Poppy Playtime đang là trò chơi nhận về không ít sự quan tâm của cộng đồng game thủ cũng như là những giả thuyết đáng sợ xung quanh tựa game này
Kể từ khi được ra mắt cho đến nay thì Poppy Playtime vẫn là một trong những tựa game kinh dị nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ. Dù cốt truyện của game vẫn còn trong giai đoạn khởi đầu và còn khá nhiều thiếu sót về các chi tiết quan trong nhưng thông qua chapter 1 thì Lag.vn và bạn đọc vẫn có thể đưa ra những suy luận liên quan đến những sự kiện diễn ra trong cốt truyện.
Bối cảnh của Poppy Playtime diễn ra tại một công xưởng sản xuất đồ chơi vô cùng lớn có tên là Playtime.Co, một công ty được cho là ông vua của ngành công nghiệp đồ chơi, choi đến một thời gia mà nó đột ngột biến mấy cách đây vài năm. Trong thời điểm mà trò chơi bắt đầu thì nhân vật chính của trò chơi là một người nhân viên cũ của Playtime.Co đã nhận được một bức thư, kèm theo đó là một cuộc băng VHS mời gọi anh quay về chỗ làm với một nội dung vô cùng kỳ lạ rằng: "Những người từng biến mất vẫn còn đang hiện diện ở Playtime.Co", kèm theo đó là hình ảnh tìm bông hoa như trên bức thư.
Công ty Playtime.Co là một xưởng sản xuất đồ chơi vô cùng lớn với sản phẩm nổi tiếng nhất đó chính là một búp bê bé gái có tên Poppy. Theo đó con búp bê này có thể gả lại một số câu nói nhất định, trở thành một cuộc cách mạng của ngành công nghiệp đồ chơi vào năm 1960. Cốt truyện của Chapter 1 của Poppy Playtime sẽ nói về nhân vật chính khi anh quay trở về công ty cũ, nhưng công ty này hiện tại đã bỏ hoang từ rất lâu, đồng thời hoàn toàn không có một bóng người.
Đi sâu hơn vào bên trong nhà máy thì những cơ quan máy móc cũng như bộ găng tay nhân viên vẫn còn có thể sử dụng được. Tuy nhiên thứ khiến cho nhân vật chính cảm thấy bất ngờ nhất đó chính là Huggy Wuggy – một con rối khổng lồ vốn là sản phẩm của Playtim.Co đột nhiên sống dậy và lao vào cắn xé bất kì ai mà nó tóm được. Sau một hồi thoát khỏi sự truy đuổi của Huggy Wuggy thì người chơi sẽ đến được một căn phòng có hình bô hoa, tìm thấy một con búp bê Poppy được đặt trong một chiếc tủ kính. Lúc mở cửa tủ ra thì Poppy sẽ sống dậy mà bảo với người chơi rằng: “anh đã mở khóa cho em”. Sau đó Chapter 1 của game cũng chính thức khép lại.
Sau một chapter có thể được xem là tương đối ngắn thì có rất nhiều thứ mà người chơi có thể bắt đầu suy ra từ những diễn biến của trò chơi. Đầu tiên đó chính là hình tượng của Poppy, cũng là nhân vật biểu tượng của Playtime thì cái tên của nó cũng còn có nghĩ là hoa anh túc và mái tóc của nhân vật này cũng được mô tả là giống với bông hoa anh túc. Cũng từ điểm này thì chúng ta có thể đoán được rằng bức thư ở đầu game kêu gọi người chơi tìm kiếm bông hoa anh túc, không ai khác mà chính là Poppy.
Bức thư cũng cho biết rằng những nhân viên từng biến mất hiện vẫn còn ở trong nhà máy, tuy nhiên xuyên suốt quá trình chơi game thì chúng ta lại không thấy bất kì một sinh vật sông nào khác ngoài Huggy Wuggy và Poppy. Điều này cũng phần nào cho chúng ta thấy được rằng những "người" trong bức thư không chỉ nói về những người còn sống, mà còn bao gồm cả những "sinh vật sống", mà chúng ta cũng không biết liệu những công nhân bị mắc kẹt trước đây có thật sự còn sống hay không.
