Hậu bối Back 4 Blood dần đuối sức, bị người tiền nhiệm Left 4 Dead 2 vượt mặt

Sau màn ra mắt khá ấn tượng, dường như Back 4 Blood đang bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi, và dần bị chính "người tiền nhiệm" của mình là Left 4 Dead 2 bám đuổi theo sau

Năm 2008, Turtle Rock hợp tác cùng Valve để cho ra đời tựa game bắn zombies co-op 4 người Left 4 Dead, góp phần định hình nên thể loại này trong thế giới game hiện đại. Kể từ đó, các tựa game phỏng theo lối chơi này lần lượt ra đời, với các trường hợp điển hình như Warhammer: Vermintide, game sắp ra mắt Rainbow Six Extraction, và Redfall. Với những thành công và sức hút mà Left 4 Dead mang lại, không quá bất ngờ khi phần tiếp theo của nó được ra mắt 5 năm sau đó, và mặc dù không có những đổi mới mang tính "cách mạng", nó vẫn là một phần hậu bản ổn định và thu hút game thủ. Vào tháng 10 vừa qua, Turtle Rock đã quay trở lại lối chơi co-op 4 người này bằng một tựa game mà họ gọi là "truyền nhân tinh thần" của thương hiệu Left 4 Dead, mang tên Back 4 Blood. Mặc dù sở hữu rất nhiều lợi thế so với hai người tiền nhiệm, nhưng dường như Back 4 Blood đang dần đánh mất chúng qua thời gian.

Hậu bối Back 4 Blood dần đuối sức, bị người tiền nhiệm Left 4 Dead 2 vượt mặt

Sau khi có sự tăng trưởng mạnh mẽ vào giữa tháng 10 với 25,680 người chơi cùng lúc vào ngày 14 tháng 10, vượt qua số người chơi cùng lúc đông nhất của Left 4 Dead, hành trình giết zombies của "hậu bối" Back 4 Blood nhanh chóng hạ nhiệt, khi giờ đây nó lại bị chính Left 4 Dead 2 vượt mặt. Ở thời điểm hiện tại, Back 4 Blood có khoảng 11,777 người đang chơi, trong khi đó Left 4 Dead 2 là 15,244 người. Đồng thời, số lượng người chơi đồng thời cao nhất trong vòng 24 giờ của hai tựa game này lần lượt là 25,680 người và 35,506 người. Left 4 Dead 2 đã có sự tăng trưởng đột biến vào ngày 14 tháng 9, làm lu mờ thành tích của Back 4 Blood. Trong khi Turtle Rock đang kì vọng rằng những game thủ đã tận hưởng Left 4 Dead 2 sẽ quyết định chuyển sang tựa game mới hơn, điều đó đã không xảy ra. Càng về sau, tựa game có tuổi đời 8 năm này càng tăng thêm lượng người chơi, trong khi Back 4 Blood lại đang có xu hướng giảm đáng lo ngại.

Hậu bối Back 4 Blood dần đuối sức, bị người tiền nhiệm Left 4 Dead 2 vượt mặt 2

Mặc dù những con số này chỉ áp dụng với phiên bản Steam của hai trò chơi, và Back 4 Blood còn góp mặt trên cả các hệ máy console của PlayStation với Xbox, nhưng nó vẫn là một dấu hiệu không mấy tích cực khi game chỉ vừa ra mắt vào ngày 12 tháng 10. Đây chắc chắn là điều mà Turtle Rock Studios không mong muốn sau khi quyết định tách khỏi Valve vào năm 2010. Ở thời điểm Left 4 Dead ra mắt, Turtle Rock Studios có tên là Valve South. Valve đã giữ bản quyền thương hiệu Left 4 Dead, và tự mình phát triển Left 4 Dead 2. Mặc dù Back 4 Blood vẫn có khả năng xoay chuyển tình thế về sau, nhưng rõ ràng tựa game này có một tháng đầu tiên không mấy tốt đẹp. Game hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang