Kẻ sản xuất phần mềm gian lận GTA đã chính thức bị khởi tố trước pháp luật

Sau một thời gian dài thì kẻ sản xuất những phần mềm gian lận GTA đã chính thức bị khởi tố trước pháp luật.

Trong ngành công nghiệp game của thời điểm hiện tại thì có một bộ phận không hề nhỏ những game thủ hoặc những lập trình viên luôn tạo ra và sử dụng những phần mềm gian lận với mục đích mang lại những lợi ích cá nhân cho bản thân mình. Truy nhiên "lưới trời lồng lộng", câu chuyện bên dưới sẽ cho bạn thấy rằng việc làm gây ảnh hưởng đến bản quyền game sẽ phải nhận hậu quả lớn như thế nào.

Kẻ sản xuất phần mềm gian lận GTA đã chính thức bị khởi tố trước pháp luật

Rất nhiều những game thủ và lập trình viên đã cố tình lập ra và sử dụng các phần mềm gian lận trong GTA (nguồn ảnh: Internet)

Johnny Perez, một người đàn ông đến từ Florida, nhà sáng tạo của phần mềm gian lận Alusive trên tựa game Grand Theft Auto Online đã bị kết tội bởi tòa án quận ở New York vì việc phi phạm bản quyền. Anh chàng này cũng sẽ phải chịu mọi hình phạt và tất cả các khoản bồi thường pháp lý khác. Theo một báo cáo gần đây, Elusive là một chương trình gian lận cho phép người chơi GTA Online phá vỡ các quy tắt và nền kinh tế của trò chơi và thậm chí là tạo ra một lượng tiền mặt vô hạn.

Kẻ sản xuất phần mềm gian lận GTA đã chính thức bị khởi tố trước pháp luật 2

Cuối cùng kẻ sản xuất phần mềm gian lận cũng bị pháp luật trừng trị (nguồn ảnh: Internet)

Theo đó thì nhà phát hành của tựa game này là Take-Two cũng đã cho biết rằng, họ đã từng liên lạc rất nhiều lân với Perez vào năm ngoái nhằm yêu cầu anh chàng này ngưng phân phối những phần mềm gian lận làm ảnh hưởng đến game. Ban đầu anh có vẻ như rất tuân thủ những điều trên, nhưng về sau việc để có thể liên lạc với Perez càng ngày càng khó khăn. Đặc biệt là khi nhà sản xuất đang cố gắng tìm hiểu xem bằng việc bán phần mềm đó, anh ta đã thu lợi bất chính bao nhiều để xem xét liệu có nên khởi tố Perez hay không.

Kẻ sản xuất phần mềm gian lận GTA đã chính thức bị khởi tố trước pháp luật 3

Dù Take - Two đã từng rất nhiều lần liên hệ với kẻ sản xuất phần mềm gian lận nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề (nguồn ảnh: Take - Two)

Cuối cùng, hãng đã quyết định khởi kiện và vì Perez vẫn “lặn mất tăm”, Take - Two đã đòi lại công bằng cho mình sau phán quyết của toàn rằng “Danh tiếng của Take - Two bị xâm phạm bởi việc vi pham bản quyền của ông Perez. Việc đưa ra phán quyết này nhằm dùy trì một môi trường chơi game lành mạnh, khuyến khích người chơi không sử dụng các phầm mềm độc hại trong lương lai". Ngoài ra Take – Two cũng nhận về được 150.000 đô la Mỹ tiền bồi hoàn từ tay Perez. Và riêng hắn cũng phải chịu hơn 70.000 đô la tiền pháp lý khác.

Theo Trí Thức trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Danh sách Mega Evolution của Pokémon Legends: Z-A có thể đã bị rò rỉ từ nhiều tháng trước

Danh sách Mega Evolution của Pokémon Legends: Z-A có thể đã bị rò rỉ từ nhiều tháng trước

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Một bản rò rỉ về toàn bộ danh sách Mega Evolution trong Pokémon Legends: Z-A vừa được cộng đồng “đào lại”, và bất ngờ thay – nhiều chi tiết trong đó dường như chính xác đến đáng ngờ. Danh sách này bao gồm cả những starter Pokémon được yêu thích lẫn một số lựa chọn “dị” hơn, khiến độ tin cậy càng cao.

Game Online
Kadokawa Mở Cửa Tìm Kiếm Mangaka Toàn Cầu: Đông Nam Á Được Nhắm Đến Giữa Cơn Bão Khát Nhân Lực

Kadokawa Mở Cửa Tìm Kiếm Mangaka Toàn Cầu: Đông Nam Á Được Nhắm Đến Giữa Cơn Bão Khát Nhân Lực

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kadokawa, "ông lớn" trong ngành xuất bản manga Nhật Bản, mới đây đã mở rộng chiến lược tìm kiếm tài năng mangaka toàn cầu, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực trong ngành. Thông qua cuộc thi Wordless World Manga Contest, Kadokawa đã thu hút hơn 1.000 tác phẩm từ hơn 100 quốc gia, mở ra cơ hội cho các tài năng trẻ không chỉ ở Nhật Bản mà còn từ Đông Nam Á và các khu vực khác.

Giải trí
 Ngành anime Nhật Bản lập kỷ lục doanh thu 2024 nhưng hơn 60% studio vẫn… thua lỗ

Ngành anime Nhật Bản lập kỷ lục doanh thu 2024 nhưng hơn 60% studio vẫn… thua lỗ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù lập kỷ lục doanh thu trong năm 2024, ngành công nghiệp anime Nhật Bản lại đối mặt với một nghịch lý đau đầu: hơn 60% studio sản xuất anime rơi vào cảnh thua lỗ hoặc sụt giảm lợi nhuận. Bức tranh “vừa bội thu vừa khốn đốn” đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự mất cân bằng giữa tốc độ phát triển và khả năng vận hành bền vững của ngành.

Giải trí
Lên đầu trang