Cùng nhìn lại sự phát triển giao diện người dùng trong các game của Bethesda

Một người dùng Reddit vừa chia sẻ bộ sưu tập ảnh giao diện người dùng trong những trò chơi do Bethesda phát triển và phát hành, cho thấy sự tiến hóa đáng kinh ngạc

Kể từ khi Bethesda Game Studios được thành lập vào năm 2002, xu hướng và công nghệ xoay quanh việc chơi game thay đổi chóng mặt, khiến hãng làm game non trẻ này phải nỗ lực hết mình để bắt kịp với sự tiến hóa liên tục. Hơn 20 năm đã trôi qua, Bethesda Game Studios nay đã trở thành một thế lực với những thương hiệu đông đảo người chơi như Fallout và The Elder Scrolls.

Ngay cả khi các trò chơi của Bethesda không hợp với khẩu vị của tất cả game thủ, gần như ai cũng biết đến hãng, môt điều mà không có nhiều hãng game trên thế giới làm được. Mới đây, người dùng Reddit có tên ChromaticDilation đã chia sẻ một loạt ảnh về những thay đổi mà Bethesda đã thực hiện cho hệ thống giao diện người dùng (UI) trong các trò chơi của họ. Loạt ảnh này bắt đầu với Morrowind và kết thúc bằng Starfield.

Xem thêm: Siêu phẩm thế giới mở Starfield sẽ yêu cầu người chơi phải sở hữu SSD mới có thể chơi game

Cùng nhìn lại sự phát triển giao diện người dùng trong các game của Bethesda
The Elder Scrolls III: Morrowind

Cùng nhìn lại sự phát triển giao diện người dùng trong các game của Bethesda 2
The Elder Scrolls IV: Oblivion

Cùng nhìn lại sự phát triển giao diện người dùng trong các game của Bethesda 3
The Elder Scrolls V: Skyrim

Có thể thấy UI của Morrowind và Oblivion đã thể hiện sự cũ kĩ ở thời điểm hiện tại, với phong cách thiết kế trực quan, sắp xếp gần như mọi thứ vào những cái hộp và ném hết lên màn hình trò chơi. UI của Skyrim cũng áp dụng phong cách tương tự, nhưng gọn gàng hơn. Mọi thứ thật sự thay đổi khi chuyển sang loạt game Fallout, cho thấy sự sáng tạo của Bethesda bằng cách kết hợp giữa giao diện trò chơi với thế giới trong game bằng Pip-Boy.

Cùng nhìn lại sự phát triển giao diện người dùng trong các game của Bethesda 4
Fallout 3

Cùng nhìn lại sự phát triển giao diện người dùng trong các game của Bethesda 5
Fallout 4

Cùng nhìn lại sự phát triển giao diện người dùng trong các game của Bethesda 6
Fallout 76

Cuối cùng là Starfield với một giao diện người dùng gọn gàng và đơn giản. Có thể thấy Bethesda luôn lựa chọn phong cách phù hợp nhất cho mỗi trò chơi của họ. Hãng phát triển với hơn 20 năm tuổi này đã liên tục bắt kịp với những thay đổi xu hướng trong ngành công nghiệp game, để tạo ra các thiết kế UI giúp cho những trò chơi trở nên sống động hơn. Sẽ thật sự tuyệt vời để xem giao diện người dùng của Bethesda còn tiến hóa tới đâu trong ít nhất là 10 năm tới. Starfield dự kiến ra mắt vào ngày 6 tháng 9 trên PC và Xbox Series X/S.

Cùng nhìn lại sự phát triển giao diện người dùng trong các game của Bethesda 7
Starfield

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang