Darksiders 3: Chiều lòng fan, Gunfire Games mang về lối chơi quen thuộc

Với những thay đổi theo thiên hướng có phần khó hơn, Darksiders 3 đã khiến một số người hâm mộ thương hiệu cảm thấy "mất chất". Để thay đổi tình hình, nhà phát triển quyết định ra mắt một bản cập nhật quan trọng tác động đến lối chơi

Kể từ khi ra mắt vài tuần trước, tựa game Darksiders 3 của Gunfire Games đã không tạo được tiếng vang như đội ngũ phát triển mong chờ. Với sự thay đổi hoàn toàn lối chiến đấu, đội ngũ phát triển mong muốn tìm được những hướng đi mới trong việc cập nhật game, để có thể vừa thu hút những người hâm mộ lâu năm, vừa có thể lôi kéo thêm những người chơi mới. Và một trong những kế hoạch của họ chính là cho phép người chơi lựa chọn giữa lối chiến đấu mới của Darksiders 3, và phong cách chiến đấu của hai phần game trước, để có thể thuyết phục cộng đồng game thủ cho Fury một cơ hội chứng tỏ mình.

Lối đánh của Fury giờ đây có thể mang lại cảm giác như hai phần Darksiders trước đó
Lối đánh của Fury giờ đây có thể mang lại cảm giác như hai phần Darksiders trước đó

Cụ thể, bản cập nhật mới nhất cho Darksiders 3 đã bổ sung vào một chế độ chiến đấu "Classic", có tính năng tương tự với hai tựa game trước của seri trong lối chơi. Thay đổi đáng chú ý nhất là giờ đây người chơi có thể ngắt quãng các đòn tấn công của riêng họ bằng né đòn, trong khi hình thức chiến đấu mặc định sẽ buộc Fury phải thực hiện hết đòn đánh trước khi có thể chuyển sang bước tiếp theo. Một thay đổi quan trọng khác trong chế độ chiến đấu "Classic" là nay Fury có thể sử dụng các vật phẩm ngay lập tức. Điều này liên quan đến một vấn đề trước đây người chơi gặp phải khi sử dụng những vật phẩm như bình máu, bình năng lượng là Fury phải có một hoạt cảnh riêng, đồng nghĩa với việc cô có thể bị tấn công giữa lúc đang hồi máu.

Fury cũng có thể dùng các bình máu và các loại vật phẩm khác ngay mà không cần hoạt cảnh
Fury cũng có thể dùng các bình máu và các loại vật phẩm khác ngay mà không cần hoạt cảnh

Gunfire Games cũng bổ sung thêm một số cập nhật quan trọng cho phiên bản mới nhất của Darksiders 3, như là nhiều điểm checkpoint hơn, tăng giới hạn cấp độ lên 200, tăng thêm hiệu ứng cho các Enchanment, cân bằng cấp độ tốt hơn sau khi đạt tới cấp 80, và vô số những sửa lỗi khác nhận được từ phản hồi của người chơi trong suốt quá trình trải nghiệm. Cả Gunfire Games lẫn THQ Nordic đều muốn thực hiện thêm một tựa game Darksiders nữa trong tương lai, nhưng dựa vào doanh thu khá thấp kể từ khi Darksiders 3 ra mắt hơn 3 tuần qua, khả năng phát hành một phần nữa rõ ràng là một thách thức đáng kể. 

Liệu những thay đổi này có thể giúp tăng doanh thu cho Darksiders 3?
Liệu những thay đổi này có thể giúp tăng doanh thu cho Darksiders 3?

Thật sự rất đáng tiếc khi nhìn thấy xu hướng của seri có phần giảm đi, dựa vào sự lên xuống thất thường mà thương hiệu này phải chịu trong những năm qua, với hãng phát triển ban đầu đã phải đóng cửa sau khi ra mắt Darksiders 2, trước khi được mua lại sau sự hồi sinh của cái tên THQ. Hiện tại, cơ hội tốt nhất cho một phản ứng thương mại dành cho Darksiders 3 trong khoảng thời gian này chính là giảm giá nhân dịp lễ. Số tiền game thủ Việt phải bỏ ra hiện tại (620.000VNĐ) tuy không quá lớn, nhưng nếu so với những tựa game đang được giảm giá mạnh trên Steam nhân dịp Winter Sale thì Darksiders 3 cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Game hiện đang phát hành trên PC, PS4 và Xbox One.

KL Jackarl
Nguồn: Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang