Blade & Soul: Archer - Cung Thủ sẽ là class thuần sát thương tầm trung kèm Alpha Call bá đạo

Là class mới nhất tiếp theo chuẩn bị được ra mắt trên Blade & Soul, mới vừa đây thì NCsoft đã "thả thính" thêm về lối chơi mới cũng như một số thông tin ban đầu về class Archer - Cung Thủ cùng với các nhánh sức mạnh mà game thủ có thể mong chờ!

Blade & Soul: Archer - Cung Thủ sẽ là class thuần sát thương tầm trung kèm Alpha Call bá đạo

Nhằm quảng cáo và tạo thêm hứng khởi cho game thủ Blade & Soul hóng class Archer - Cung Thủ hơn trong tương lai, NCsoft đã hé lộ hàng loạt những thông tin quan trọng về tộc, thuộc tính, lối chơi và hướng nâng cấp cho Cung Thủ. Hãy cùng xem ngay dưới đây nhé.

Tộc dành cho Cung Thủ

  •  Hệ phái dành riêng cho 2 tộc thiên, nhân khi ra mắt. Không dùng các loại nội năng đặc biệt, sử dụng hệ thống nội năng thường (hình tròn) nhưng có hiển thị khác.

Vai trò và thuộc tính sử dụng

  • Vai trò: dps tầm xa, reset skill (alpha call)
  • Minh quang (dawn/day light), Tật phong (gust) là 2 nhánh đầu tiên, nhánh thứ 3 đang trong quá trình phát triển (chắc chắc sẽ ra sau class cuối cùng hiện tại là wd)
  • Minh quang = hệ sét. Gameplay là các skill giữ để tăng sát thương (charge), duy trì khoảng cách với mục tiêu
  • Tật phong = hệ gió. Gameplay có tốc độ cao hơn và dựa vào hướng của đòn tấn công.

Blade & Soul: Archer - Cung Thủ sẽ là class thuần sát thương tầm trung kèm Alpha Call bá đạo 2

Hệ thống Combat và lối chơi chính

  • Cung thủ có rất nhiều skill định hướng, vẫn sẽ có 1 số skill cần có mục tiêu nhưng đa số là không cần.
  • Cách đánh của cung thủ không phải là 1 chuỗi combo lập đi lập lại như các class khác mà cần có tính toán, một số skill thuộc dạng giữ thả (charge), 1 số thuộc dạng đánh dấu đối thủ để sử dụng skill khác.
  • Cung thủ cũng có cách di chuyển đặc biệt của họ, không chỉ di chuyển tiến lùi, họ còn có thể di chuyển ngang.
  • Hệ phái này có rất nhiều chiêu di chuyển và các kỹ năng kháng đòn 1 hit trong thời gian ngắn.

Hệ thống combat của cung thủ cũng khác các class khác, một số cơ chế đang tiếp tục được hoàn thiện nhưng trong thời điểm hiện tại cung thủ đã được xác nhận có những cơ chế sau:

  • "Xuyên thấu" (Pierce): gây thêm đòn đánh trên đường mũi tên di chuyển, bắn xuyên qua các mục tiêu. Sát thương lên các mục tiêu bị đâm xuyên sẽ bị giảm so với mục tiêu đầu tiên đó là sự khác biệt khi các class khác gây sát thương như nhau trong phạm vi chiêu thức.
  • "Lan tỏa" (Spread): tỏa các mũi tên theo diện rộng như 1 đòn tấn công tạo nên 1 chùm tên vào 1 phạm vi. Loại này sẽ có sát thương yếu hơn các đòn đánh đơn mục tiêu, tuy nhiên mỗi mũi tên sẽ có phạm vi gây sát thương riêng và sát thương riêng biệt mỗi mũi (ví dụ đơn giản là như những game bắn súng cầm shot gun bắt vào mục tiêu ở gần vậy)
  • "Yếu điểm" (Spot weakness): sẽ đánh dấu 1 số phạm vi trên mặt đất, nếu các mục tiêu đi vào vùng đánh dấu và nhận sát thương từ cung thủ sẽ bị nhận thêm nhiều sát thương hơn. Những điểm đánh dấu này sẽ xuất hiện gần vị trí cung thủ khi họ bắt đầu tấn công

Blade & Soul: Archer - Cung Thủ sẽ là class thuần sát thương tầm trung kèm Alpha Call bá đạo 3

Các lưu ý từ nhà phát hành

  1. Vì cung thủ là hệ phải có nhiều skill định hướng không mục tiêu nên việc phải quay về phía mục tiêu là điều tối quan trọng, việc xoay camera có thể dễ dàng gây giảm dps.
  2. Với các chiêu di chuyển ngang, nhà sản xuất tạo ra nhằm giúp hệ phái này có thể thoát khỏi các trường hợp nguy hiểm nhưng vẫn tối ưu hóa được về dps
  3. Di chuyển ngang cũng nằm trong hệ thống "Yếu điểm" như đã nói ở trên.
  4. Những người chơi cung thủ thành thạo sẽ có thể đảm nhiệm được vị trí di chuyển linh hoạt của xạ thủ , tuy nhiên tầm đánh của cung thủ ngắn hơn và thời gian hồi chiêu lâu hơn nên cần phải tính toán khi sử dụng (Hiện tại các class đánh xa tầm đánh chung là 16m)
  5. Cung thủ cũng có skill đặc biệt quan trọng trong nhóm là reset như xạ thủ (alpha call)
  6. Cung thủ còn có 1 số skill dạng đặt bẫy và nhiều skill định hướng không cần mục tiêu để khắc chế các hệ phái tàng hình
  7. Mặc dù cung thủ có rất nhiều skill di chuyển như đã nói ở trên tuy nhiên thời gian kháng sát thương (i-frame) rất ngắn.
  8. Cung thủ sẽ không có skill kháng 5 hit hoặc đánh 5 hit và kháng khi sử dụng như các class khác
  9. Cung thủ có thể được ra mắt luôn nhánh thuộc tính thứ ba trong thời gian tới

Blade & Soul: Archer - Cung Thủ sẽ là class thuần sát thương tầm trung kèm Alpha Call bá đạo 4

Nhìn chung, Archer - Cung Thủ sẽ có vai trò và nhiệm vụ khá tương tự như Gunner nhưng có thể linh động hơn và ít sát thương hơn. Với Alpha Call reset chiêu, các đội hình nay sẽ không còn quá phụ thuộc vào Gunner mà nay đã có thêm Archer bổ sung đội hình. Với khả năng di chuyển nhanh theo chiều ngang, có thể các phụ bản trong tương lai sẽ đi kèm luôn nhiều cơ chế mới dành cho Cung Thủ của chúng ta. Hãy đón chờ xem sao nhé.

Theo Nguyễn Hoàng Hải

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Từng chung màu cờ tại AWC 2019, Team Flash đối đầu Mocha ZD Esports tại vòng tuyển chọn SEA GAME 30

Từng chung màu cờ tại AWC 2019, Team Flash đối đầu Mocha ZD Esports tại vòng tuyển chọn SEA GAME 30

Từng chung nhau sắc cờ đỏ sao vàng tại đấu trường quốc tế AWC 2019, song tại vòng tuyển chọn đại diện Việt Nam tham dự SEA GAME 30, Team Flash (Việt Nam) và Mocha ZD Esports (Việt Nam Wildcard) lại trở thành đối thủ của nhau. Là hai đội tuyển đầy duyên nợ, lượt BO5 có thể xem của các tuyển thủ có thể xem là trận đấu kinh điển của ngày thi đấu tuyển chọn đầu tiên.

eSports
Lên đầu trang