Sau một thời gian độc quyền trên PS4, tựa game Death Stranding của Hidep Kojima sẽ ra mắt trên PC, và đi kèm Denuvo nhằm hạn chế tình trạng crack game
Death Stranding, tựa game do Kojima Productions tung ra vào năm ngoái trên PS4, sẽ ra mắt trên PC vào ngày 2 tháng 6 tới. Bản PC sẽ đi kèm một số nội dung độc quyền tương đối hấp dẫn, nhưng theo như trang Steam của game, nó còn có một tính năng mà có lẽ chẳng mấy game thủ yêu thích. Cụ thể, phiên bản PC của Death Stranding sẽ hợp tác với công nghệ quản lý bản quyền kĩ thuật số Denuvo, hay còn gọi là DRM, một công nghệ chống vi phạm bản quyền thuộc bên thứ ba thường được các nhà phát hành game hạn chế khả năng "bẻ khóa" tựa game của mình.
DRM từ lâu đã là trung tâm của những tranh cãi giữa các game thủ, những người muốn tự do truy cập vào những tựa game mà họ đã mua, với các nhà phát hành, những người muốn đảm bảo rằng các tựa game như Death Stranding chỉ có thể được chơi nếu nó được mua một cách hợp pháp. Những người phản đối cho rằng chỉ những ai mua các phần mềm hợp pháp mới là người đang chịu đựng các hệ quả của DRM. Các game được Denuvo bảo vệ thường yêu cầu kích hoạt trực tuyến trước khi chơi, và điều này sẽ tạo nên rắc rối đáng kể cho những người có kết nối Internet kém hoặc bị giới hạn dữ liệu.
Trước đây, nhiều game thủ còn than phiền rằng Denuvo gây nên các vấn đề hiệu suất do sử dụng CPU quá mức, và liên tục truy cập nền ổ địa cứng. Quan trọng hơn là DRM gần như không ngăn được việc "bẻ khóa". Vô số các tựa game sử dụng công nghệ Denuvo như Devil May Cry 5, Metro Exodus và Middle-Earth: Shadow of War đều bị crack chỉ sau vài ngày phát hành. Mặc dù nguyên nhân chưa hoàn toàn rõ ràng, Electronic Arts đã quyết định loại bỏ DRM khỏi Mass Effect: Andromeda, khi nhận thấy sự bảo vệ của Denuvo nhanh chóng bị phá vỡ sau khi game phát hành, và giờ họ chọn sự bảo mật từ chính nền tảng Origin của mình.
Lập luận dành cho Denuvo và những công nghệ DRM khác là nó bảo vệ các tựa game trong giai đoạn phát hành ban đầu, khi doanh thu là yếu tố sống còn và có khả năng thu hồi vốn cao nhất. Một số game có thể đã bị crack nhanh chóng, nhưng phần lớn vẫn "an toàn" đủ lâu để các nhà phát hành và phát triển nhìn thấy đỉnh doanh thu. Một số nhà phát hành thậm chí còn quyết định loại bỏ DRM sau vài tháng, khi doanh thu bắt đầu giảm. Ngoài ra, Denuvo thu một mức phí bản quyền hàng tháng để duy trì công nghệ của mình trong các tựa game, thế nên một số nhà phát hành đã chọn bỏ qua DRM một khi cảm thấy nó không còn cần thiết nữa.