God of War: Chi tiết về chế đồ và các tùy chỉnh khác trong game

Lê Khoa

Trong tựa game God of War mới sắp ra mắt vào cuối tháng này, người chơi có thể "nâng cấp" hai cha con Kratos và Atreus thông qua một bộ đôi người lùn tên Brokk và Syndri

Cuối năm ngoái, đạo diễn game God of War, ông Cory Barlog đã tiết lộ một bộ đôi người lùn là Brokk và Syndri sẽ chịu trách nhiệm cho những nâng cấp của Atreus và Kratos, đồng thời cũng cho biết hai người lùn đó sẽ có câu chuyện của riêng họ. Nay, hãng Santa Monica đã chia sẻ nhiều chi tiết hơn về các tùy chỉnh, hé lộ mức độ rộng lớn của hệ thống nâng cấp trong God of War. Trong một nhật kí phát triển vừa được phát hành, đội ngũ thực hiện God of War giải thích những đặc tính phía sau tựa game mới này, là để người chơi đi theo hướng họ muốn.


Hai người lùn chịu trách nhiệm "nâng cấp" Kratos và Atreus

Jason Mcdonald, trưởng bộ phận thiết kế lối chơi, cho biết "Chúng tôi muốn người chơi có lựa chọn", bổ sung thêm rằng mặc dù mỗi người chơi có thể có "một Kratos khác nhau", nhưng rồi họ sẽ nhận ra "cuối cùng họ vẫn là Kratos". Khi Mcdonald nói mỗi người chơi có thể tạo ra những Kratos rất khác nhau, ông hoàn toàn không đùa. Đạo diễn game Cory Barlog có lưu ý rằng "toàn bộ những kĩ năng chính của Atreus và Kratos, cũng như các phản ứng của anh ta - thời gian hồi phục và tốc độ của chúng - tất cả những thiệt hại của bạn, cũng như những khả năng của bạn để gây sát thương, toàn bộ đều là những yếu tố bạn có thể kiểm soát được."

Thông qua một cây kỹ năng, người chơi có thể thu thập các khả năng mới cho cây rìu mới của Kratos, đồng thời tác động đến các khả năng dùng tay không và phòng thủ, như việc đỡ và phản đòn của Kratos. Barlog đề nghị người chơi nên suy nghĩ cẩn thận, và có chiến thuật trong việc nâng cấp. Ví dụ nếu người chơi theo đuổi hướng build tập trung vào sức mạnh, họ có thể gặp rắc rối khi chống lại những kẻ thù cứng rắn nhất định, những kẻ có khả năng tấn công rất mạnh vào thanh máu. Barlog cũng nói người chơi chắc chắn sẽ muốn "thay đổi" các món đồ, hoặc điều chỉnh phong cách chơi, dựa trên chỉ số của họ, và phong cách tấn công của kẻ thù.

Đoạn video nói về tiến trình chơi God of War cũng lưu ý đến những tài nguyên có thể dùng để chế tạo vật phẩm. Ví dụ như người chơi sẽ cần đến 5.000 mảnh Hacksilver để tạo ra một cái Boar Hide Shoulder Guard. Tựa game God of War mới chắc chắn là một thế giới rộng lớn để thám hiểm, nhưng chưa rõ trò chơi sẽ dành ra bao nhiêu phần cho việc thu thập tài nguyên để chế đồ, và nó sẽ là thế nào để đảm bảo lối chơi này vẫn giữ được sự mới mẻ. God of War ra mắt chính thức vào ngày 20 tháng 4 năm nay, độc quyền trên PS4.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài cùng chuyên mục