Những nghiên cứu rùng rợn của Playtime.Co
Có thể thấy được rằng Playtime ngoài việc sản xuất đồ chơi cho trẻ em ra thì công ty cũng chú trọng đến những hoạt động giúp đỡ cộng đồng và mở hàng loạt những tour tham gia sản xuất, cho phép những người tham quan được trải nghiệm không khí làm việc tại Playtime với giá cả vô cùng phải chăng. Công ty cũng thêm vào không ít những hoạt động bảo trợ trẻ mô côi và tập trung rất nhiều vào nó
Nếu quan sát kỹ thì chúng ta cũng có thể nhận thấy được rằng những chính sách của Playtime rất khuyến khích những nhân viên tham gia việc nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi để nhận được những ưu đãi từ công ty. Số lượng trẻ mồ côi mà hãng nhân nuôi không chỉ tập trung ở vùng Trung Tây (trụ sở chính của Playtime) mà còn trải dài những chi nhánh khác trên toàn thế giới, bởi vì Playtime tin rằng tất cả trẻ em đều xứng đáng có được một gia đình, đây có thể được xem là một hành động vô cùng nhân văn của công ty.
Nhưng liệu công ty có thật sự nhân văn như những gì mà họ nói?
Công ty Playtime không chỉ sản xuất đồ chơi mà còn làm việc với nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó đáng chú ý nhất chính là phòng sáng tạo khi người chơi sẽ gặp phải một cuốn VHS cũ do Leith Pierre – trưởng bộ phận sáng tạo ghi lại, nơi về những kẻ đột nhật trái phép sẽ phải đối mặt với hệ thống chống trộm tiên tiến của Playtime, vì vậy tốt nhất là nên bỏ cuộc ngay từ đầu.
Người chơi cũng có thể nhận thấy được rằng bên trong công ty của Playtime có rất nhiều hàng rào và song sắt, những thứ không hề phù hợp với một công ty sản xuất đồ chơi.
Trong quá trình lang thang bên trong công ty, người chơi cũng sẽ thấy một bảng nội quy của Playtime với nội dung tương đối đơn giản, ghi lại những thứ mà một nhân viên nên làm và không nên làm. Trong đó bao gồm việc nhân viên không được ở lại quá 8 giờ tối, cấm đi đến bộ phận sáng tạo mà không được phép và đáng chú ý hơn đó là không được phép đứng sau những cánh cửa để hù dọa Leith Pierre.
Với những thông tin ở trên thì chúng ta cũng có thể phần nào hiểu được rằng sau khi mặt trời lặn thì hệ thống của Playtime sẽ thực hiện những công việc bí ẩn nào đó mà không muốn cho bất kì nhân viên nào biết cả.
Ngay cả việc nhân viên phải sử dụng Grabpack (2 cái tay cầm nối dài) cũng là một điều kỳ lạ, bởi nhìn bên ngoài thì đây có lẽ là một dụng cụ phù hợp cho một nhà máy đồ chơi, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi những nút bấm ở đây lại được thiết kế ở trên cao hoặc ở những nơi bất thường hay không?
Một điều khác đó là khi chúng ta gặp Huggy Wuggy ở sảnh ngay đầu game thì nó chỉ đứng yên bất động, chỉ đến khi nhân vật chính đi một vòng công ty thì nó mới đột ngột biến mất để rồi truy đuổi người chơi. Nếu xét về lời nói của Leith Pierre trong cuốn VHS cùng những dữ kiện ở trên thì có khả năng Huggy Wuggy chính là "cách thức bảo vệ" Playtime khi mặt trời lặn vì nó chỉ hoạt động vào sau 8 giờ tối và liên tục đi ra vào khu sáng tạo.
Huggy Wuggy có kích thước là 3.5 mét và cô tình nó lại vừa vặn với những nút bấm mà người chơi phải dùng Grabpack để với đến, cộng thêm nhiệm vụ bảo vệ nhà máy vào ban đêm thì có thể hiểu những nút bấm được thiết kế cao như vật là để có thể dạy cho Huggy Wuggy cách sử dụng hay cánh tay dài ngoằng của mình một cách linh hoạt hơn.
Có khá nhiều giả thuyết khác có thể củng cố cho việc này đó là trong phạm vi của công ty Playtime sẽ xuất hiện khá nhiều những món đồ chơi dính máu nằm rải rác khắp nơi. Có khả năng chúng là những nhân viên hoặc những kẻ đột nhập vào công ty sau 8 giờ đêm đã chạm trán với Huggy Wuggy, bởi cách tấn công của nó là giơ hàm răng của mình ra để ngoạm nát đầu của con mồi.
(Còn tiếp)