PC vượt mặt PS4 để trở thành máy in tiền của Ubisoft

Ubisoft báo cáo tài chính quý đầu thành công ngoài mong đợi cho năm tài chính 2019-2020, “cụ thể là nhờ Assassin’s Creed Odyssey, Rainbow Six Siege, và người chơi liên tục đầu tư lại vào game.” Chính xác hơn, PC đang dẫn đầu khi chiếm 34% doanh thu của Ubisoft trong quý.

 

Ubisoft báo cáo tài chính quý đầu thành công ngoài mong đợi cho năm tài chính 2019-2020, “cụ thể là nhờ Assassin’s Creed Odyssey, Rainbow Six Siege, và người chơi liên tục đầu tư lại vào game.” Chính xác hơn, PC đang dẫn đầu khi chiếm 34% doanh thu của Ubisoft trong quý.

PC vượt mặt PS4 để trở thành máy in tiền của Ubisoft

Con số nhảy vọt từ 24% của cùng kỳ năm ngoái, vượt mặt PlayStation 4 (31%), Xbox One (18%), Nintendo Switch (5%, và game mobile (7%). Khá thú vị, tuy Ubisoft thành công nhờ những tựa game lớn đa hệ máy gần đây, sự trỗi dậy của mảng PC đến từ game chiến thuật Anno 1800.

“Con số 34% có được là nhờ Anno, game dành riêng cho PC, nhưng dù không có Anno 1800, nền tảng PC của chúng tôi vẫn vận hành rất tốt”, CEO của Ubisoft Yves Guillemot nói trong một buổi họp kêu gọi đầu tư.

Anno 1800 hiện chỉ có mặt trên Epic Games Store (và Uplay) chứ không có trên Stream. “Chúng tôi bán Anno 1800 hiệu quả trên Epic, nhưng điểm cần lưu ý là công ty vẫn tiếp tục vận hành suôn sẻ trên Uplay”, CFO Frederick Duguet tự hào về Uplay Store của Ubisoft.

PC vượt mặt PS4 để trở thành máy in tiền của Ubisoft 2

Báo cáo tài chính cũng đề cập đến hai bản mở rộng của Anno 1800 là Botanica và Sunken Treasures, sẽ ra mắt từ tháng 7 cho đến tháng 9. Trong khi đó, bản mở rộng thứ ba, The Passage, vẫn chưa có thời gian ra mắt cụ thể.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang