LMHT: Đấu Trường Chân Lý bắt đầu tình trạng mất cân bằng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến game

Đấu Trường Chân Lý chỉ mới ra mắt nhưng game thủ đã phát hiện ra được tình trạng mất cân bằng vô cùng nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến game

Sau khi chính thức ra mắt tại máy chủ PBE của Liên Minh huyền Thoại thì chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý đã khiến cho cộng đồng game thủ không thể nào phấn khích hơn. Số lượng người chơi đăng nhập vào máy chủ PBE ở thời điểm hiện tại đang rất đông vì ai cũng muốn được trải nghiệm cảm giác "cờ nhân phẩm" trong tựa game mà mình yêu thích. Tuy dù chỉ là một tựa game thật sự hoàn chỉnh nhưng chế độ chơi này một vấn đề muôn thuở, đó chính là để game trở mất cân bằng, cụ thể là việc game đã để tính ngẫu nhiên can thiệp quá nhiều vào trò chơi.

LMHT: Đấu Trường Chân Lý bắt đầu tình trạng mất cân bằng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến game

Đấu trường Chân Lý còn rất nhiều thứ cần phải làm trước khi ra mắt chính thức (nguồn ảnh: Internet)

Trước đây người ta vẫn thường gọi đùa vui rằng thể loại game Autobattler là một thể loại game "nhân phẩm", tuy nhiên nếu một trò chơi thuộc thể loại này để cho sự hên xui tác động quá nhiều vào trò chơi thì nó sẽ trở nên thực sự thiếu công bằng và không còn gì hấp dẫn nữa, bởi mọi thử đều được quyết định bởi sự may mắn của chính bạn.

Sau mỗi trận đấu thì những người chơi sẽ cùng gặp nhau ở một khu vực nhất định, tại khu vực này sẽ có sự xuất hiện của 10 vị tướng ngẫu nhiên, mỗi vị tướng cũng cầm theo cho mình một trang bị ngẫu nhiên, nhiệm vụ của người chơi lúc này là chạy đến và đoạt lấy những vị tướng này.

LMHT: Đấu Trường Chân Lý bắt đầu tình trạng mất cân bằng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến game 2

Giai đoạn chọn tướng đầu trận của Đấu trường Chân Lý (nguồn ảnh: Internet)

Độ ngẫu nhiên này hoàn toàn có thể chấp nhận được khi mà mỗi người có thể nhận cho mình một giá trị tương đương nhau về tướng lẫn trang bị. Tuy nhiên có một điều vô cùng bất công đó là, ở mỗi round quái thì sẽ có những lúc bản thân bạn không nhận được bất kì trang bị nào cả, còn đối thủ thì lại nhận được rất nhiều thứ khác nhau.

Ví dụ: Khi đang ở Round Người đá thì bạn sẽ nhận được những trang bị tương ứng với cấp độ quái vật tiêu diệt, nhưng có một số lúc thì đội hình của bạn hì hùng đánh rất nhiều con quái khác nhau nhưng cuối cùng lại không nhận được gì cả, khi nhìn qua đối phương thì họ lại nhận được quá nhiều những món trang bị ngon. Sẽ không có chuyện gì đáng nói nếu như những trang bị chính là thứ vô cùng quan trong ảnh hưởng đến việc thắng thua của người chơi trong Đấu Trường Chân Lý.

LMHT: Đấu Trường Chân Lý bắt đầu tình trạng mất cân bằng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến game 3

Sẽ cực kì thiếu cong bằng nếu bạn không được đồ còn đối thủ thì có quá nhiều từ round quái (nguồn ảnh: Internet)

Nếu so sánh với Dota Auto Chess thì những món trang bị cho lớp tướng Pháp Sư phần lớn là để hồi mana và tung chiêu nhanh hơn, nhưng ở Đấu Trường Chân Lý thì trang bị còn cộng thêm cho tướng sát thương giống như trong Đấu Trường Công Lý vậy. Drodo Studios đã phải hạn chế sự ngẫu nhiên này khi thêm vào Tango và Mango vào các round quái để sử dụng như một trang bị thay thế nếu round đó bạn không được đồ.

LMHT: Đấu Trường Chân Lý bắt đầu tình trạng mất cân bằng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến game 4

Sẽ không vui tí nào khi đối đầu với đối phương có cả kiếm BF lẫn Huyết kiếm ngay từ cấp độ 3 (nguồn ảnh: Internet)

Quả thật là một điều bất công khi mà Pháp Sư của bạn đạt đủ cấp, có đủ combo nhưng lại bị những vị tướng khác của đối phương hạ gục hởi lượng sát thương cộng thêm quá lớn đến từ những món trang bị khủng như Mũ phù thủy hay Vọng âm Luden chẳng hạn.  Có lẽ Riot Games cần có những kế hoạch chỉnh sửa cho chế độ này, điển hình là việc chia cấp độ trang bị ra để mỗi round quái sẽ rơi ra những trang bị tương ứng với từng cấp độ, thay vì để cho tỷ lệ rơi trang bị hoàn toàn ngẫu nhiên như hiện tại.

LMHT: Đấu Trường Chân Lý bắt đầu tình trạng mất cân bằng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến game 5

Trang bị ảnh hưởng rất lớn tới sát thương của các tướng trong LMHT (nguồn ảnh: Internet)

Nếu đã cố tình muốn học hỏi tựa game "cờ nhân phẩm" Auto Chess thì Riot cũng nên xem qua tựa game DOTA Underlords về cơ chế chắc chắn ra đồ, đồng thời cho phép người chơi có thể chọn cho mình những món đồ phù hợp. Nếu nhanh chóng có những thay đổi như thế thì Đấu Trường Chân Lý sẽ không còn cảnh "thằng hai hộp sữa, thằng không hộp nào" như ở thời điểm hiện tại nữa.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang