Cha đẻ của PUBG quyết định sa thải loạt nhân viên sau thất bại của bom tấn kinh dị

Cha đẻ của PUBG đã quyết định sa thải gần 1/3 nhân viên sau thất bại của dự án kinh dị Callisto Protocol

Callisto Protocol từng là một bom tấn kinh dị đáng mong chờ nhất của làng game vì những điểm tương đồng với series Dead Space đình đám. Tưởng chừng đây sẽ tiếp tục là một thành công của Krafton sau siêu phẩm PUBG, tuy nhiên những gì mà trò chơi này đem đến cho game thủ chỉ là những sự thất vọng. Thậm chí sự thất bại này còn khiến cho phía Krafton đưa ra một quyết định khiến nhiều game thủ không khỏi bất ngờ.

Cha đẻ của PUBG quyết định sa thải loạt nhân viên sau thất bại của bom tấn kinh dị

Cụ thể thì đã có 32 nhân viên thuộc Striking Distance Studios - studio trực tiếp sản xuất Callisto Protocol đã chính thức bị sa thải. Đây là một con số không hề nhỏ khi mà tổng số lượng nhân viên của studio này chỉ rơi vào khoảng 144 người mà thôi. Theo như phía Krafton chia sẻ thì họ đang có những định hướng mới cho Striking Distance Studios nhằm có được những thành công mới trong tương lai, vì vậy quyết định thay đổi cơ cấu nhân sự là điều cần thiết.

Xem thêm: Sự kiện tàu ngầm tham quan Titanic mất tích vô tình khiến doanh số một trò chơi kinh dị tăng lên

Dù nói là vậy nhưng có lẽ bất kì ai cũng hiểu được rằng những thất bại như Callisto Protocol sẽ không được phép xuất hiện trong các dự án của Krafton thêm một lần nào nữa.

Cha đẻ của PUBG quyết định sa thải loạt nhân viên sau thất bại của bom tấn kinh dị

Có thể thấy trong những ngày đầu tiên ra mắt, Callisto Protocol dã tạo nên một ấn tượng không hề tệ trong mắt của nhiều người chơi dù cho tính đột phát của nó không cao. Sau một thời gian trải nghiệm thì cộng đồng mới phát hiện ra không ít những vấn đề về hiệu năng của trò chơi, thậm chí càng ngày nó càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Xem thêm: The Callisto Protocol chính thức công bố DLC "The Final Transmission"

Hãng cũng có kỳ vọng đó là có thể bán ra được 5 triệu bản game, với số tiền thu về rơi vào khoảng 161 triệu USD để ít nhất có thể hoàn vốn. Tuy nhiên kết quả là Krafton chỉ bán được 2 triệu bản và con đường đề hoàn vốn còn rất xa đối với Callisto Protocol. Điều này cũng đồng nghĩa rằng đây là một dự án thất bại hoàn toàn, đồng thời cơ hội để phần 2 được ra mắt cũng không còn.

Cha đẻ của PUBG quyết định sa thải loạt nhân viên sau thất bại của bom tấn kinh dị

Dù có gắng cứu vãn sự việc thông qua phiên bản mở rộng The Callisto Protocol: Final Transmission DLC nhưng nó cũng không đem đến những tín hiệu tích cực. Hiện tại bản DLC này sở hữu khoảng 500 đánh giá trên Steam và đây là một con số quá ít đối với một trò chơi được đầu tư hàng trăm triệu USD.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang