Là một tựa game vượt ngục đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa hai nhân vật, liệu người chơi sẽ mất bao lâu để "phá đảo" A Way Out của hãng Hazelight Studios?
Tựa game vượt ngục với phong cách chơi co-op của Hazelight Studios, A Way Out, chuẩn bị ra mắt vào cuối tháng này, và các chi tiết mới liên quan đến độ dài cũng như quá trình phát triển game đã bắt đầu xuất hiện. Chia sẻ tại một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Josef Fares, "cha đẻ" kiêm đạo diễn game A Way Out, đã có những chia sẻ thẳng thắn về tầm nhìn của hãng đối với trò chơi. Fares đã tạo ấn tượng tại Game Awards 2017 khi ông chỉ trích cả hai giải Oscar với những từ ngữ thu hút và hành động giơ ngón tay giữa ngay trước ống kính máy ảnh. Mới đây ông cũng gây sốc với mọi người khi tuyên bố về nhận thức thất bại của EA là "họ đi"giải quyết" y như mọi người khác vậy", nhưng điều này may mắn là không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Hazelight và EA.
Ông Fares cho rằng phần lớn người chơi sẽ mất khoảng 6 đến 8 tiếng để hoàn thành A Way Out. Mặc dù thời lượng này có vẻ ngắn, và chắc chắn sẽ khiến một số người đang trông chờ game cảm thấy thất vọng, cần lưu ý rằng A Way Out có mức giá rẻ hơn một nửa so với những tựa game lớn thông thường, chỉ vào khoảng 30 đô-la. Fares cũng giải quyết một thực tế rằng game hoàn toàn là trải nghiệp co-op, và khẳng định luôn ông sẽ giảm đi 10 triệu đô-la để làm một trò chơi chỉ có chơi đơn. Bất kể bản chất co-op của game, A Way Out không bao gồm tính năng ghép trận.
Tuy game phụ thuộc vào việc người chơi kết nối trực tiếp với một người khác, A Way Out còn có một tính năng khác lạ, và tương đối hấp dẫn - bạn bè những người sở hữu một bản của game có thể chơi toàn bộ game hoàn toàn miễn phí với người bạn đó, bằng cách tải một bản thử nghiệm của game, và kết nối với một người sở hữu game. Trong buổi phỏng vấn, Fares nhấn mạnh việc giám sát lỏng lẻo và thái độ nới tay của EA đối với Hazelight Studios. Mặc dù Hazelight, vốn từng tạo ra Brothers: A Tale of Two Sons trước đây, đã bắt đầu phát triển A Way Out với chỉ 10 người, và sau đó phát triển lên 40 người, EA có vẻ như đã thấy vừa đủ để không can thiệp vào.
"Nếu EA muốn làm một quả táo xanh", Fares nói, "Tôi có thể nói không." Ông Fares giải thích EA cũng sẽ không đụng đến doanh thu của A Way Out - 100% doanh thu sẽ đi thẳng vào túi của Hazelight Studios - EA chỉ cung cấp một số sự hỗ trợ và tiếp thị cho hãng. Ngoài ra, trái ngược với những tựa game lớn gần đây của EA, A Way Out sẽ không bao gồm microtransactions. Fares nhấn mạnh ông không bao giờ làm một game có microtransactions trong đó. A Way Out sẽ ra mắt cuối tháng 3 này trên PC, PS4 và Xbox One.
Theo Tri Thức Trẻ