Top 10 tựa game bị đánh giá tệ nhất năm 2021 theo Metacritic

Metacritic là trang web chuyên cho điểm những loại hình giải trí khác nhau, nổi bật nhất là phim ảnh và trò chơi điện tử. Bên cạnh các tựa game sở hữu điểm số cao chót vót, luôn có những cái tên nằm ở vị trí không ai muốn nằm. Hãy cùng LagVN tìm hiểu xem đó là những trò chơi nào

Một năm nữa đang dần đi qua, và với quãng thời gian ngắn ngủi còn lại, một số trang thông tin đã bắt đầu đăng tải những danh sách các trò chơi "Hay nhất" theo đánh giá riêng. Dĩ nhiên bên cạnh đó là những danh sách các game "Tệ nhất", nhằm "định vị" các trò chơi khiến nhiều người thất vọng nhất trong năm qua. Mặc dù các danh sách như thế này luôn là đề tài để cộng đồng thi nhau tranh cãi về nhiều yếu tố, nhưng điểm số chắc chắn là thứ thể hiện rõ nét nhất những gì mà các trò chơi đã làm được từ khi ra mắt, và Metacritic là trang web chuyên về việc thể hiện những điểm số đó. Vì vậy trang này cũng sở hữu danh mục 10 tựa game tệ hại nhất năm 2021 dựa vào điểm đánh giá trung bình của chúng.

Top 10 tựa game bị đánh giá tệ nhất năm 2021 theo Metacritic

Những tựa game bị đánh giá kém nhất trên Metacritic trong năm 2021 vừa qua chủ yếu bao gồm nhiều cái tên mà có lẽ ít người nghe nói đến, như Demon Skin và I Saw Black Clouds, nhưng bên cạnh đó cũng có một vài trò chơi được phát triển và phát hành bởi những tên tuổi lớn, như phiên bản Nintendo Switch của Grand Theft Auto: The Trilogy - The Definitive Edition, với điểm trung bình của giới phê bình chỉ nằm ở mức 47. Gần như không ai quên được màn ra mắt thảm họa của phiên bản Remaster tổng hợp này, khi nó nhận được vô số đánh giá tiêu cực vào thời điểm nó phát hành vì rất nhiều vấn đề kĩ thuật khác nhau. Dĩ nhiên một khi các phiên bản PC và console đã tệ, bản trên Nintendo Switch sẽ còn kinh dị hơn nữa. Không những thế, người dùng Switch phải chờ lâu hơn để nhận được các bản cập nhật góp phần cải thiện hiệu suất.

Top 10 tựa game bị đánh giá tệ nhất năm 2021 theo Metacritic 2

Một cái tên đáng chú ý khác nằm trong danh sách này là Balan Wonderworld của Square Enix, xếp thứ hai từ dưới đếm lên. Được phát triển bởi cha đẻ của thương hiệu Sonic the Hedgehog, có khá nhiều sự kì vọng dành cho Balan Wonderworld nhờ vào phong cách đồ họa đầy sắc màu vui tươi và sự cam kết về lối chơi đi cảnh 3D. Nhưng bản chơi thử của nó khiến rất nhiều người chán nản, và khi nó chính thức phát hành, các nhà phê bình không ngừng chỉ trích, và tựa game này gần như không tìm được sự đồng cảm từ phía game thủ. Cuối cùng, cái tên đứng chót danh sách chính là eFootball 2022. Như bao tựa game khác, eFootball 2022 có nhiều vấn đề kĩ thuật nghiêm trọng khi ra mắt, và cho đến nay vẫn còn một số lỗi tồn tại. Thời gian có thể sẽ khắc phục chúng, nhưng rất khó để lấy lại được những gì đã mất đi ngay từ khi bắt đầu.

Top 10 tựa game bị đánh giá tệ nhất năm 2021 theo Metacritic 3

Danh sách 10 tựa game tệ nhất năm 2021 theo Metacritic:

10. Necromunda: Hired Gun - 49

9. Demon Skin - 48

8. Arkham Horror: Mother's Embrace - 48

7. I Saw Black Clouds - 48

6. Grand Theft Auto: The Trilogy - The Definitive Edition - 47

5. Of Bird and Cage - 44

4. Taxi Chaos - 42

3. Werewolf: The Apocalypse - Earthblood - 42

2. Balan Wonderworld - 36

1. eFootball 2022 - 25

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cuộc chiến trong cộng đồng anime: Tranh cãi về thể loại loli và vấn đề phân biệt chủng tộc

Cuộc chiến trong cộng đồng anime: Tranh cãi về thể loại loli và vấn đề phân biệt chủng tộc

YcontentGấu Hồng

Cuộc chiến fandom anime xoay quanh thể loại loli đang gây chia rẽ mạnh mẽ, đặc biệt khi nhiều fan da màu lên tiếng chỉ trích và bị tấn công bằng lời lẽ phân biệt chủng tộc. Tranh cãi này không chỉ dừng lại ở ranh giới giữa sáng tạo và gây hại, mà còn phản ánh vấn đề lớn hơn về sự tôn trọng, an toàn và tính bao dung trong cộng đồng anime toàn cầu.

Giải trí
Dan Da Dan vướng tranh cãi đạo nhái phong cách từ các ban nhạc ngoài đời thực

Dan Da Dan vướng tranh cãi đạo nhái phong cách từ các ban nhạc ngoài đời thực

YcontentGấu Hồng

Dan Da Dan gây tranh cãi vì bị cho là vay mượn quá nhiều phong cách từ các ban nhạc rock và visual kei ngoài đời thực mà không ghi nhận nguồn cảm hứng. Vụ việc làm dấy lên tranh luận về ranh giới giữa cảm hứng nghệ thuật và sao chép, khiến fan chia rẽ quan điểm: một bên coi đó là sự tri ân, bên khác cho rằng đây là sự vay mượn thiếu tôn trọng.

Giải trí
Lên đầu trang