trợ 200 người chơi.

5 tựa game FPS nhiều người chơi miễn phí tốt nhất trên PC năm 2022 5

Warzone giới thiệu một hệ thống đặc biệt trong trò chơi mới có thể được sử dụng tại "Trạm mua" trong và xung quanh bản đồ. Người chơi có thể nhận tiền mặt từ bản đồ để đổi lấy lớp tùy chỉnh, vũ khí mạnh mẽ (killstreaks) và nhiều vật phẩm khác.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang