Riot dự định sẽ thêm nhiều điểm yếu hơn cho các vị tướng vào năm 2019

Trong 1 vài năm gần đây, rất nhiều game thủ đã than phiền rằng có 1 số vị tướng trong game quá mạnh so với những vị tướng khác và điều đáng quan tâm là họ có quá nhiều các công cụ để có thể bù vào khuyết điểm của những vị tướng này.

 

Riot dự định sẽ thêm nhiều điểm yếu hơn cho các vị tướng vào năm 2019

Khá nhiều vị tướng OP trong các phiên bản mới, nhưng không phải là những vị tướng trong ảnh trên - Nguồn ảnh Google

Khi phải lựa chọn giữa việc khả năng phòng ngự cao hay tính cơ động hoặc lượng sát thương khổng lồ cùng với hàng loạt những thay đổi như Aatrox và Irelia trong năm 2018. Đã dẫn đến 1 cuộc tranh cãi về sự cân bằng của những vị tướng trong game. Những vị tướng mới và những vị tướng được làm lại quá mạnh và gần như không có điểm yếu. Điều này khiến cho Design Team của Riot phải đau đầu và liên tục chỉnh sữa.

Theo đó, dự định trong tương lai của Riot đó là sẽ thiết kế các vị tướng mới sao cho chỉ mạnh mẽ trong 1 khoảng thời gian nhất định và sẽ có những giai đoạn mà những vị tướng này rất dễ bị gank và tỏ ra yếu thế hơn khoảng 20 vị tướng khác trong cùng 1 thời điểm đó. Hoặc có 1 số cơ chế nào đó khắc hoàn toàn vị tướng đó.

Ví dụ đơn giản nhất đó là Darius với lượng sát thương vật lý cao ngất ngưỡng nhưng lại dễ dàng bị các tướng xạ thủ hoặc các tướng cơ động kite cho tới chết. Hay như Jhin có lượng sát thương cao hơn so với các xạ thủ khác nhưng lại có độ cơ động thấp.

Image result for jhin

Jihn sát thương to nhưng rất dễ bắt nên cần phải có khả năng lựa vị trí để ra vào giao tranh tốt 

Trong năm 2019 này thì với sự chuẩn bị của việc cập nhật thay đổi cơ chế của Kayle, Morgana và Mordekaiser cùng với việc ra mắt của rất nhiều tướng mới thì chắc chắn Riot sẽ cố gắng để giữ cho những vị tướng này không quá mạnh vượt trội so với những vị tướng khác.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang