Không thể tin được, Gaben và Valve bỏ túi hơn 280 tỷ đồng chỉ sau 6 tiếng ngủ nghỉ

Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn thì Gaben và Valve đã kiếm được cho mình một số tiền trong mơ, số tiền mà bất cữ hãng game nào cũng mơ ước.

Cứ mỗi tháng 5 thì Valve lại cho ra mắt một Battle Pass mới danh cho tựa game con cưng DOTA  2 của mình. Đây cũng chính là nguồn thu chủ yếu đển có thể tạo nên số tiền tưởng khổng lô dành cho the International (TI) mỗi năm. Theo đó thì Valve sẽ theo phương thức số tiền sẽ được chia ra làm 4, ba phần sẽ vào túi của Valve và phần còn lại sẽ được dùng để làm tiền tưởng cho TI. 

Nếu như bạn còn nhớ thì giải đấu này đã liên tiếp phá vỡ kỷ lục của chính mình trong quá khứ và cũng là giải đấu hiện đắt giá nhất hành tinh (TI8 với 25,5 triệu USD, tương đương khoảng 590 tỷ VNĐ).

Tuy nhiên bạn đừng tưởng rằng con số này sẽ dừng lại, bởi Battle Pass TI9 đang khiến cho cộng đồng DOTA 2 không khỏi hết hồn khi thu về tần 16 triệu USD chỉ sau 6 giờ mở bán. Nếu đúng như công thức kể trên thì Valve và Gaben đã bỏ túi cho mình tận 12 triệu USD, và 4 triệu USD còn lại sẽ là tiền thưởng của TI9. Nếu như vậy thì chỉ vừa chợp mắt một giấc thì Gaben đã bỏ túi cho mình một số tiền 280 tỷ VND rồi.

Không thể tin được, Gaben và Valve bỏ túi hơn 280 tỷ đồng chỉ sau 6 tiếng ngủ nghỉ

Khi chúng ta so sánh với tiền thưởng của The International của những năm trước thì có thể thấy được tiền thưởng càng ngày càng tăng và không hề có dấu hiệu dừng lại qua từng năm, và kỷ lục của năm 2018 hoàn toàn có thể bị phá vỡ trong năm 2019 này. dưới đây là tiền thưởng của TI sau 24h mở bán đầu tiên:

 -2018: $5,669,282

- 2017: $4,782,066

- 2016: $4,204,753

- 2015: $3,527,102

- 2014: $2,682,056

Vậy chỉ cần khoảng 1,7 triệu USD nữa trong 18 giờ tiếp theo thì tiền thưởng của TI9 sẽ chính thức phá vỡ kỷ lục của năm ngoái, và đây là điều hoàn toàn có thể thực hiện được nếu người chơi DOTA 2 toàn thế giới tiếp tục bỏ tiền ra mua Battle Pass thì việc phá kỷ lục hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang