Cùng theo dõi những chia sẻ của Amy Hennig về tiến trình tạo ra một cốt truyện mới cho thương hiệu Star Wars
Amy Hennig, tác giả kịch bản ba phần đầu của dòng game hành động lừng danh trên PlayStation 4, Uncharted, hiện tại là Giám đốc sáng tạo cho tựa game Star Wars của EA và Visceral Games, đã có những chia sẻ về quá trình tạo ra một cốt truyện mới cho thương hiệu khoa học vũ trụ được yêu thích Star Wars.
Phát biểu tại ngày hội Star Wars Celebration, Hennig đã giải thích về quá trình tham gia của cô ấy vào việc "tháo gỡ" seri phim Star Wars và nắm được cách chúng tương thích với trò chơi điện tử. Hennig cũng cho biết đây là phương pháp cô đã sử dụng khi còn làm việc với tựa game Uncharted lúc còn ở Naughty Dog.
"Lý do chúng tôi phối hợp với Lucasfilm chặt chẽ là để viết lại một câu chuyện Star Wars nguyên bản với những nhân vật, địa điểm, công nghệ và các sinh vật hoàn toàn mới. Và quan trọng hơn, tất cả những điều đó phải gắn kết với những gì mọi người đã biết về thương hiệu này." - Hennig cho biết - "Tiến trình tôi đang sử dụng, thực chất rất quen thuộc với những gì tôi đã làm với Uncharted. Nếu bạn đang cố tái tạo lại trải nghiệm phiêu lưu - hành động cổ điển đó (trong trường hợp của Uncharted), bạn cần phải "tháo gỡ" bộ phim để biết cách "tái cấu trúc" chúng trong một bối cảnh tương tác như gameplay".
Cô ấy cũng nói thêm, "Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi, đó là vào thời điểm người chơi đã hoàn thành trò chơi, họ sẽ cảm thấy họ thực sự chơi một bộ phim Star Wars. Vậy nên tôi đã làm điều tương tự với Star Wars: Tạo ra một cấu trúc đúng đắn. Có nghĩa là, bạn phải hiểu đâu là điểm rơi của các pha hành động, các chướng ngại vật và sự đảo chiều. Bạn cần phải biết tất cả những bộ phận cấu thành nên một câu chuyện của Star Wars là gì."
Một chi tiết khác về trò chơi mà Hennig nhắc đến, trong quá trình phân tích bộ phim của mình, là việc nó sẽ có một dàn diễn viên hòa hợp với nhau. Cô cho rằng đó là tinh túy của cả seri phim Star Wars, và sẽ là điều mà hãng Visceral tập trung mang vào trong trò chơi.
"Điều làm tôi thật sự háo hức để khám phá là những thứ phân biệt dòng phim Star Wars với các bộ phim khác. Tôi đã nghiên cứu về thể loại phiêu lưu hành động này rất nhiều. Điều đầu tiên trong các bộ phim hành động luôn là những câu chuyện hòa hợp ... Người ta sẽ nói còn có những nhân vật khác trong các tựa phim như Indiana Jones, nhưng họ là các nhân vật phụ. Trong Star Wars, họ gần như gắn liền với nhân vật chính. Ví dụ như khi bạn nghĩ về bộ ba câu chuyện ban đầu giống như nghĩ về câu chuyện của Leila, hay của Han, và câu chuyện của Vader cũng giống như câu chuyện của Luke."
"Các nhân vật trong Star Wars luôn bị thiếu hụt lực lượng và vũ khí, vậy nên họ phải thông minh hơn kẻ thù, "ngẫu hứng" hơn, và phải hợp tác với nhau. Thử thách cho chúng tôi là nghĩ ra cách mang những điều đó vào gameplay, để người chơi có thể thực sự cảm nhận những trải nghiệm đó, không chỉ là một phần của câu chuyện, mà còn là gameplay của trò chơi."
Mặc dù nhiều người đã suy đoán tựa game Star Wars mới của hãng Visceral sẽ là một tựa game hành động góc nhìn thứ ba, chưa có thông báo chính thức nào. Một số người còn đồn đoán nó sẽ là một tựa game thế giới mở.