Giám đốc nghệ thuật Metal Gear Solid tiết lộ tựa game mới

Left Alive, được miêu tả là một phiên bản kế nhiệm của Front Mission, một tựa game hành động - sinh tồn khá thành công, và do Toshifumi Nabeshima làm đạo diễn

Cập nhật: Hiện tại Left Alive đã có trailer gameplay đầu tiên, thông qua đó có thể biết được một phần nào bối cảnh sẽ diễn ra trong game. Có vẻ như Left Alive sẽ giới thiệu đến người chơi thành phố giả tưởng Novo Slava, vào những năm 2127, miêu tả về cuộc chiến giữa con người và máy móc (Có vẻ vậy). Những câu nói trong đoạn trailer gameplay này thể hiện phần nào ý nghĩa của game. "Dường như nhân loại chưa học được điều gì" và "Họ đang sống, hay được sống", rất có thể thế giới loài người lại tiếp tục bị máy móc kiểm soát. Đặc biệt có một số cảnh gameplay khá hấp dẫn với hệ thống camera góc nhìn thứ ba vào cuối đoạn trailer này.

Một trong những công bố lớn nhất tại sự kiện Tokyo Game Show 2017 vừa qua chính là tựa game Left Alive của hãng Square Enix. Trong khi game được công bố chỉ với một đoạn teaser trailer ngắn và đơn giản, những chi tiết liên quan đến người sáng tạo ra trò chơi và lối chơi của nó đã tạo nên sự hào hứng. Left Alive được miêu tả là một người kế nhiệm Front Mission, một tựa game bắn súng hành động - sinh tồn với những cỗ máy, được thực hiện bởi nhà sản xuất đứng sau thương hiệu Amored Core khá nổi tiếng. Left Alive sẽ được đạo diễn bởi ông Toshifumi Nabeshima, hiện đang làm việc cho Square Enix, sau nhiều năm sản xuất Armored Core tại From Software

Tham gia cùng ông Toshifumi sẽ là họa sĩ nhân vật và ý tưởng, ông Yoji Shinkawa, vốn được biết đến với những gì đã làm cho hai thương hiệu Metal Gear và Zone of the Enders. Shinkawa sẽ kết hợp cùng với nhà thiết kế máy móc Takayuki Yanase của Mobile Suit Gundam oo và Xenoblade Chronicles X. Đó được xem như một đội ngũ làm game về cơ khí "trong mơ" cho Left Alive. Gameplay của trò chơi vẫn còn là điều bí ẩn. Trong khi được miêu tả như một tựa game bắn súng hành động kết hợp sinh tồn, người tiền nhiệm của nó, trò Front Mission có cả lối chơi chiến thuật. Còn thương hiệu Armored Core, là nơi thể hiện nhiều kinh nghiệm của đạo diễn Nebeshima, lại mang đến một trải nghiệm mô phỏng máy móc và đầy đủ về bắn súng hơn. Dường như Left Alive được "định hình" để trở thành một tựa game tập trung nhiều hơn vào mảng hành động, nhưng đừng quá bất ngờ nếu yếu tố chiến thuật cũng tham gia vào lối chơi của nó.

Có vẻ như Left Alive sẽ sử dụng camera góc nhìn thứ ba, cùng lối chơi bắn súng làm chủ đạo
Có vẻ như Left Alive sẽ sử dụng camera góc nhìn thứ ba, cùng lối chơi bắn súng làm chủ đạo

Đoạn teaser trailer ngắn của Left Alive không mang đến bất kì lời giải đáp nào cho người hâm mộ. Những gì chúng ta nhìn thấy là một khu vực hành lang bị phá hủy với hỏa lực khá mạnh, theo sau đó là một số chiếc máy bay đang chở những con người máy bay về phía một thành phố có vẻ như đã bị phá hủy hoàn toàn, với nhiều cột khói, trời tuyết rơi, cùng tiếng súng vang lên liên hồi. Có rất nhiều thứ để các game thủ tưởng tượng ra thông qua đoạn teaser này. Liệu người chơi sẽ là những người sống sót trong thành phố mùa đông bị tàn phá bởi chiến tranh? Hay mỗi người sẽ có một cỗ máy của riêng mình và phá hủy những gì còn sót lại? Hoặc người chơi sẽ dành nhiều thời gian ở bên ngoài cỗ máy, hơn là bên trong nó? Tất cả vẫn chưa chắc chắn, và cho đến khi Square Enix chia sẻ nhiều chi tiết hơn, Left Alive vẫn còn bao bọc bởi những bí ẩn. Game dự kiến ra mắt năm 2018 cho PC và PS4.

Hình ảnh người đàn ông bước ra từ một cỗ máy đã hỏng. Liệu ông có phải nhân vật chính?
Hình ảnh người đàn ông bước ra từ một cỗ máy đã hỏng. Liệu ông có phải nhân vật chính?

Lê Khoa

Theo Gamerant

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang