Hoyoverse đã thể hiện sức mạnh của bản thân khi nằm trong top những công ty game Trung Quốc phát triển mạnh mẽ bậc nhất năm 2022
Trong một thông báo mới nhất từ tài khoản WeChat của Thượng Hải đã liệt ra danh sách 4 công ty game được mệnh danh là "Kỳ Lân" toàn cầu của năm 2023. Tất nhiên cộng đồng game thủ thế giới cũng không thật sự bất ngờ khi trong dách này có sự xuất hiện của Hoyoverse (tiền thân là miHoYo).
Xem thêm: Hoyoverse hé lộ việc sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ phát triển Honkai: Star Rail
Được biết Hoyoverse đang đứng vị trí thứ 3 trong danh sách này, với giá trì vốn hóa lên đến 50 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1 tỷ USD). Hoyoverse cũng trở thành công ty trò chơi Trung Quốc có giá trị nhất từ lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách này như một cách chứng minh sức mạnh từ "cha đẻ" của Genshin Impact.
Tại thời điểm được định giá vào ngày 31/12/2022, Hoyoverse vẫn chưa ra mắt trò chơi Honkai: Star Rail nên trong năm 2023 này, hãng hoàn toàn có thể mơ đến danh hiệu "Kỳ Lân số 1 làng game Trung Quốc 2023" trong một tương lai không hề xa.
Trước đây chỉ có 2 công ty trò chơi đạt được danh hiệu này, đó chính là nhà phát triển của Pokemon GO, Niantic và nhà phát triển nền tảng trò chơi thể thao của Ấn Độ - Dream11.
Xem thêm: Honkai: Star Rail vượt mặt Genshin Impact về doanh thu tuần đầu lẫn số lượt đăng kí trước
Ngòai Hoyoverse ra thì danh sách này cũng có sự góp mặt của thêm 4 công ty Trung Quốc khác có thể kể đến bao gồm: Duoyi Network, Lilith, Polk City....
Kể từ khi được thành lâp vào năm 2011 cho đến thời điểm hiện tại, Hoyoverse vẫn luôn thúc đẩy sự phát triển chiến lược cho những khía cạnh quan trọng của mình, bao gồm mảng nội dung và công nghệ. Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Hoyoverse - ông Ling Xiaoyu cũng cho biết rằng tầm nhìn của hãng là sẽ liên tục ra mắt những trò chơi mới, nghiên cứu các tăng năng lực và hiệu quả trong sản xuất.
Nội dung được ông chia sẻ như sau:
"Đối với chúng tôi, việc ra mắt game mới chỉ là bước khởi đầu. Trong quá trình hoạt động liên tục, chúng tối sẽ tìm ra những cách để tạo nên những nội dung khác biệt, mới mẻ hơn và thú vị hơn. Đồng thời cũng đảm bảo rằng trải nghiệm của game thủ trên các nền tảng khác nhau là điều cốt lõi."