LMHT: Riot Games đang cố gắng hạn chế lối chơi dồn sát thương đang quá phổ biến hiện tại
Lối chơi dồn sát thương đang trở nên quá phổ biến và Riot Games cần phải làm một điều gì đó để những vị tướng máu giấy có cơ hội sống sót tốt hơn
Kể từ khi những bản cập nhật của mùa 11 LMHT được cập nhật đã hỗ trợ rất nhiều cho những vị tướng có khả năng dồn sất thương tốt, điều này vô hình chung khiến cho những vị tướng yếu máu dường như không có đủ khả năng để chống trả lại, còn Riot Games thì chưa có một động thái rõ ràng để giải quyết vấn đề này.
Xuyên suốt mùa giải vừa qua thì rất nhiều game thủ đã bắt đầu phản ánh về việc càng ngày càng xuất hiện nhiều vị tướng có khả năng dồn sát thương quá khủng, điển hình như những vị tướng mới như Akshan, Viego hay Vex đều có thể khiến cho những kẻ địch yếu máu bốc hơi ngay lập tức. Cũng bởi vì lý do này nên Riot Games đã phải tìm hiểu về cách thức mà khả năng sốc sát thương hoạt động trong LMHT để đưa ra phương án khắc chế, trong thời điểm mà khả năng sốc sát thương xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
Ở thời điểm hiện tại thì Riot Games đang thử nghiệm việc giảm lượng sát thương đầu ra ở giai đoạn giữa và cuối trận của những tướng dồn sát thương khi đối đầu với những vị tướng máu giấy. Tuy nhiên đối với meta của LMHT Tiền Mùa Giải 2022 thì những vị tướng sát thủ và pháp sư dồn sát thương vẫn có một chỗ đứng trong các pha giao tranh.
Theo như Riot Games chia sẻ rằng: “mục tiêu của chúng tôi không phải để đảm bảo bạn không bao giờ bị oneshot, dẫn đến meta Đỡ Đòn hay những chiến thuật không hay khác lên ngôi“.
Trong một hé lộ của một nhân viên thuộc Riot Games trên Reddit cho biết thì kết quả thử nghiệm trong việc giảm sát thương giữa và cuối trận đi 20% như sau:
- Giao tranh ở cuối trận trở nên rõ ràng và hấp dẫn hơn trước.
- Đỡ Đòn quá bá đạo khi gần như bất tử.
- Những Pháp Sư dồn sát thương (như Lux) bị “phế” đi rất nhiều.
- Các Sát Thủ vật lý phải lên lối đồ thật nhiều sát thương để đảm bảo có thể dứt điểm chủ lực đối phương.
Với những thông tin được Lag.vn đề cập ở trên thì có thể thấy những gì mà Riot Games đang làm đều mang cả dấu hiệu tích cực lẫn tiêu cực và cha đẻ của LMHT sẽ cần phải nghiên cứu thêm một khoảng thời gian nữa thì mới có thể đưa trò chơi về mức có thể tạm xem là cân bằng.
Bài cùng chuyên mục