Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019

Mặc dù năm 2019 chỉ mới đi qua 1/3 chặng đường, nhưng danh sách ứng viên cho giải thưởng "Game of the Year" 2019 đã bắt đầu trở nên thú vị hơn với những cái tên sau đây

Sekiro: Shadows Die Twice

Các nhà phát triển game ở From Software rõ ràng biết cách tạo ra những tựa game hành động - nhập vai khó một cách tàn bạo. Và đó là cách mà seri game Dark Souls và tựa game Bloodborne trở nên nổi tiếng cho đến tận ngày nay. Để có thể vượt qua các màn chơi trong những tựa game đó, bạn sẽ phải tránh né những đòn tấn công của kẻ địch một cách hoàn hảo, bằng cách giữ ngón tay trên phím né đòn bất kì lúc nào. 

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019

Nhưng điều mà Sekiro: Shadows Die Twice tạo nên sự khác biệt chính là trừng phạt người chơi vì né đòn thay vì khuyến khích sử dụng nó. Thay vì game đặt bạn vào vai một nhân vật thật nặng nề như trong Dark Souls, nó thay đổi công thức, và cũng chẳng giống bất kì tựa game SoulsBorne nào khác, khi bạn trở thành một ninja nhanh nhẹn. Anh ta có một cái lưỡi móc mang đến rất nhiều sự đa dạng trong di chuyển, và hệ thống chiến đấu tập trung nhiều hơn vào đỡ đòn và thế đánh, thay vì lăn vòng vòng.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 2

Nó mang lại những cảm giác của seri Tenchu ngày xưa cũng do FromSoftware phát triển, trong đó bạn cũng sẽ điều khiển một ninja, nhưng seri đó tập trung nhiều hơn vào hành động bí mật thay vì những pha đối đầu cận mặt. FromSoftware đã hòa quyện mức độ khó cao của Dark Souls với một seri cũ hơn trong kho game của mình, và biến nó thành một công thức thật sự tuyệt vời.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 3

Devil May Cry 5

Là một seri dường như có dấu hiệu trì trệ sau một đợt reboot không mấy thành công đến từ hãng phát triển khác, Devil May Cry đã từng có dấu hiệu lạc lối sau các phần game hết sức thành công. Nhưng với Devil May Cry 5, rõ ràng thương hiệu hành động mang phong cách rất riêng này đã quay trở lại với những gì tạo nên tên tuổi cho nó. Có khá nhiều yếu tố đã góp phần tạo nên thành công cho Devil May Cry 5, từ đồ họa chân thực, cho đến việc có thể điều khiển 3 nhân vật khác nhau. 

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 4

Nhưng với một tựa game hành động, thì điều đầu tiên cần đảm bảo chính là lối chơi hành động đủ hấp dẫn, và đó là những gì Devil May Cry 5 làm được. Hệ thống combo xuất sắc sẽ xếp hạng bạn trong mỗi trận đấu, thúc đẩy người chơi bước ra khỏi vùng an toàn, và thử những kĩ năng cũng như vũ khí mới để đạt được hạng SSS (Super SExe Stylish). Phong cách nhạc Heavy Metal cũng đã bổ sung thêm rất nhiều cảm xúc cho các trận chiến, tạo ra một hiệu ứng "badass" rất khó để làm được, nhưng Capcom thực sự làm được.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 5

Resident Evil 2

Cộng đồng game thủ thường cho rằng, một tựa game remake thì khó mà tranh cử giải thưởng GOTY. Nhưng Resident Evil 2 thực sự mang đến một cuộc cách mạng về khái niệm game làm lại. Không chỉ đơn thuần là nâng cấp đồ họa, Resident Evil 2 Remake thực sự nắm bắt được cảm giác sợ hãi một cách hoàn hảo, khi Mr. X lao qua một bức tường và đấm thẳng vào mặt người chơi, khiến họ xả hết toàn bộ đạn vào cơ thể trâu bò của hắn một cách vô ích.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 6

Trải nghiệm tựa game này có thể mang đến cảm giác hoài niệm của phiên bản cũ trên PlayStation đời đầu, nhưng cũng có thể tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn mới. Nhìn lại toàn bộ những trận đấu trùm đáng nhớ, vô số các địa điểm, và dàn nhân vật chính với nền tảng đồ họa cực kì đẹp mắt là điều hầu như ai cũng yêu thích. Việc là một tựa game làm lại có thể sẽ giảm bớt cơ hội tranh cử GOTY, nhưng Resident Evil 2 Remake vẫn cực kì chất lượng và đủ sức để giành lấy một đề cử.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 7

Apex Legends

Khi mà Fortnite ra mắt và dần dà khiến cho PlayerUnknown's Battlegrounds trở nên "mất khách", nhiều người đã nghĩ đến việc trao ngôi vua thể loại Battle Royale cho nó. Và rồi, Apex Legends xuất hiện, thay đổi cuộc chơi với một hệ thống ping tuyệt vời, cơ chế điều khiển dễ nắm bắt, và một dàn nhân vật thú vị để chơi. 

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 8

EA Respawn Entertainment đã tung ra Apex Legends mà không có được nhiều sự kì vọng của người hâm mộ, nhưng mọi người cứ liên tục tận hưởng nó, và rồi nó khép lại tháng đầu tiên ra mắt với một kết quả cực kì tốt mà bất kì tựa game miễn phí nào trong lịch sử cũng mong muốn. Việc mang đến những tính năng cải tiến đầy thú vị như hồi sinh nhờ đồng đội và các lớp nhân vật theo phong cách Overwatch vào thể loại battle royale đã khiến cho Apex Legends trở nên đặc biệt.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 9

Mặc dù trong thời gian gần đây, Apex Legends đang có những dấu hiệu chùng lại trước vấn nạn hack/cheat khủng khiếp, nhưng với Season 1 vừa bắt đầu, người hâm mộ có quyền hi vọng Respawn sẽ mang đến vô vàn các nội dung mới mẻ, đồng thời cũng sẽ ngày càng mạnh tay hơn với những kẻ gian lận, để có thể duy trì Apex Legends trong một thời gian dài.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 10

Kingdom Hearts 3

Kingdom Hearts 3 đã khép lại chương Xehanort đã kéo dài trong gần 20 năm. Dĩ nhiên người hâm mộ vẫn còn bị bỏ ngỏ với rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp về tương lai của Sora và những người sở hữu Keyblade khác, nhưng game vẫn mang đến cho người hâm mộ cảm giác kết thúc, cho đến khi chúng ta nhìn thấy được tựa game tiếp theo trong seri crossover của Square EnixDisney này.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 11

Kingdom Hearts 3 mang đến vô số thế giới mới để khám phá, và lần đầu tiên cho phép Sora đổi Keyblade giữa lúc chiến đấu, tạo ra vô số phong cách chiến đấu riêng biệt. The Tangled, Frozen, Toy Story và một vài thế giới Disney khác đã mang đến cho người chơi những cốt truyện được lấy từ các bộ phim tương ứng, và một vài điểm nhấn trong số đó, như Metropolis và Big Hero 6, thậm chí còn mang tới một câu chuyện mới hoàn toàn.

Top 5 ứng cử viên cho danh hiệu Game of The Year 2019 12

KL Jackarl

Theo Twinfinite

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang