God of War: Ban đầu nhà phát triển tính để Kratos tiếp tục "độc chiến"
Trong God of War mới, con trai của Kratos sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp anh tìm lại bản tính con người. Ấy vậy mà ban đầu hãng Santa Monica Studio suýt chút nữa đã "loại bỏ" Atreus khỏi game
Tựa game God of War mới đã chuẩn bị sẵn sàng "lên kệ" trong tuần này, và những đánh giá ban đầu dành cho game vô cùng tích cực. Tuy vậy, game vẫn tạo nên một số tranh cãi khi một bộ phận người hâm mộ không thật sự hài lòng với định hướng mới của nhân vật chính Kratos. Giờ đây anh không còn là một gã đồ tể lạnh lùng, khát máu như những ngày tháng chinh phạt đỉnh Olympus nữa, mà phần lớn là do mối quan hệ với cậu con trai Atreus. Sự tương tác giữa hai nhân vật này là "trái tim" của tựa game God of War mới, và là lý do chủ đạo cho việc những người chơi trước yêu thích phần game mới. Nhưng theo đạo diễn Cory Barlog cho biết, Atreus đã từng "suýt" bị cắt khỏi game.
Xém chút nữa Atreus đã bị nhà làm game cho "ra rìa" khỏi God of War 2018
Trong một lần ngồi lại với trang Gamespot, Barlog đã thảo luận về một khoảnh khắc trong quá trình phát triển God of War, khi có dự định để Atreus trở thành một nhân vật ít nổi bật hơn, hoặc thậm chí có thể bị loại bỏ hoàn toàn. Trong khi ông thừa nhận điều đó có thể đã được thực hiện, ông nói nó sẽ biến God of War thành một tựa game rất khác, và thật sự đó sẽ là một tựa game mà ông không muốn làm.
"Giai đoạn đầu khi họ nói với tôi, "Chà, điều này có thể sẽ quá khó, quá tốn kém, chúng ta đã tìm kiếm quá nhiều thử thách, có thể là quá nhiều." Khi tôi quay lại và nói, "Được rồi, vậy nếu không phải với Atreus, thì sẽ là với điều gì?" Và, hẳn nó sẽ là một tựa game rất, rất khác biệt? Sự so sánh mà tôi đưa ra kiểu "Được rồi, nó sẽ là All Is Lost với Robert Redford; nó sẽ là một nhân vật thỉnh thoảng độc thoại với chính mình, nhưng nhìn chung, nó sẽ rất im lặng, và mọi người sẽ nói về người Bắc Âu cũ, và các bạn sẽ không thể hiểu được bất kì thứ gì."
Nếu không có Atreus, rất có thể Kratos sẽ trở thành một nhân vật đôi khi tự độc thoại (Giống trong Hellblade?)
Mối nguy hiểm "tiềm tàng" này đủ để thay đổi suy nghĩ của những thành viên cấp cao của Sony, và họ quyết định để cho Barlog quyền tiếp tục để Atreus trở thành nhân vật then chốt. Điều này hóa ra là một sự lựa chọn khôn ngoan, khi mà Atreus đã trở thành "bạn đồng hành" quan trọng trong hành trình của Kratos, đóng vai trò bộ não và trái tim của cặp cha con kì lạ nhưng đáng yêu này. Dựa vào những đánh giá tích cực mà God of War mang lại, có thể thấy việc giữ lại Atreus là một quyết định sáng suốt.
Quyết định giữ Atreus làm nhân vật then chốt đã góp phần tạo nên thành công cho God of War
Theo Tri Thức Trẻ
Bài cùng chuyên mục