Resident Evil 4 Remake: Lối chơi của Ashley có thể được Capcom mang sang Resident Evil 9

Phần chơi điều khiển Ashley Graham trong Resident Evil 4 Remake có thể mang lại cho người chơi manh mối về những gì sẽ có trong Resident Evil 9

Trong Resident Evil 4 Remake, có một nhiệm vụ yêu cầu người chơi điều khiển Ashley, với những cơ chế khác biệt và phức tạp hơn so với bản gốc. Những thay đổi này mang đến cảm giác đáng sợ hơn, khi người chơi một lần nữa phải vào vai một nhân vật khá bình thường, gần giống với cách mà Capcom đã làm với Ethan Winters trong hai phần game Resident Evil 7: Biohazard và Resident Evil Village. Điều này mang đến một vài khoảnh khắc mạnh mẽ có thể là dấu hiệu cho những thứ sẽ xuất hiện trong Resident Evil 9 sau này.

Resident Evil 4 Remake: Lối chơi của Ashley có thể được Capcom mang sang Resident Evil 9

Lối chơi của Ashley trong RE4 Remake đã tạo ra lối chơi Everyman như thế nào

Resident Evil 4 Remake thay đổi nhiều thứ về Ashley, vốn đã trở nên chủ động hơn so với bản gốc, và trong Chương 9 cô sẽ phải giải cứu LeonAshley dĩ nhiên mỏng manh hơn, qua đó tăng thêm sự căng thẳng khi mà cách duy nhất để bảo vệ bản thân trước những tên Armadura đi tuần là giữ một cái đèn lồng phát ra ánh sáng xanh có khả năng đóng băng chúng tạm thời, qua đó giúp cô có một ít thời gian để vượt qua chúng.

Resident Evil 4 Remake: Lối chơi của Ashley có thể được Capcom mang sang Resident Evil 9 2

Lối chơi hành động bí mật căng thẳng kết hợp cùng những khoảnh khắc giải đố thót tim khi bạn phải chọn đúng chìa khóa có thể xem là đặc trưng của thể loại phim kinh dị truyền thống. Mặc dù Ethan Winters là một kiểu nhân vật chính theo phong cách "Everyman" (người thường) của Resident Evil với một chuyến phiêu lưu góc nhìn thứ nhất đáng sợ hơn, ít nhất anh ta còn biết cách sử dụng súng.

Resident Evil 4 Remake: Lối chơi của Ashley có thể được Capcom mang sang Resident Evil 9 3

Ngược lại, Ashley thậm chí không thể ném lồng đèn về phía những kẻ tấn công như trong bản gốc, và sẽ chết ngay lập tức nếu bị đánh trúng. Sự phụ thuộc của Ashley vào khả năng hành động lén lút với lồng đèn, giải quyết câu đố và đánh lừa đối thủ theo nhiều cách khác nhau tạo ra một trải nghiệm sinh tồn kinh dị chân thực và dễ liên tưởng hơn, giống như những gì đã thấy trong DLC Shadow of Rose mà không có sức mạnh của Rose hay khả năng dùng vũ khí. 

Resident Evil 4 Remake: Lối chơi của Ashley có thể được Capcom mang sang Resident Evil 9 4

Cách để Resident Evil 9 tiếp tục lối chơi Everyman của Ashley

Resident Evil 9 có thể mở rộng các cơ chế giải đố đã được cải tiến trong lối chơi của Ashley để tiếp tục giữ yếu tố kinh dị làm trọng tâm, mà vẫn mang đến thứ gì đó mới mẻ. Chọn một nhân vật chính mới theo phong cách người bình thường thay vì những nhân vật phức tạp hơn như Rose có thể là cách để giới thiệu một kiểu game khác, tập trung nhiều vào giải đố sinh tồn hơn là chiến đấu.

Resident Evil 4 Remake: Lối chơi của Ashley có thể được Capcom mang sang Resident Evil 9 5

Resident Evil có rất nhiều nhân vật điều khiển được, bao gồm cả những nhân vật không có khả năng bảo vệ chính mình. Nhưng trong Resident Evil 9, sẽ rất thú vị nếu có một nhân vật chính khởi đầu với ít kinh nghiệm chiến đấu hay khả năng sinh tồn, và dần trở nên dày dạn kinh nghiệm hơn. Nó có thể bao gồm việc học cách dùng vũ khí từ những người sống sót khác, hoặc những mẹo mới để ngăn chặn lũ zombies tiếp cận, thay vì biết cách dùng vũ khí ngay.

Resident Evil 4 Remake: Lối chơi của Ashley có thể được Capcom mang sang Resident Evil 9 6

Cho dù là góc nhìn thứ nhất hay thứ ba, Resident Evil 9 có thể dùng một kiểu "Everyman" khác để thay đổi lối chơi, mang đến cho game thủ một kiểu nhập tâm trải nghiệm Resident Evil hoàn toàn mới. Resident Evil 4 Remake hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5 và Xbox Series X/S.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang