Tencent chi 500 triệu đô la để mua 10% cổ phần nhà phát triển PUBG

Gã khổng lồ công nghệ và là nhà đầu tư lớn nhất thế giới Tencent đã chi tới 500 triệu đô la để mua 10% cổ phần của nhà phát triển tựa game PUBG - Bluehole theo một báo cáo của Wall Street Journal.

Tencent chi 500 triệu đô la để mua 10% cổ phần nhà phát triển PUBG
Trụ sở Tencent tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Gã khổng lồ công nghệ và là nhà đầu tư lớn nhất thế giới Tencent đã chi tới 500 triệu đô la để mua 10% cổ phần của nhà phát triển tựa game PUBG - Bluehole theo một báo cáo của Wall Street Journal.

Trong báo cáo chi tiết, Tencent và một số đối tác đầu tư khác sẽ mua 10% cổ phần hiện tại của Bluehole, nhà phát hành của tựa game PUBG và một số tựa game MMORPG, Mobile khác. Tuy nhiên chưa có cơ sở nào nói rằng phi vụ này đã hoàn thành 100%.

PlayerUnknown's Battleground hay còn được biết dưới cái tên PUBG là một tựa game online bắn súng sinh tồn (battle royale) được phát triển và phát hành bởi PUBG Corp., một nhánh con của Bluehole. Theo những dữ liệu từ SuperData Research, PUBG là tựa game có doanh số cao nhất trên PC khi đã thu về được 1.2 tỉ đô la tính đến tháng 4 vừa rồi.

Báo cáo cũng cho biết Bluehole đã thuê một công ty khác là Credit Suisse vào tháng 3 để đàm phán hơp đồng với những nhà đầu tư tiềm năng cũng như các cổ đông hiện tại, với sự tham gia của Tencent thì tin tức mới được biết đến gần đây mà thôi.

Tencent chi 500 triệu đô la để mua 10% cổ phần nhà phát triển PUBG 2

Tencent chưa bao giờ đầu tư vào Bluehole dù bên này đã có những giấy tờ hợp lệ để chuyển tựa game PUBG vào thị trường Trung Quốc (dành riêng cho Steam China). Tuy nhiên bản hợp đồng này vẫn chưa có sự đồng thuận của nhà cầm quyền nước sở tại.

Một số đối tác của Tencent tham gia vào phi vụ này có gốc gác từ Mỹ và họ rất hứng thú với khía cạnh e-sport của tựa game. Hầu hết cổ phần hiện tại của Bluehole đều đến từ các nhà đầu tư Hàn Quốc như Stonebridge Capital, Premier Partners, và IMM Investment Corp.

Tencent trước đó đã đầu tư vào đối thủ của Bluehole là Epic Games vào năm 2012 khi mua 48% cổ phần với trị giá khi ấy vào 330 triệu đô. Phi vụ đầu tư này vào Bluehole sẽ làm phức tạp thêm vụ kiện giữa Bluehole và Epic Games trước đó do vi phạm bản quyền.

Tencent hiện nay đã vươn vòi bạch tuộc của mình vào mọi ngóc ngách của ngành công nghiệp game toàn thế giới. Hiện Tencent đang là chủ của hàng loạt tựa game online multiplayer như Call of Duty Online, QQ Fantasy, Crossfire, Dungeon Fighter Online, War of Zombie.

Tháng 8 năm ngoái, Tencent lại mua thêm 9% cổ phần của Frontier Development với giá 22,2 triệu đô la và trở thành cổ đông lớn thứ 2 của công ty này.

Tháng 2 năm nay, Tencent tiếp tục rót vốn vào Kakao Games - một nhánh con của tập đoàn Kakao, Hàn Quốc với trị giá 130 triệu đô la. Tencent đầu tư thông qua 2 công ty con là Aceville Pte Ltd and DianDian Interactive Holding – và Tencent-backed Netmarble Games of South Korea.

Jelly Donuts
 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

admin Quang BD

Sau khi My Hero Academia chính thức khép lại vào năm ngoái, tác giả Kohei Horikoshi không chỉ dừng lại ở hồi kết của trận chiến cuối cùng. Thông qua các one-shot, artbook và fanbook, ông đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống sau này của các nhân vật, trong đó có việc xác nhận một số cặp đôi “chính thức” (canon) trong thế giới của bộ truyện.

Giải trí
Lên đầu trang