Tựa game bắn zombie Coop nổi tiếng đã suýt đi theo định hướng khác không có Zombie trong game chỉ đơn giản vì Gabe Newell “không thích ý tưởng này”.
Vừa mới đây, Chet Faliszed – một cựu nhân viên của Valve đã từng làm việc trong nhiều dự án lớn như Portal, Portal 2 và Left 4 Dead (L4D) đã hé lộ một số thông tin thú vị về các dự án game cũ trên sóng livestream của Kiwi Talkz. Nổi bật nhất, Valve – cụ thể hơn là giám đốc Gabe Newell của công ty đã từng không muốn đưa Zombie vào L4D.
Theo đó, trong một buổi họp nhỏ cho dự án L4D, Gabe Newell đã hỏi đội phát triển về dự án game zombie này sẽ có chủ đề gì. Trong thời gian đó, tất cả các phim zombie đều đề cập đến các vấn đề xã hội khá nhức đầu – như Night of The Living Dead nói về phân biệt chủng tộc, Dawn of The Dead lại nói về chủ nghĩa tiêu dùng. Với L4D, Faliszek chia sẻ rằng đây sẽ là game về việc chung tay vào cùng một mục đích chung – và “nội dung game sẽ tương phản nội dung này”.
Dù không thích ý tưởng về game zombie khi quá nhiều ý tưởng phim và game chung chung đều theo hướng tẻ nhạt này, Gabe vẫn không mấy đồng ý khi ở thời điểm này thì series phim The Walking Dead nổi tiếng vẫn đang khó khăn để thu hút khán giả và tạo fan riêng.
Để giữ ý tưởng game của mình, Faliszek đã phải tập trung phát triển thêm về các nhân vật chính của mình thay vì chỉ phát triển về cốt truyện và các loại zombie chi tiết trong game. Với 2 nhân vật đa dạng tính cách nhất bao gồm Zoey và Louis, L4D đã tạo nên được các nhân vật với nhiều tầng cảm xúc và dễ liên hệ với game thủ/khán giả của mình hơn.
Với những thay đổi phù hợp và mang tính thu hút hơn, Gabe Newell cũng bật đèn xanh cho dự án L4D này và Valve đã cho ra mắt một trong những tựa game coop bắn súng Zombie thành công nhất mọi thời đại, tạo tiền đề cho rất nhiều tựa game zombie trong tương lai nhưng gần như chưa có tựa game nào có thể soán ngôi của L4D và L4D 2 trong thể loại này.