Trong số hàng loạt những cái tên đình đám sẽ ra mắt trong giai đoạn 2018 - 2019 đã góp mặt tại E3 2018, không thể không nhắc đến những tựa game khiến bao người hâm mộ tỏ ra khó chịu
Ngày hội E3 2018 đã trôi qua được khoảng một tuần, và những dư âm nó để lại vẫn còn đó, với hàng tá những cái tên đáng để mong chờ, từ Resident Evil 2 Remake, Devil May Cry 5, Sekiro: Shadows Die Twice, ... cho tới Cyberpunk 2077, Beyond Good and Evil 2, Fallout 76, ... Tất cả đều tạo nên sự kì vọng cực kì cao cho người hâm mộ. Nhưng không phải cái tên nào cũng có được sự chào đón nồng nhiệt như vậy. Sau đây hãy cùng điểm qua những cái tên đã gây nên sự thất vọng cho những người tham gia E3 2018 lẫn những người theo dõi qua mạng Internet.
Command and Conquer Rivals
Lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy thương hiệu game chiến thuật nổi tiếng này là Command and Conquer 4: Tiberian Twilight vào năm 2010. Và trên sân khấu E3 2018, EA đã mang đến cho người hâm mộ sự tái xuất của Command and Conquer, nhưng cuối cùng hóa ra nó lại không là thứ mà người hâm mộ kì vọng. Command and Conquer Rivas là tựa game di động mới được phát triển bởi Redwood Studios, và dường như để gia tăng thêm sự thất vọng, EA quyết định giới thiệu game đến với người xem bằng một trận đấu trực tiếp với tốc độ chậm chạp trong phần họp báo của mình. Đã từng là một trong những cái tên được cộng đồng đam mê thể loại chiến thuật thời gian thực yêu quý, giờ đây EA lại tự "vả" vào mặt mình khi mang đến một tựa game Command and Conquer không làm hài lòng bất kì người hâm mộ nào.
Cũng hiện đại ấy, nhưng không phải Command & Conquer mà người hâm mộ mong chờ
The Quiet Man
Khi các luồng tin dự đoán về việc Square Enix sẽ mang đến sân khấu E3 2018 một tựa game hoàn toàn mới, biết bao người hâm mộ đã cực kì mong chờ cái tên The Avengers. Nhưng rồi, The Quiet Man xuất hiện, và không làm được gì khác ngoài việc để lại một đống câu hỏi cho người xem. Đấy là chưa kể đến sự vắng mặt của những cái tên nổi bật, bao gồm cả cái tên The Avengers kể trên lẫn Final Fantasy 7 Remake. Đoạn trailer của The Quiet Man đã tận dụng một sự kết hợp của cả những đoạn phim cắt cảnh live-action và nền tảng đồ họa trong game để cố gắng cho thấy làm thế nào để một trò chơi có thể làm được như vậy. Mặc dù bản thân đoạn trailer cũng thể hiện được một số điểm mới lạ, nó vẫn quá ngắn và khiến không ít người hoang mang trước những gì Square Enix dự tính trong thời gian tới.
Quá "im lặng" đến mức không ai hiểu trailer của The Quiet Man mang ý nghĩa gì
Star Wars Jedi: Fallen Order
Công thức để tạo ra một công bố tuyệt vời không thể áp dụng giống nhau cho mọi tựa game, khi mà một số thì cần đến gameplay, số khác chỉ cần một đoạn trailer CGI để giới thiệu cốt truyện, nhưng ít nhất phải có được cái gì đó. Với công bố của một tựa game Star Wars mới, ai cũng sẽ nghĩ rằng mọi người có thể bàn tán về nó, nhưng với Star Wars Jedi: Fallen Order thì không. Respawn Entertainment công bố tựa game của mình và chỉ đơn giản là hé lộ cái tên của nó. Những thông tin khác người hâm mộ nhận được, là game ra mắt vào năm 2019 và lấy bối cảnh giữa hai phần Star Wars: Return of the Sith và Star Wars: A New Hope. Xét về thuật ngữ "công bố game", nó thật sự không ấn tượng, và chẳng thể mang lại cho người hâm mộ Star Wars bất kì điều gì họ muốn.
Công cuộc "vắt sữa" của EA đối với Star Wars tiếp tục với Star Wars Jedi: Fallen Order
The Elder Scrolls: Blade
Todd Howard đến từ Bethesda đã mang đến cho sân khấu E3 2018 nhiều thông tin bất ngờ như Fallout 76, hay sự xác nhận về The Elder Scrolls VI. Nhưng không chỉ vậy, ông còn khiến một số người bất ngờ trước thông báo về The Elder Scrolls: Blade dành cho thiết bị di động. Todd cho biết game sẽ ra mắt trên cả thiết bị VR và bất kì hệ thống nào khác mà họ có thể port sang, nhưng thiết bị điện thoại di động vẫn là lựa chọn đầu tiên. Mặc dù game có vẻ ngoài ấn tượng, và cung cấp nhiều chế độ khác nhau như đi "dun" không ngừng, các cuộc đối đầu PvP, và một hệ thống tái xây dựng thị trấn, nó vẫn không đạt được trải nghiệm người chơi đã từng hi vọng. Dù sao thì, có lẽ dùng nó để giết thời gian trong lúc chờ công bố chính thức về The Elder Scrolls VI cũng không phải một ý tồi, hoặc không thì có thể trải nghiệm bản mở rộng Summerset của Elder Scrolls Online cũng được.
Giết thời gian trong lúc chờ The Elder Scrolls VI chăng?
Gears Pop
The Coalition đã bước lên sân khấu Xbox tại E3 2018, giới thiệu cho cả thế giới những dự án Gears of War mới của mình, và một trong số đó khá là ... quái. Đoạn trailer giới thiệu mở đầu với một Marcus Phoenix phiên bản Funko Pop cưa bể một bức tường, và kết thúc bằng cái tên Gears Pop, một sự kết hợp giữa công ty đồ chơi Funko Pop và thương hiệu Gears of War dành cho điện thoại di động. Tựa game này đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy hoang mang khi nghĩ rằng đây lại là công bố lớn về Gears of War. May mắn là The Coalition đã kịp thời mang tới Gears Tastics và Gears 5 để thỏa lòng người hâm mộ. Nhưng dù vậy cũng không thể thay đổi yếu tố kì lạ của việc mang Gears Pop đến với sân khấu E3 2018.
Dễ thương đấy! À mà khoan đây là game trên di động à?
Mew độc quyền cho Pokeball Plus
Nintendo đã dành một sự tập trung đáng kể vào Super Smash Bros. Ultimate tại sự kiện E3 năm nay, nhưng điều đó đã không ngăn cản họ đưa ra vài công bố khác. Một trong số đó là về hai tựa game Pokemon Let's Go Eevee và Pokemon Let's Go Pikachu. Nếu người hâm mộ mua bộ phụ kiện Pokeball dành cho game, đóng vai trò là một Joy-Con dưới hình thức trái Pokeball nổi tiếng, họ sẽ nhận được Pokemon Mew huyền thoại làm phần thưởng.
Nhưng điều gây thất vọng ở đây là Nintendo không cho biết phụ kiện Pokeball có phải là cách duy nhất để sở hữu Mew, hay còn một cách khác sẽ được bổ sung về sau. Phụ kiện Pokeball có giá 50 đô-la đã là một khoản đầu tư đáng kể, và cần chi thêm 60 đô-la cho Pokemon Let's Go Eevee/Pikachu để có thể sở hữu Mew, nghĩa là bạn đã ném đi 110 đô-la ngay cả trước khi bắt đầu hành trình săn bắt Pokemon của mình.
50 đô-la cho Pokeball, 60 đô-la cho Pokemon Let's Go Eevee, chưa tính tiền máy Switch
Black Ops 4 vẫn có Season Pass
Mặc dù không phải là một công bố ngay trên sân khấu E3 2018, nhưng đây lại là công bố mà Activision đưa ra ngay từ ngày đầu tiên. Mỗi phiên bản Call of Duty ra mắt hàng năm sẽ đi kèm khả năng mua gói Season Pass cho phép người chơi tham gia toàn bộ những gói bản đồ ra mắt sau này trong game. Điều này cũng không phải ngoại lệ với Call of Duty: Black Ops 4, nhưng với công bố sẽ miễn phí toàn bộ những hỗ trợ và cập nhật dành cho Battlefield V từ phía EA gần đây, người hâm mộ Call of Duty đã nghĩ rằng Activision cũng sẽ làm như vậy.
Ai nói mặc ai, ta thích thì ta tung ra Season Pass kiếm tiền thôi
Chia cắt lượng người dùng thành hai nhóm trả thêm tiền và không trả thêm tiền chỉ khiến mọi việc khó khăn hơn, và có thể làm cho người hâm mộ "một đi không trở lại". Chưa kể Activision còn cho biết rằng sẽ chia nhỏ các đợt cập nhật ra thay vì phát hành dạng gói DLC sau mỗi vài tháng, kết quả là những người không mua Season Pass càng dễ cảm thấy thiệt thòi hơn. Và trong khi Battlefield V vẫn sẵn sàng tiếp tục phần chơi cốt truyện, Call of Duty: Black Ops 4 lại quyết định từ bỏ nó để tập trung vào multiplayer, zombie và Battle Royale. Người hâm mộ sẽ đón nhận như thế nào, phải đợi khi game ra mắt mới biết được, nhưng thông thường ít có thương hiệu nào thành công sau khi quyết định từ bỏ đi thứ đã làm nên nền tảng cho chính mình.
Nguồn: Tổng hợp