Một số game thủ Assassin's Creed Odyssey đã khai thác chế độ Story Creator mới được bổ sung vào game nhằm thu về lượng điểm kinh nghiệm lớn, và Ubisoft quyết định "ra tay"
Tháng 6 vừa qua, Ubisoft đã bổ sung một chế độ mới mang tên Story Creator cho tựa game Assassin's Creed Odyssey, giúp tối ưu hóa tầm nhìn đầy sáng tại của cộng đồng hâm mộ game. Với công cụ mới, người chơi có thể thiết kế các nhiệm vụ của riêng họ, với bất kì nhân vật nào họ muốn, những tùy chọn hội thoại tự do, ... Tuy nhiên, đứng trước việc một số người đã lạm dụng công cụ sáng tạo này, hãng phát triển buộc phải ra tay can thiệp.
Ubisoft đã rất tích cực để đảm bảo danh mục sản phẩm của cộng đồng Assassin's Creed Odyssey trong Story Creator Mode hoàn toàn không chứa bất kì nhiệm vụ cày XP bất công nào cho game thủ chọn lựa. Một vài chủ đề phổ biến để khai thác bao gồm các nhiệm vụ ngắn, có thể làm đi làm lại nhưng mang đến một lượng lớn điểm kinh nghiệm khi hoàn thành. Hãng phát triển đã tuyên bố sẽ đưa ra những phương pháp trừng phạt mạnh tay hơn cho các trường hợp tái phạm, nhưng với việc đây là một tựa game chơi đơn hoàn toàn, hầu như không có nhiều hình thức trừng phạt ngoài việc cấm những người sử dụng hành vi nói trên được sử dụng công cụ sáng tạo mới.
Thật sự khá đáng tiếc khi thấy hướng tiếp cận thực tế của Ubisoft với sự sáng tạo của người dùng lại trở thành lợi thế cho một số người để cày cấp nhanh. Đúng là Assassin's Creed Odyssey là một tựa game khổng lồ với hàng trăm giờ nội dung có sẵn, nhưng với sự xác nhận sẽ không có tựa game Assassin's Creed mới nào trong năm nay, người chơi không cần quá vội vàng để tăng cấp cho nhân vật của mình. Kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2018 đến nay, Assassin's Creed Odyssey đã trải qua một số thay đổi nhằm tăng cường thêm trải nghiệm của bối cảnh Hy Lạp cổ đại đầy mới mẻ.
Trong khi một số thay đổi bao gồm các tuyến truyện DLC Legacy of the First Blade và The Fate of Atlantis, giới hạn cấp độ của trò chơi lúc ban đầu đã được tăng lên nhiều lần, và chế độ New Game+ mới ra mắt vào tháng 2 còn cho phép người chơi sử dụng toàn bộ trang bị và kinh nghiệm của mình vào một quá trình chơi cốt truyện mới. Trong khi có nhiều cách để thăng cấp tự nhiên trong Assassin's Creed Odyssey, game còn có một cửa hàng trực tuyến mang đến những gói tăng kinh nghiệm vĩnh viễn cho nhân vật.
Động thái quản lý nội dung do người dùng sáng tạo nên của Ubisoft có thể xem là một cách để hướng người hâm mộ đến việc chi ra một khoảng tiền nhỏ cho một lợi ích nhất định, nhưng với sự đón nhận tích cực của người hâm mộ trong hai phần game mới nhất của thương hiệu Assassin's Creed, việc tạo nên một trải nghiệm cộng đồng cân bằng chắc hẳn quan trọng hơn. Có lẽ Ubisoft đang nhúng tay vào chế độ Story Creator vì cả hai lý do; Assassin's Creed Odyssey hiện đang có mặt trên PC, PS4 và Xbox One.
KL Jackarl
Theo GameRant