Sau một tháng ra mắt, tựa game mang phong cách của Pokemon, TemTem, đã bán ra 500 ngàn bản và ngày càng thu hút đông đảo người chơi nhờ vào hàng loạt các nội dung mới
Temtem, tựa game nhập vai multiplayer đang trong giai đoạn Early Access đã trở thành game online thành công đầu tiên của năm 2020. Nó gây bão cộng đồng game thủ vào cuối tháng 1, mang đến những người hâm mộ Pokemon một trải nghiệm trực tuyến độc đáo cho chuyến phiêu lưu thu thập sinh vật mà họ yêu thích. Được thực hiện bởi CremaGames S.L, Temtem đã đón nhận nhiều phản hồi tích cực, với hơn 16 ngàn đánh giá rất tích cực trên Steam, và đạt đỉnh điểm gần 40 ngàn người chơi cùng lúc. Game mang đến môi trường lấy cảm hứng từ anime vô cùng rực rỡ, kết hợp với hệ thống chiến đấu theo lượt gây nghiện mà nhiều người cho rằng còn thách thức hơn cả Pokemon.
Hiện nay, Temtem đã bán ra hơn 500 ngàn bản sau đúng 1 tháng kể từ khi ra mắt. Tài khoản Twitter chính thức của Temtem vừa công bố điều đó, đồng thời chia sẻ thêm về lộ trình ra mắt nội dung trong thời gian tới. Bản đồ lộ trình nội dung về cơ bản sẽ bao gồm thời gian dự kiến cho các cập nhật lớn hơn, mà trong trường hợp này có thể là những cơ chế mới, sinh vật mới và các khu vực mới. Mặc dù từng bị chỉ trích là cố gắng bắt chước Pokemon, phần lớn người hâm mộ và giới phê bình tỏ ra khá tự tin vào cơ chế của Temtem sẽ giúp game trở nên nổi bật hơn nữa. Một số khác lại cho rằng mức giá 35 đô là quá đắt so với một tựa game mà chưa cho thấy phần lớn những nội dung đã được lên kế hoạch.
Những người hâm mộ Pokemon đã có một tựa game mới trong seri vào năm 2019, Pokemon Sword và Shield, cũng như phiên bản làm lại của Pokemon Yellow vào năm 2018. Nhưng với những người hâm mộ thể loại game trực tuyến, những người luôn mong chờ một tựa game nhập vai trực tuyến mới mang tính cách mạng để đắm chìm vào thì không được như vậy. Thể loại nhập vai trực tuyến đã thu hẹp phạm vi của chính mình trong suốt một thập kỷ qua, khi những tựa game mới nhanh chóng bị quên lãng, và các nhà phát triển dần chuyển hướng sang những thể loại khác. Một thuật ngữ khá thông dụng vừa được tạo ra gần đây là "MMO-Lite" dường như trở nên phổ biến hơn, với các ví dụ điển hình như Destiny 2, Anthem, The Division 2 và Warframe, đều là những game bao gồm một số hệ thống lấy cảm hứng từ thể loại game MMO, như các khu vực mở rộng lớn và giao tiếp giữa game thủ với nhau. Tuy vậy, chúng thường bị giới hạn về môi trường, việc trao đổi và số lượng người chơi trong các khu vực.
Với nhiều người chơi, MMO-Lite đã trở thành một khái niệm lý tưởng giữa trải nghiệm xã hội của một tựa game nhập vai trực tuyến và nhu cầu ít hơn của một tựa game nhập vai chơi đơn. Tuy vậy, những fan cứng của thể loại MMO dường như vẫn còn thiếu một nơi trong thị trường hiện nay. Phần lớn sẽ tiếp tục gắn bó với các tựa game lâu đời như World of Warcraft và Final Fantasy 14. Và rất có thể cuối năm 2020, họ sẽ được trải nghiệm một phong cách game nhập vai trực tuyến truyền thống khi New World, game do Amazon Game Studios phát triển, được tung ra. Nhiều người sẽ hi vọng New World có thể trở thành sự lựa chọn cho một thập kỷ tiếp theo, khi mà Temtem vẫn thể hiện nhiều hạn chế thường thấy trong một tựa game đi theo phong cách MMO-Lite.