Chiến đấu trong Final Fantasy 7 Remake lẽ ra sẽ giống Kingdom Hearts

Ông Yoshinori Kitase, nhà sản xuất của Final Fantasy 7 Remake cho biết hệ thống chiến đấu của game ban đầu được nhắm đến phong cách của Kingdom Hearts

Final Fantasy 7 Remake sẽ ra mắt vào đầu tháng tư tới, với chương đầu tiên đã chính thức hoàn thành cách đây vài ngày. Tuy vậy, trong một quá trình kéo dài mấy năm trời để bản làm lại này ra mắt trên PS4, hệ thống chiến đấu của game ban đầu rất khác biệt so với sản phẩm hoàn chỉnh. Theo như nhà sản xuất Yoshinori Kitase trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Stevior cho biết, Final Fantasy 7 Remake ban đầu dự kiến sẽ có một hệ thống chiến đấu gần giống với Kingdom Hearts. Nhưng khi các game thủ PS4 chơi bản thử nghiệm của Final Fantasy 7 Remake, họ có thể nhận ra sự khác biệt rõ nét.

Chiến đấu trong Final Fantasy 7 Remake lẽ ra sẽ giống Kingdom Hearts

Hóa ra, chính đạo diễn game Final Fantasy 7 Remake, ông Tetsuya Nomura là người đưa ra quyết định biến nó thành một tựa game hành động hoàn toàn. Quyết định này được cho là xuất phát từ nỗ lực không xa lánh những game thủ sẽ quay trở lại sau một thời gian dài kể từ lần đầu tiên chơi Final Fantasy 7 vào năm 1997. Kết quả là một hệ thống chiến đấu lai vượt trội hơn so với bản gốc, với hệ thống Active Time Battle mà Square Enix từng là đơn vị tiên phong thời điểm đó. Mặc dù rất nhiều tính năng của Final Fantasy 7 đã thay đổi, như việc loại bỏ nhân vật Red XIII, các cải tiến với hệ thống chiến đấu đã được thực hiện để hấp dẫn những người hâm mộ phiên bản gốc.

Chiến đấu trong Final Fantasy 7 Remake lẽ ra sẽ giống Kingdom Hearts 2

Báo cáo này cũng phù hợp với những hình ảnh gameplay ban đầu khi game được công bố lần đầu tiên, khiến nhiều người gợi nhớ lại tựa game Final Fantasy XV. Rất nhiều người chơi cho rằng thực ra đây là do định hướng của Nomura và kinh nghiệm ông có được với lối chiến đấu chủ động trong seri Kingdom Hearts, nhưng có vẻ thực tế là ngược lại. Từ cách chơi của game trong bản dựng cho đến bản chơi thử vừa ra mắt gần đây, hệ thống chiến đấu lai là một sự kết hợp hoàn hảo của lối chơi kinh điển mà Square Enix có thể tạo ra với lối chiến đấu hiện đại. Dường như ý tưởng dành cho Final Fantasy 7 Remake là thứ có thể thực sự được đón nhận bởi cả những fan trung thành và những người mới làm quen với seri. Kết quả là, có rất nhiều thay đổi với game, nhưng các thay đổi đó thể hiện điều tốt hơn chứ không hề tệ đi. Game sẽ phát hành vào ngày 10 tháng 4 trên PS4.

Chiến đấu trong Final Fantasy 7 Remake lẽ ra sẽ giống Kingdom Hearts 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Du khách Mexico gây tranh cãi khi đòi “đập bỏ” Akihabara vì cho rằng nơi này “không phù hợp với phụ nữ”

Du khách Mexico gây tranh cãi khi đòi “đập bỏ” Akihabara vì cho rằng nơi này “không phù hợp với phụ nữ”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Akihabara – khu phố biểu tượng của văn hóa otaku tại Nhật Bản – vừa trở thành tâm điểm tranh cãi sau khi một du khách người Mexico lên tiếng chỉ trích nơi này vì cho rằng "quá TD hóa phụ nữ" và thậm chí đề xuất nên... đập bỏ hoàn toàn. Ý kiến này không chỉ gây sốc mà còn tạo ra làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng Nhật, khơi lại cuộc tranh luận về ranh giới giữa văn hóa truyền thống và quan điểm đạo đức toàn cầu.

Giải trí
Sự cố hi hữu tại rạp Kimetsu no Yaiba tại Argentina: Chiếu nhầm “Chuyến Tàu Vô Tận” thay vì “Vô Hạn Thành”, khán giả giận dữ bỏ về

Sự cố hi hữu tại rạp Kimetsu no Yaiba tại Argentina: Chiếu nhầm “Chuyến Tàu Vô Tận” thay vì “Vô Hạn Thành”, khán giả giận dữ bỏ về

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một sự cố hiếm hoi nhưng đầy trớ trêu vừa xảy ra tại một rạp chiếu phim ở Argentina khiến cộng đồng fan của "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba" dở khóc dở cười. Thay vì được thưởng thức phần phim mới "Infinity Castle", khán giả lại bất ngờ bị chiếu nhầm… "Mugen Train" – tác phẩm cũ ra mắt từ năm 2020, dẫn đến làn sóng phẫn nộ và rời rạp giữa chừng.

Giải trí
Lên đầu trang