Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021

Nhiều tựa game trong năm 2021 sở hữu những cốt truyện chất lượng, và điểm xuyết thêm cho các câu chuyện đó chính là những kẻ phản diện ấn tượng

Rất nhiều trò chơi điện tử trở nên nổi bật không chỉ nhờ vào nhân vật chính, mà còn được biết đến bởi phe phản diện, những kẻ đóng vai trò cản trở nhân vật chính, hoặc làm phần lớn những việc nặng nhọc khi đối đầu với các nhân vật chính luôn luôn im lặng. Những cái tên như Bowser, GLaDOS hay Sephiroth luôn được xem là kinh điển nhất mọi thời đại, nổi tiếng đến mức có thể xuất hiện ở cả những tựa game không liên quan đến mình. Trong khi năm 2022 là giai đoạn đầy hứa hẹn với một vài cái tên ấn tượng như Elden Ring, Horizon Forbidden West và Breath of the Wild 2, năm 2021 cũng có không ít trò chơi sở hữu cho mình những phản diện mà chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ đến trong một thời gian dài. Hãy cùng LagVN xem thử chúng là ai và ở trong tựa game nào.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021

Ardo - Cris Tales

Cris Tales là một tựa game nhập vai Nhật Bản được phát triển ở Colombia, và đã khiến nhiều người phải chú ý đến nhờ vào phong cách nghệ thuật độc đáo. Game theo chân Crisbell cùng bạn bè của cô để tìm kiếm sức mạnh nhằm ngăn chặn Time Empress phá hủy mọi thứ. Mặc dù Nữ hoàng Thời gian là một đối thủ đáng gờm, tất cả những nỗ lực của Crisbell thực chất lại nhằm mục đích ngăn cản Ardo, một thành viên của chủng tộc Rena cổ xưa, muốn báo thù nhân loại vì đã tiêu diệt chủng tộc của mình. Ardo dành phần lớn thời gian trong game giả dạng làm chú ếch Matias, người bạn đồng hành của chính Crisbell. Nhưng có lẽ nhiều người hâm mộ đã sớm cảm thấy sự nguy hiểm từ Matias, khi chú ếch này vốn được dựa trên một loài ếch vàng có độc ở Colombia.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 2

Julianna Blake - Deathloop

Mặc dù là một trong những tựa game nhận được nhiều đề cử nhất tại lễ trao giải The Game Awards 2021, Deathloop đã trải qua giai đoạn mở đầu không mấy thuận lợi trước khi nhận được nhiều đánh giá tích cực. Dù vậy, Julianna Blake chắc chắn là một điểm nhấn. Cô xuất hiện đủ lâu, đóng vai trò trưởng bộ phận an ninh bảo vệ vòng lặp thời gian trên đảo Blackreef để giết Colt nhiều lần nhất có thể. Nhưng có lẽ điều khiến cho nhiều game thủ bất ngờ nhất chính là việc Colt thực tế là cha của Julianna, và cả hai có nhiều tương tác thú vị với nhau trong suốt quá trình trải nghiệm trò mèo vờn chuột này. Những người chơi khác cũng có thể vào vai Julianna, khiến cô nàng trở thành một thành tựu thú vị của việc thiết kế trò chơi. 

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 3

Anton Castillo - Far Cry 6

Khi một hãng game thuê Giancarlo Esposito đóng vai phản diện, tất cả mọi người đều biết họ sẽ được trải nghiệm điều gì. Kinh nghiệm của Esposito được thể hiện rõ qua các vai như Moff Gifdeon trong The Mandalorian và Gus Fring trong Breaking Bad. Bước chân vào Far Cry 6, ông trở thành kẻ độc tài Anton Castillo, và được dùng khá nhiều để quảng cáo trò chơi. Mối quan hệ giữa ông với con trai Diego và cách thể hiện tính cách vừa là một kẻ cai trị tàn bạo vừa có một vài "hiệu ứng phụ" mang tính tốt đẹp - chữa trị ung thư - đã mang đến một chiều sâu đáng kể cho Far Cry 6. Từ lâu thương hiệu Far Cry đã nổi tiếng với những kẻ phản diện ấn tượng, và Anton tiếp nối truyền thống đó một cách xứng đáng.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 4

Escharum - Halo Infinite

Phần chơi multiplayer Beta của Halo Infinite đã làm cộng đồng hâm mộ vô cùng hào hứng sau khi phải đợi trì hoãn quá lâu, nhưng chính phần chơi chiến dịch khi Master Chief khám phá thế giới mở Zeta Halo mới là điều khiến cho tựa game này trở nên đặc biệt. Gã tù trưởng Escharum, kẻ lãnh đạo Banished, đã thực sự tỏa sáng kể từ khi tổ chức của hắn được giới thiệu lần đầu trong Halo Wars 2. 

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 5

Trong khi Halo Infinite miêu tả hắn như một thủ lĩnh chiến binh cộc cằn và mang tư tưởng bài trừ những người ngoài điển hình, việc hắn mang trong mình căn bệnh nan y và mong muốn một trận chiến cuối cùng với huyền thoại như Master Chief khiến cho màn đối đầu giữa hai người trở nên vô cùng hấp dẫn. Cuối game Halo Infinite, cả Chief và Escharum đều có sự tôn trọng lẫn nhau, ngay cả khi đang vướng vào một cuộc xung đột giữa hai phe phái.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 6

Toshi - Kena: Bridge of Spirits

Kena - Bridge of Spirits cho người chơi vào vai nhân vật chính Kena, một người dẫn dắt linh hồn, đang trên đường đến một nơi linh thiêng mang tên Mountain Shrine với hi vọng sẽ có thể nối gót cha mình. Ngôi làng tại đây vốn đã rơi vào nạn đói suốt một thời gian dài, và người đứng đầu Toshi quyết định chống lại vị thần Rot vì cho rằng quê nhà của anh đã bị bỏ rơi.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 7

Nhưng sức mạnh Toshi sử dụng khiến cho vùng đất mất đi sự cân bằng, lấy đi mạng sống của rất nhiều người và ngăn chặn con đường đi tới ngôi đền. Hành trình của Kena chủ yếu xoay quanh việc tìm kiếm những gánh nặng của Toshi với thế giới loài người, và giúp anh tìm lại bình yên, đồng thời cũng giúp cô học được cách sống tiếp sau cái chết của cha mình. Câu chuyện của Toshi là một bi kịch khi lòng tốt lại mang đến sự diệt vong, và vượt qua những trở ngại này là điều giúp cho Kena trở thành một người dẫn dắt linh hồn tốt hơn.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 8

Grand Unifier Raker - Marvel's Guardians of the Galaxy

Là một gương mặt hoàn toàn xa lạ với người hâ mmộ MCU, nhưng Grand Unifer Raker đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tựa game mới Marvel's Guardians of the Galaxy. Sự cống hiến tuyệt đối của hắn về một đức tin có thể đồng hóa những nền văn hóa khác khiến cho hắn dễ dàng trở thành một kẻ phản diện bị ghét bỏ, đặc biệt khi hắn tham gia cùng với Magus, bản ngã tà ác của Adam Warlock, để lan truyền "niềm tin" đó, tẩy não mọi người trong vũ trụ để cống hiến cho tổ chức Universal Church of Truth. Nhưng thực chất động lực thúc đẩy Raker chính là khao khát giúp con trai mình sống lại. Về bản chất hắn không thực sự xấu xa hay lôi kéo người khác vì mục đích xấu, mà chỉ đơn giản là sự tuyệt vọng của con người và cảm giác mất mát nặng nề - giống như các Guardian, Nikki và những người khác.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 9

Raven Beak - Metroid Dread

Thương hiệu Metroid có một cốt truyện khá "dày" để tham khảo, nhưng rất ít các phần game của nó tập trung vào cốt truyện. Raven Beak, kẻ phản diện chính trong tựa game Metroid Dread, đã trở nên cực kì nổi bật khi mang đến cho người chơi một màn đấu trùm nhiều phần đầy khó khăn, đồng thời có sự kết nối với những mối đe dọa được hé lộ xuyên suốt 5 phần game Metroid trước đó. MercurySteam là một nhà phát triển hoàn toàn mới đối với Metroid, nhưng họ đã mang đến cho thương hiệu 35 tuổi này một cái kết ấn tượng, và hình ảnh Samus xé xác Raven Beak với sức mạnh Metroid vừa thức tỉnh chắc chắn là điều mà người hâm mộ sẽ khó lòng quên được.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 10

Maligula - Psychonauts 2

Thương hiệu Psychonauts của hãng Double Fine nổi tiếng với cách mà nó xử lý chủ đề sức khỏe tâm thần, và phản diện chính trong Psychonauts 2, Maligula, là ví dụ điển hình cho một nhân vật sở hữu câu chuyện làm đảo lộn mọi thứ mà người chơi đã trải qua. Maligula là nhân cách khác của Lucrecia Mux, một trong những Psychic Seven đầu tiên đã góp phần tạo nên tổ chức Psychonauts. Được sinh ra khi Lucrecia mang cảm giác sụp đổ vì vô tình giết chết em gái mình trong lúc ngăn chặn các cuộc biểu tình ở quê nhà, tâm lý của cô vốn đã yếu đi bởi những thí nghiệm với tổ chức Psychonauts.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 11

Nhân vật này là hiện thân khát máu của bản năng bên trong Lucrecia, bị khóa chặt bởi người sáng lập nên Psychonauts là Ford Cruller, và bị lập trình trở thành người bà nuôi của Raz, Nona. Bà ta luôn tránh tiếp xúc với nước vì nó sẽ đánh thức Maligula, nhưng bị lừa để tin rằng gia đình mình đang mắc phải một lời nguyền, và đã bí mật gửi Raz đi như một sự kêu cứu trong tiềm thức. Cuối cùng, sau khi Maligula thức tỉnh và bị đánh bại, những trải nghiệm đau thương của Lucrecia được sáng tỏ, qua đó mở ra cơ hội để phục hồi sức khỏe tâm thần cho tất cả mọi người.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 12

Emperor Nefarious - Ratchet and Clank: Rift Apart

Tiến sĩ Nefarious là một hình mẫu của "kho tàng" ác nhân trong thương hiệu Ratchet & Clank kể từ phần game Up Your Arsenal ra mắt năm 2004, thậm chí cũng đã xuất hiện trong bộ phim chuyển thể năm 2016. Chất giọng chói tai được lồng tiếng bởi Armin Shimerman và những trục trặc ngớ ngẩn của hắn ngay lập tức khiến nhân vật này trở nên nổi bật, cùng với những âm mưu tự cao tự đại luôn bị phá vỡ. Khi tiến sĩ Nefarious lôi Ratchet và Clank vào một chiều không gian khác, nơi hắn luôn giành chiến thắng, hắn đã tìm thấy một kẻ thống trị hoàn hảo cho toàn bộ vũ trụ. Hắn là một mối đe dọa cần đến hai Lombax để đánh bại.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 13

Mother Miranda - Resident Evil Village

Mother Miranda không phải "ngôi sao" của Resident Evil Village, khi danh hiệu đó gần như thuộc về Lady Dimitrescu, nhân vật đã chiếm lấy "spot-light" trong mọi hoạt động quảng bá game của Capcom. Nhưng ngay cả khi nhiều người nghĩ rằng Dimitrescu sẽ mang đến cảm giác căng thẳng như Nemesis hay Mr. X từng làm được, bà ta chỉ xuất hiện trong 1/4 thời lượng trò chơi. Ngược lại, sự hiện diện của Mother Miranda được cảm thấy xuyên suốt game, khi bà ta bắt cóc con gái của Ethan Winters ngay từ đầu.

Top 10 kẻ phản diện để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất của thế giới game năm 2021 14

Tất cả những con trùm đều dưới quyền bà ta, và Mother Miranda là một nhân tố quan trọng cho cốt truyện của Resident Evil. Bà ta khám phá ra loài ký sinh trùng Mold đã bao trùm lấy toàn bộ tuyến truyện chung của hai phần Resident Evil 7 và 8, đồng thời truyền cảm hứng cho Oswel E. Spencer, người sáng lập nên tổ chức ma quỷ Umbrella, qua đó vô tình trở thành chất xúc tác khiến toàn bộ câu chuyện của Resident Evil "vào guồng".

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang