Giám đốc nghệ thuật Metal Gear Solid tiết lộ tựa game mới

Left Alive, được miêu tả là một phiên bản kế nhiệm của Front Mission, một tựa game hành động - sinh tồn khá thành công, và do Toshifumi Nabeshima làm đạo diễn

Cập nhật: Hiện tại Left Alive đã có trailer gameplay đầu tiên, thông qua đó có thể biết được một phần nào bối cảnh sẽ diễn ra trong game. Có vẻ như Left Alive sẽ giới thiệu đến người chơi thành phố giả tưởng Novo Slava, vào những năm 2127, miêu tả về cuộc chiến giữa con người và máy móc (Có vẻ vậy). Những câu nói trong đoạn trailer gameplay này thể hiện phần nào ý nghĩa của game. "Dường như nhân loại chưa học được điều gì" và "Họ đang sống, hay được sống", rất có thể thế giới loài người lại tiếp tục bị máy móc kiểm soát. Đặc biệt có một số cảnh gameplay khá hấp dẫn với hệ thống camera góc nhìn thứ ba vào cuối đoạn trailer này.

Một trong những công bố lớn nhất tại sự kiện Tokyo Game Show 2017 vừa qua chính là tựa game Left Alive của hãng Square Enix. Trong khi game được công bố chỉ với một đoạn teaser trailer ngắn và đơn giản, những chi tiết liên quan đến người sáng tạo ra trò chơi và lối chơi của nó đã tạo nên sự hào hứng. Left Alive được miêu tả là một người kế nhiệm Front Mission, một tựa game bắn súng hành động - sinh tồn với những cỗ máy, được thực hiện bởi nhà sản xuất đứng sau thương hiệu Amored Core khá nổi tiếng. Left Alive sẽ được đạo diễn bởi ông Toshifumi Nabeshima, hiện đang làm việc cho Square Enix, sau nhiều năm sản xuất Armored Core tại From Software

Tham gia cùng ông Toshifumi sẽ là họa sĩ nhân vật và ý tưởng, ông Yoji Shinkawa, vốn được biết đến với những gì đã làm cho hai thương hiệu Metal Gear và Zone of the Enders. Shinkawa sẽ kết hợp cùng với nhà thiết kế máy móc Takayuki Yanase của Mobile Suit Gundam oo và Xenoblade Chronicles X. Đó được xem như một đội ngũ làm game về cơ khí "trong mơ" cho Left Alive. Gameplay của trò chơi vẫn còn là điều bí ẩn. Trong khi được miêu tả như một tựa game bắn súng hành động kết hợp sinh tồn, người tiền nhiệm của nó, trò Front Mission có cả lối chơi chiến thuật. Còn thương hiệu Armored Core, là nơi thể hiện nhiều kinh nghiệm của đạo diễn Nebeshima, lại mang đến một trải nghiệm mô phỏng máy móc và đầy đủ về bắn súng hơn. Dường như Left Alive được "định hình" để trở thành một tựa game tập trung nhiều hơn vào mảng hành động, nhưng đừng quá bất ngờ nếu yếu tố chiến thuật cũng tham gia vào lối chơi của nó.

Có vẻ như Left Alive sẽ sử dụng camera góc nhìn thứ ba, cùng lối chơi bắn súng làm chủ đạo
Có vẻ như Left Alive sẽ sử dụng camera góc nhìn thứ ba, cùng lối chơi bắn súng làm chủ đạo

Đoạn teaser trailer ngắn của Left Alive không mang đến bất kì lời giải đáp nào cho người hâm mộ. Những gì chúng ta nhìn thấy là một khu vực hành lang bị phá hủy với hỏa lực khá mạnh, theo sau đó là một số chiếc máy bay đang chở những con người máy bay về phía một thành phố có vẻ như đã bị phá hủy hoàn toàn, với nhiều cột khói, trời tuyết rơi, cùng tiếng súng vang lên liên hồi. Có rất nhiều thứ để các game thủ tưởng tượng ra thông qua đoạn teaser này. Liệu người chơi sẽ là những người sống sót trong thành phố mùa đông bị tàn phá bởi chiến tranh? Hay mỗi người sẽ có một cỗ máy của riêng mình và phá hủy những gì còn sót lại? Hoặc người chơi sẽ dành nhiều thời gian ở bên ngoài cỗ máy, hơn là bên trong nó? Tất cả vẫn chưa chắc chắn, và cho đến khi Square Enix chia sẻ nhiều chi tiết hơn, Left Alive vẫn còn bao bọc bởi những bí ẩn. Game dự kiến ra mắt năm 2018 cho PC và PS4.

Hình ảnh người đàn ông bước ra từ một cỗ máy đã hỏng. Liệu ông có phải nhân vật chính?
Hình ảnh người đàn ông bước ra từ một cỗ máy đã hỏng. Liệu ông có phải nhân vật chính?

Lê Khoa

Theo Gamerant

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cuộc chiến trong cộng đồng anime: Tranh cãi về thể loại loli và vấn đề phân biệt chủng tộc

Cuộc chiến trong cộng đồng anime: Tranh cãi về thể loại loli và vấn đề phân biệt chủng tộc

YcontentGấu Hồng

Cuộc chiến fandom anime xoay quanh thể loại loli đang gây chia rẽ mạnh mẽ, đặc biệt khi nhiều fan da màu lên tiếng chỉ trích và bị tấn công bằng lời lẽ phân biệt chủng tộc. Tranh cãi này không chỉ dừng lại ở ranh giới giữa sáng tạo và gây hại, mà còn phản ánh vấn đề lớn hơn về sự tôn trọng, an toàn và tính bao dung trong cộng đồng anime toàn cầu.

Giải trí
Dan Da Dan vướng tranh cãi đạo nhái phong cách từ các ban nhạc ngoài đời thực

Dan Da Dan vướng tranh cãi đạo nhái phong cách từ các ban nhạc ngoài đời thực

YcontentGấu Hồng

Dan Da Dan gây tranh cãi vì bị cho là vay mượn quá nhiều phong cách từ các ban nhạc rock và visual kei ngoài đời thực mà không ghi nhận nguồn cảm hứng. Vụ việc làm dấy lên tranh luận về ranh giới giữa cảm hứng nghệ thuật và sao chép, khiến fan chia rẽ quan điểm: một bên coi đó là sự tri ân, bên khác cho rằng đây là sự vay mượn thiếu tôn trọng.

Giải trí
Lên đầu trang