Cách ly vì Đại dịch COVID-19, các trường học ở Ba Lan đã sử dụng Alyx Half-Life để giảng dạy từ xa

Quân Kít

Họ đã sử dụng VR, hay cụ thể hơn là game VR mới nhất của Valve - Half-Life Alyx .

 

Một trong những thách thức lớn nhất trong bối cảnh đại dịch COVID-19 là làm thế nào để dạy học sinh để cả giáo viên và học sinh đều an toàn và lành mạnh. Tuy nhiên, các giáo viên ở Ba Lan đã phát hiện ra một phương pháp mới để giảng dạy cho học sinh của mình - một phương pháp tưởng như chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng: Họ đã sử dụng công nghệ VR, hay cụ thể hơn là game VR mới nhất của Valve - Half-Life Alyx .

Một đoạn video được đăng tải gần đây trên YouTube cho thấy cách giáo viên Ba Lan dạy học sinh của họ thông qua một trò chơi VR đã thu hút sự chú ý lớn từ cư dân mạng. Giống như một trò chơi Livestream thông thường, nó bắt đầu đếm ngược cho đến khi một giáo viên xuất hiện trên màn hình. Ngay sau đó, bài giảng bắt đầu qua Half-Life Alyx.

Theo đó, các giáo viên Ba Lan đã sử dụng phấn để bắt đầu bài giảng của mình trên bảng trong Half-Life Alyx. Các nhà phát triển game của Valve chưa bao giờ nghĩ rằng trò chơi VR của họ sẽ được ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục giữa đại dịch COVID-19. Thông qua trò chơi này, những giáo viên này đã dạy nhiều bài học khác nhau bao gồm các lớp học tiếng Anh, trong đó họ tìm ra các loại đồ vật khác nhau trong phòng và đánh vần tên của chúng trên bảng.

Giáo viên có thể dùng phấn viết lên bảng hoặc cửa sổ trò chơi để giảng bài. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng lại cho thấy hiệu quả cao trong việc truyền bá kiến ​​thức mà không gây nguy hiểm cho giáo viên và học sinh. Nó đã được áp dụng từ tháng 3 khi đại dịch trở nên nghiêm trọng hơn và khi Half-Life Alyx chính thức được phát hành. Có 6 bài giảng được ghi lại kéo dài hai giờ ở mỗi bài giảng được đăng  tải lên Twitch, Facebook và YouTube.

 

Trả lời phỏng vấn của UploadVR, công nghệ VR có thể sẽ được các trường học ở Ba Lan áp dụng trong tương lai vì cả giáo viên và học sinh đều yêu thích phương pháp này. Ngoài sự tiến bộ của nó, nhiều người tự hỏi sẽ mất bao lâu để các bài học VR trở thành một tiêu chuẩn mới cho sinh viên trên toàn thế giới. Thật khó để tưởng tượng rằng một trò chơi được phát triển để giải trí lại được áp dụng, đặc biệt là trong một số lĩnh vực khó như giảng dạy.

Half-Life Alyx là Half-Life chính thức đầu tiên được Valve phát triển kể từ Half-Life 2; Episode 2 đã được phát hành cách đây 12 năm, vào năm 2007. Cốt truyện của trò chơi này là sự kết hợp của hai trò chơi trước đó là Half-Life 1 và Half-Life 2, game thủ sẽ theo chân nhân vật nữ chính Alyx và cha cô, Eli, trong một cuộc chiến bí mật chống lại người ngoài hành tinh bí ẩn và Đế chế Combine để cứu tương lai của loài người.

Tựa game này cho phép game thủ trở lại City 17 cùng với các công trình của người ngoài hành tinh được thiết kế trong môi trường VR bắt mắt. Sau khi phát hành vào ngày 23 tháng 3, nhiều trang đánh giá game đã gọi Half-Life Alyx là bom tấn trong thế kỷ gần đây, với điểm số 9/10.

Bài cùng chuyên mục