Smash Ultimate. đã không hề phụ lòng người hâm mộ khi trở thành một trong những tựa game bán chạy nhất trong series Smash đình đám.
Trong một buổi phỏng vấn với Nintendo Everything thì Masahiro Sakurai - Cha đẻ của siêu phẩm Super Smash Bros.- đã chia sẻ rằng trong khi anh đã tiếp nhận rằng Smash Bros. là một phần của cộng đồng Esports, thì lúc đó anh cũng đã có suy nghĩ rằng "đó không phải là một cách hay để người chơi có thể thưởng thức tựa game này"
Masahiro Sakurai
Smash Bros. là một trong những thương hiệu Esports lâu đời nhất và vẫn còn duy trì được sức nóng của mình cho đến ngày hôm nay, với phiên bản đầu tiên của Series này, Super Smash Bros. dành cho hệ máy Nintendo 64 được ra mắt vào năm 1999.
Kể từ đó thì series game này đã giữ vững được vị thế của mình trên đấu trường Esports trong nước và quốc tế. Một số phiên bản nữa nằm trong series này bao gồm Super Smash Bros. Melee, ra mắt năm 2001 và super Smash Bros. Brawl, ra mắt năm 2008 vẫn còn sự cạnh tranh mãnh liệu cho đến thời điểm hiện nay.
Tuy nhiên nhiều người hi vọng rằng, việc ra mắt của Smash Ultimate trong tháng này, dù là những người hâm mộ cuồng nhiệt của những phiên bản Smash Bros. cũ hơn cũng sẽ "chuyển hộ khẩu" qua phiên bản mới nhất của series này bởi sức ảnh hưởng quá lớn của nò.
Trong khi Smash đã cống hiến hết mình cho cộng đồng Esports và trơ thành một phần quan trọng trong việc duy trì và phát triển của những tựa game thuộc series qua nhiều năm trời, nhưng Sakurai vẫn cứ khăng khăng khẳng định rằng đó chỉ là việc mà một người làm game phải làm, là đưa đến những phiên bản game chất lượng hơn cho người chơi.
"Tôi đã làm hết sức mình để triển khai và thực hiện những màn chơi, vật phẩm cho để cuối game. Không hề có một chuẩn mực hay giới hạn nào trong việc bạn sẽ chơi tựa game này như thế nào, tôi cũng không hề tập trung riêng vào việc phát triển riêng một chế độ nào trong game cả, tất cả đều được phát triển một cách đồng đều", Sakurai chia sẻ.
Smash Ultimate. (nguồn hình: Nintendo)
Mảng Esports của Smash hoàn toàn khác biệt so với những gì mà những game thủ bình thường chơi. Một trong những khác biệt rõ rệt nhất là việc người chơi sẽ không được sử dụng bất kì vật phẩm nào trong Smash Bros. Esports cả. Dù vậy Sakurai vẫn không quên việc thêm những vật phẩm thú vị hơn vào game của mình.
"Tôi rất muốn những người yêu thích mảng Esports của tựa game này cảm thấy hài lòng, nhưng tôi cũng muốn những người mới tiếp xúc với Smash Bros. cũng có được cảm giác tương tự như vậy"
Chúng ta có thể thấy rằng Sakurai đã đạt được những gì mà anh ta muốn, khi mà Smash Ultimate đã trở thành một tựa game bom tấn. Tựa game này đã nhận đưuọc rất nhiều những đánh giá tích cực từ người chơi, đồng thời nhận được điểm số 93 trên trang đánh giá game danh tiếng Metacritic. Đây cũng là phiên bản Smash bán chạy nhất trong series đình đám này, với 5 triệu bản coppy được bán ra trên toàn thế giới chỉ sau 5 ngày ra mắt.
Và tất cả đều đúng như những gì mà cha đẻ của tựa game này mong muốn khi thiết kế Smash Ultimate., đó là nó không chỉ tối ưu hóa cho Esports mà còn cho tất cả những người chơi trên toàn thế giới nữa.
"Sau tất cả thì tôi mong rằng tựa game này có thể đến tay bất kì người chơi nào trên toàn thế giới"
Nguồn bài: FOX Sports