Gods, Death & Reapers Đặt Tham Vọng Tiên Phong Cho Thể Loại Mới Tại Thị Trường Châu Á

Tại sự kiện Gamescom Asia x Thailand Game Show 2025, Giám đốc sáng tạo dự án game Gods, Death & Reapers, ông Andrej đã chia sẻ về tham vọng tiên phong cho một thể loại mới tại thị trường Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung

Gods, Death & Reapers mở lối tiên phong cho dòng game Extrac-Action RPG

Trên thị trường game hiện nay, người ta không còn xa lạ gì với thể loại game Bắn súng, thu thập tài nguyên và rút lui chiến lược. Hầu như chưa có bất kỳ trò chơi nào được phát triển theo hướng hành động - nhập vai kết hợp với Extraction. Hiểu được điều đó, đội ngũ Wolcen Studios đã quyết định công bố dự án Gods, Death & Reapers.

Được giới thiệu là một trò chơi hành động nhập vai trực tuyến lần đầu tiên áp dụng cơ chế Extraction (Thu thập tài nguyên và rút về căn cứ), game hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ hướng đến các đợt thử nghiệm Closed Alpha vào đầu năm sau.

Gods, Death & Reapers Đặt Tham Vọng Tiên Phong Cho Thể Loại Mới Tại Thị Trường Châu Á

Để giúp cho Gods, Death & Reapers tiếp cận được với cộng đồng game thủ, Wolcen Studios đã mang trò chơi đến với siêu sự kiện Gamescom Asia x Thailand Game Show 2025. Tại đây, người tham gia không chỉ được trực tiếp trải nghiệm gameplay của trò chơi, mà còn có thể gặp gỡ và trao đổi với ông Andrej, Giám đốc sáng tạo của dự án. Trong một cuộc phỏng vấn tại sự kiện, ông cho biết ý tưởng ban đầu của mọi người là thực hiện một trò chơi thiên về Extraction, nhưng thay vì bắn súng thì chuyển sang lối chơi hành động nhập vai. 

Gods, Death & Reapers Đặt Tham Vọng Tiên Phong Cho Thể Loại Mới Tại Thị Trường Châu Á 2

Từ ý tưởng này, đội ngũ sáng tạo đã phát triển dự án trong khoảng 2 năm, cố gắng tìm cách kết hợp hai yếu tố Extraction và Hành động nhập vai lại với nhau. Bên cạnh đó, điều quan trọng mà nhà phát triển hướng tới là đảm bảo cho hệ thống Server được vận hành một cách ổn định. Vì là một game trực tuyến miễn phí, nên việc xây dựng nền tảng máy chủ đủ sức chứa đông đảo người chơi là rất quan trọng.

Chưa hết, với triết lý xây dựng lối chơi xoay quanh Extraction, các cơ chế nhặt độ trong Gods, Death & Reapers cũng cần có những sự điều chỉnh phù hợp với cả hình thức nhập vai truyền thống. Một điểm đặc biệt khác trong Gods, Death & Reapers là game sẽ kết hợp nhiều câu chuyện thần thoại khác nhau đưa vào trong cùng một vũ trụ.

Gods, Death & Reapers Đặt Tham Vọng Tiên Phong Cho Thể Loại Mới Tại Thị Trường Châu Á 3

Mong muốn phát triển tầm nhìn duy trì được ít nhất 10 năm

Chính vì thế, yếu tố thẩm mỹ cũng rất quan trọng, tạo cho người chơi cảm giác hòa hợp và không bị khiên cưỡng khi đưa thêm yếu tố Dark Fantasy vào game. Chưa dừng lại ở đó, đây sẽ là một tựa game theo thiên hướng PvPvE, tức là người chơi vừa đấu với quái vật vừa chạm trán lẫn nhau trong một chiến trường trực tuyến. Điều này dòi hỏi khả năng cân bằng sức mạnh cho người chơi để tránh tình trạng "ma cũ bắt nạt ma mới".

Theo ông Andrej cho biết, đội ngũ phát triển đã nghiên cứu và học tập các trò chơi thuộc thể loại MOBA, khi mà nhân vật của người chơi sau khi thăng cấp tập trung vào việc mở khóa kỹ năng thay vì đẩy mạnh chỉ số, từ đó hạn chế được việc những người chơi lâu năm trở nên mạnh vượt trội.

Gods, Death & Reapers Đặt Tham Vọng Tiên Phong Cho Thể Loại Mới Tại Thị Trường Châu Á 4

Về tầm nhìn của Wolcen Studios, ông Andrej hy vọng có thể tạo ra một sản phẩm bền vững, với định hướng duy trì ít nhất 10  năm, và phải đảm bảo một mô hình kinh doanh công bằng, thân thiện với người chơi. Để làm được điều đó, họ quyết định mang Gods, Death & Reapers đến với Gamescom Asia x Thailand Game Show 2025.

Ông Andrej cho biết mô hình truyền thông giữa phương Tây và phương Đông rất khác nhau, do đó việc có mặt tại những sự kiện game lớn thu hút đông đảo khách tham quan như Gamescom Asia là bước đi cần thiết để hiểu được thị trường sẽ phát hành.

Gods, Death & Reapers Đặt Tham Vọng Tiên Phong Cho Thể Loại Mới Tại Thị Trường Châu Á 5

Cuối cùng, ông khẳng định Gods, Death & Reapers đã được lên kế hoạch hỗ trợ nội địa hóa 27 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt. Ông muốn loại bỏ đi rào cản ngôn ngữ của trò chơi ở thị trường Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung.

Với rất nhiều tham vọng và tâm huyết để phát triển dự án, Gods, Death & Reapers mang theo tiềm năng trở thành một dự án game hành động nhập vai bùng nổ khi ra mắt dưới hình thức Early Access vào năm sau. Ở thời điểm hiện tại, mọi người cũng có thể đăng ký trước ngay trên Steam để hy vọng có được cơ hội tham gia phiên bản thử nghiệm của trò chơi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Boruto: Ngày Naruto Uzumaki trở lại đã được tác giả xác nhận

Boruto: Ngày Naruto Uzumaki trở lại đã được tác giả xác nhận

YcontentGấu Hồng

Naruto Uzumaki vẫn chưa thể trở lại trong Boruto: Two Blue Vortex, khi tác giả Kishimoto và Ikemoto xác nhận phải ít nhất ba năm nữa nhân vật này mới xuất hiện trở lại sau trận chiến giữa Boruto và Kawaki. Trong khi đó, câu chuyện tiếp tục xoay quanh cuộc chiến chống lại tộc Shinju và hành trình trưởng thành của Boruto trong vai trò người kế thừa thế hệ cũ.

Giải trí
Lên đầu trang