Baldur's Gate 3 chính thức lộ diện gameplay tại PAX East 2020

Tại sự kiện PAX East năm nay, Baldur's Gate 3 đã có một màn giới thiệu gameplay siêu dài, bao gồm một đoạn video phim mở màn, hoạt động khám phá trong game, và cơ chế chiến đấu

Đoạn phim mở màn cho Baldur's Gate 3 đã chính thức được hé lộ tại khu vực của Larian Studios trong sự kiện PAX East đang diễn ra, và nó thực sự đã như những gì người hâm mộ kì vọng. Hầu hết mọi người đều biết trước rằng Mind Flayer Illithid (một con quái vật kinh điển của Dungeons & Dragon) là phản diện chính cho Baldur's Gate 3, nhưng đoạn phim mở màn này dường như đẩy mọi thứ lên một cấp độ cao hơn. Dựa trên đoạn video, người chơi sẽ phải tìm cách để lấy được con sâu của Mind Flayer cấy vào đầu họ. Và dường như, các Mind Flayer của Baldur's Gate 3 có một kế hoạch nào đó lớn hơn việc tấn công người dân; Nửa đầu trailer giới thiệu cảnh một Illithid thực hiện quá trình cấy con sâu vào não bộ một nhân vật của người chơi, trước khi lái một sinh vật xúc tu biết bay tiến vào thành phố Baldur's Gate và bắt đầu bắt cóc người dân nơi đây.

Trong khi một viễn cảnh tăm tối đang hiện ra trước mắt, sự hào hứng nhanh chóng xuất hiện khi các Githyanki cưỡi rồng lao qua một cánh cổng dịch chuyển và tấn công sinh vật kia. Nhìn chung, đoạn video được thiết kế đẹp mắt và đậm tính giải trí, khi nó thiết lập bối cảnh cho người chơi. Những người hâm mộ thương hiệu Baldur's Gate chắc hẳn sẽ vô cùng háo hức, khi họ có thể quay trở lại những địa điểm được yêu thích của vũ trụ Dungeons & Dragon xuất hiện trong phần game đầu tiên, và dĩ nhiên cả những người chưa hề có khái niệm về Baldur's Gate hay Shadows of Amn vẫn sẽ cảm thấy hấp dẫn khi theo dõi. Baldur's Gate 3 lấy bối cảnh khoảng 100 năm trong tương lai, vậy nên nhiều khả năng sẽ có một số sự hồi tưởng về các tựa game trước đây. 

Baldur's Gate 3 chính thức lộ diện gameplay tại PAX East 2020

Với những ai bị kích thích bởi đoạn phim mở màn và tò mò về gameplay, Larian cũng đã tung ra một đoạn video gameplay siêu dài nhằm thỏa lòng kì vọng. Nhiều người đã tò mò về việc liệu game sẽ áp dụng lối chơi của kỉ nguyên Baldur's Gate ban đầu hay Divinity: Original Sin 2 cực kì thành công trước đây của Larian; Dựa trên đoạn gameplay, câu trả lời có lẽ là "cả hai". Tương tự Divinity, chiến đấu hoàn toàn là đánh theo lượt, đồng nghĩa với việc phong cách chiến đấu thời gian thực cũ đã hoàn toàn bị loại bỏ, và mặc dù góc quay mặc định trong game là góc nhìn từ xa, giống như phần lớn các tựa game CRPG khác, còn có một góc nhìn thứ ba dành cho những ai muốn thay đổi. Nhờ vào những cải tiến đáng kể về mặt kĩ thuật từ năm 1998 đến nay, người chơi giờ đã có thể trao đổi với các NPC đứng gần họ.

Một điều thú vị khác về Baldur's Gate 3 là nó phấn đấu tới mức nào để chơi như một game của Dungeons and Dragons thực sự; không chỉ áp dụng lối chiến đấu theo lượt, mà game còn có một DC ("Độ khó lớp nhân vật") cho tất cả mọi thứ. Vậy nên kể cả khi kĩ năng thuyết phục của một nhân vật đang ở mức cao, hệ thống AI của game vẫn sẽ roll, và nếu rơi vào số 1 ... thì thực sự không quan trọng cấp độ kĩ năng của nhân vật cao tới mức nào nữa. Đó là một phần trong sự hấp dẫn của D&D, và xem nó được chuyển hóa vào một tựa game CRPG dựa trên game D&D chắc hẳn sẽ khá là thú vị. Ngoài ra, Baldur's Gate 3 còn có mọi chủng tộc, phép thuật và những cơ chế chung của D&D - mặc dù theo như Larian, không phải mọi thứ đều xuất hiện trong game ngay giai đoạn Early Access.

Baldur's Gate 3 chính thức lộ diện gameplay tại PAX East 2020 2

Baldur's Gate 3 sẽ ra mắt trên PC và Google Stadia, dự kiến ra mắt dưới dạng Early Access trong năm 2020.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang