Đấu Trường Chân Lý: Tổng hợp tất cả các thay đổi mới nhất trong bản 10.1 đầu năm 2020

Là bản cập nhật lớn đầu năm 2020 của cả LMHT lẫn Đấu Trường Chân Lý, hãy cùng điểm qua tất cả những thay đổi mới nhất trong bản patch 10.1 tiếp theo là gì và chuẩn bị trước meta mới đổi ngay trong vài tuần sắp tới nhé.

Đấu Trường Chân Lý: Tổng hợp tất cả các thay đổi mới nhất trong bản 10.1 đầu năm 2020

Với khá nhiều chi tiết đã được hé lộ bao gồm Hệ Lunar mới cùng 2 tướng Leona và Karma cùng với hàng loạt thay đổi trang bị mới (chưa kể đến việc tăng/giảm sức mạnh rất nhiều ở mỗi bản patch lớn), dưới đây sẽ là các phân tích ở từng mục mới trong bản cập nhật cho bạn hiểu thêm và sẵn sàng cho meta Tanker hoàn toàn mới ở 10.1.

Hệ Lunar: Leona và Karma xuất hiện

Với meta Linh Hồn cực mạnh vừa được giới thiệu ở bản trước cùng Senna, Lucian và hệ Lửa Amumu, game thủ lại chuẩn bị đón nhận thêm 2 tướng mới cùng Hệ khá mới lạ và mạnh trong bản 10.1 này. Buff Lunar sẽ cho toàn bộ đồng minh +20% chí mạng, 20% sát thương chí mạng, 10% sát thương phép mỗi 7 giây (stack tối đa 4 lần) hiện đang khá mạnh cho các đội hình full tank Hộ Vệ + Bí Ẩn trên PBE hiện tại.

Đấu Trường Chân Lý: Tổng hợp tất cả các thay đổi mới nhất trong bản 10.1 đầu năm 2020 2

Nói riêng về 2 tướng mới, Leona thêm vào đội hình 1 Vàng sẽ khiến toàn bộ meta Hyperoll đầu trận khó khăn hơn khi hero pool nay sẽ rộng và tỉ lệ ra tướng cần ít hơn trước. Leona có thể thay thế các Hộ Vệ đỡ đòn trâu bò cực khủng song song với Braum hiện tại và đi chung với Xạ Thủ khác để làm team tanker xạ thủ cơ bản cùng với Lunar buff sát thương dần về cuối vòng đấu.

Đấu Trường Chân Lý: Tổng hợp tất cả các thay đổi mới nhất trong bản 10.1 đầu năm 2020 3

Về Karma, cô nàng này sẽ là người bạn tốt nhất cho các Xạ Thủ hoặc Sát Thủ khi cho khiên bảo vệ kèm tăng tốc đánh rất nhiều trong 5 giây, phù hợp ngay với đội hình đã nói như trên. Nếu đủ trâu bò và hồi mana nhanh, Karma sẽ buff khiên liên tục giúp đồng minh sống lâu hơn hết và lợi dụng thêm buff Lunar tốt hơn.

Đấu Trường Chân Lý: Tổng hợp tất cả các thay đổi mới nhất trong bản 10.1 đầu năm 2020 4

Làm mới hàng loạt trang bị

Với việc bổ sung trang bị mới thay thế trang bị cũ và làm lại một số trang bị khác, tất cả game thủ ĐTCL có lẽ phải "học bài lại" khi các trang bị gần như đều có hiệu ứng mới cả. Dưới đây sẽ là tổng quan các trang bị mới mà bạn cần biết:

Đấu Trường Chân Lý: Tổng hợp tất cả các thay đổi mới nhất trong bản 10.1 đầu năm 2020 5

Cung Xanh THAY THẾ Tên Liên Hoàn

  • Hiệu ứng Cung Xanh: Khi tướng mang Cung Xanh gây sát thương chí mạng, mục tiêu bị giảm 90% giáp trong 3 giây.

Với Tên Liên Hoàn không thể chuyển cho các tướng đã full 3 trang bị, Cung Xanh mới sẽ cho phép bạn đưa các nguồn sát thương khác cho các tướng không phải carry dame chính (Tanker chẳng hạn). Với trang bị này, các tanker sống lâu trong team hoặc tướng hỗ trợ cũng có thể đóng góp sát thương cho team với khả năng giảm giáp đáng sợ này.

Áo Choàng Gai THAY THẾ Giáp Gai

  • Hiệu ứng Áo Choàng Gai: Vô hiệu hóa tất cả sát thương chí mạng thêm (chỉ nhận dame thường không tính bonus từ chí mạng). Khi tướng bị tấn công sẽ tự bung gai tấn công các mục tiêu xung quanh gây 80/120/160 sát thương phép (tăng dần theo số sao của tướng đang mang và chỉ gây sát thương 1 lần mỗi giây).

Khi Giáp Gai khắc chế quá cứng các team Sát Thủ hoặc đơn giản là chỉ có Braum hoặc Skaner (Ngọc) mới hưởng lợi ích. Giờ đây với Áo Choàng Gai thì cơ chế đỡ đòn mới kết hợp từ Ma Vũ cũ với Giáp Gai mới sẽ hợp lý hơn cho nhiều tướng hơn, đặc biệt với các tướng "xông xáo" vào đội hình địch hơn

Titan’s Resolve THAY THẾ Ma Vũ Song Kiếm

  • Hiệu ứng Titan's Resolve: Khi tướng bị tấn công từ 1 nguồn bất kì, họ tự tăng 2.5% sát thương theo stack (Stack không giới hạn)

Trang bị này sẽ giúp các tanker tự stack thêm sát thương và kinh dị hơn vào cuối trận đấu. Với việc stack không giới hạn thì các tướng trâu bò sống lâu sẽ càng mạnh hơn trước thay vì dame chết hết chỉ còn mình đứng chờ chết theo.

NHÓM TRANG BỊ ĐƯỢC CẢI TIẾN

Găng tay Băng giá

  • Cũ: Tạo vùng băng khi tướng né đòn
  • Mới: Sau khi dùng kĩ năng, đòn đánh thường tiếp theo sẽ đóng băng mục tiêu trong 1.5 giây

Quá ít hiệu ứng (trừ map Gió), Găng Băng mới sẽ cho phép bạn có thêm khả năng khống chế cho các tướng thuần túy không có khống chế. Đặc biệt Ezreal sẽ còn mạnh hơn nữa với trang bị này

Áo Choàng Thủy Ngân

  • Cũ: Chặn hiệu ứng khống chế lên tướng, tự hồi lại mỗi 3 giây
  • Mới: Tướng mang trang bị sẽ miễn nhiễm tất cả hiệu ứng khống chế

Quá hên xui may rủi và không hiệu quả, giờ đây trang bị này sẽ luôn luôn hoạt động và chắc chắn hot khi khắc chế team Băng hoàn toàn.

Tim Băng

  • Cũ: Giảm 25% tốc đánh của các mục tiêu xung quanh
  • Mới: Giảm 40% tốc đánh của các mục tiêu xung quanh (stack Tim Băng sẽ tăng tầm ảnh hưởng của mục tiêu)

Thay vì stack 50% giảm tốc đánh khiến cả trận chán chường, giờ đây với mức giảm nhiều hơn và tăng tầm ảnh hưởng thì Tim Băng sẽ trở lại với hàng Tanker hoặc Sát Thủ hiệu quả hơn trước.

Dây chuyền Iron Solari, Dao Điện và Vọng Âm Luden

  • Tăng chỉ số theo số sao của tướng

Những trang bị mạnh đầu trận và yếu cuối trận này sẽ được tăng dần sát thương theo chân tướng 2 - 3 sao, để tránh việc game thủ "tiếc nguyên liệu" khi ghép các trang bị này quá sớm.

Cung Ánh Sáng

  • Cũ: Tướng địch dùng kĩ năng sẽ nhận 90 sát thương chuẩn
  • Mới: Tướng địch trong 3 ô xung quanh khi dùng kĩ năng sẽ nhận sát thương phép bằng 200% max mana của họ.

Bladebane

  • Kẻ địch tấn công vào tướng sử dụng Bladebane sẽ bị giảm sát thương, cận chiến sẽ bị "giảm rất nhiều" hoặc tướng cách xa 2 ô sẽ bị giảm ít hơn. Hiệu ứng này sẽ tồn tại trong thời gian ngắn và không stack.

=> Đây sẽ là một món trang bị mới cho các tanker dạng hồi phục và đỡ đòn trâu bò như Braum, Maokai, Mundo, hoặc ngay cả Vladimir cũng có thể dùng để vừa phòng thủ mà tạo debuff cho đồng minh không ăn dame quá nhiều sau khi mình chết.

Catalyst

  • Bất kể mục tiêu nào chết, tướng sẽ nhận thêm một lượng mana nhất định

=> Nếu có thể thay thế, đây sẽ là trang bị hợp lý nhất để đỏi cho Trượng Thiên Thần hoặc Thương Shojin và sẽ rất mạnh cho các đội hình Pháp Sư/Triệu Hồi để có thể dùng chiêu liên tục, ngay cả vật triều hồi cũng tính chung.

Chalice of Favor

  • Khi sử dụng kĩ năng, hồi lại mana cho các đồng đội xung quanh

=> Cũng như trên, trang bị này giống như Twitsed Fate ngày xưa khi dùng Thẻ Xanh liên tục, cho phép các đội hình nhanh chóng có mana và có thể dùng cho rất nhiều tướng trong Mùa 2 này khi ai cũng chỉ có tổng mana khá ít.

Shroud of Stillness

  • Khi tuột dưới X% máu, tự trở thành mục tiêu không thể chọn, miễn nhiễm mọi thứ nhưng không thể di chuyển trong thời gian ngắn.

=> Đây có thể là trang bị thay thế cho Giáp Thiên Thần hiện tại khi cho hiệu ứng...tương tự nhưng khác hơn về cách bảo vệ mục tiêu. Thay vì bảo vệ cho các tanker với khả năng hồi lại máu như trước, trang bị mới sẽ cho bạn thời gian "sống" lâu hơn trước nhưng lại không thể di chuyển (vẫn tấn công được), từ đó rất lợi hại trước những team tấn công từ xa như Xạ Thủ và Pháp Sư.

Nhóm Linh Thú mới: Tocker, Craggle và Flutterbug

Thêm Linh Thú thêm vui, dù nhóm linh thú mới này không xuất sắc bằng đợt True Damage trước đó nhưng ai thích sưu tầm thì lụm về thôi.

Đấu Trường Chân Lý: Tổng hợp tất cả các thay đổi mới nhất trong bản 10.1 đầu năm 2020 6

Theo Riot Games, tất cả thay đổi này sẽ chính thức xuất hiện chung với bản cập nhật 10.1 dự kiến ra mắt vào ngày 8/1/2020, do đó hãy cùng chờ đón cùng Lag.vn để cập nhật tin mới nhất nhanh nhất nhé.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang