Riot Games cho rằng "không thể cân bằng tất cả tướng LMHT", dù đội cân bằng để lọt hàng loạt tướng bá đạo trong quá khứ

Dù việc cân bằng đều cho tất cả các tướng trong LMHT gần như không thể thực hiện được, tuy nhiên các lý do mà Riot Games đưa ra để không cân bằng tướng và hiện thực ở quá khứ và hiện tại với quá nhiều tướng quá mạnh hoặc quá yếu khiến mọi người thật sự nghi ngờ về công sức thật sự mà Riot bỏ ra để cân bằng game ở Mùa 10 này.

Theo chia sẻ của ông Mark "Scruffy" Yetter, trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Riot Games, thì việc cân bằng tướng phức tạp hơn bề ngoài nhiều. Scruffy chia sẻ: "Thực tế thì LMHT có rất nhiều cấp bậc trình độ khác nhau. Tùy theo trình độ của người chơi mà mỗi tướng trong trận đấu đó sẽ có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Chính vì sự khác biệt này đã khiến việc cân bằng 148 tướng dành cho mọi trình độ là việc bất khả thi".

Riot Games cho rằng không thể cân bằng tất cả tướng LMHT , dù đội cân bằng để lọt hàng loạt tướng bá đạo trong quá khứ

Thông thường, Riot Games sẽ chia ra 4 nhóm khác nhau. Bao gồm nhóm Bình Thường (Đồng - Vàng), nhóm Có Kỹ Năng (Bạch Kim - Cao Thủ), nhóm Cao Cấp (Đại Cao Thủ - Thách Đấu) và cuối cùng là tuyển thủ đang tham gia thi đấu tại các giải đấu LMHT chuyên nghiệp. Kể từ đó, Riot Games sẽ phân loại ra những vị tướng đang được ưa chuộng nhất trong từng nhóm và lên kế hoạch cân bằng sức mạnh. Tất nhiên không phải lúc nào việc cân bằng sức mạnh tướng cũng đều đúng như ý đồ của các nhà phát triển LMHT.

Riot Games cho rằng không thể cân bằng tất cả tướng LMHT , dù đội cân bằng để lọt hàng loạt tướng bá đạo trong quá khứ 2

Tuy nhiên, một điều đáng nói là Nathan Lutz, một trong những nhân viên ở đội cân bằng tướng tại Riot Games đã từng "sửa lưng" một game thủ rank Kim Cương chỉ dùng duy nhất tướng Ngộ Không về bình luận "Ngộ Không được làm mới hiện tại đang quá yếu". Nathan Lutz không chỉ nạt nộ cho rằng đội cân bằng "có hơn 20 game thủ chuyên nghiệp sẽ có ý kiến khác với anh" mà còn thêm dầu vào lửa với bình luận rằng "tôi tin tưởng vào tổng 200 năm từ các chuyên gia thiết kế game hơn là ý kiến của game thủ thông thường".

Riot Games cho rằng không thể cân bằng tất cả tướng LMHT , dù đội cân bằng để lọt hàng loạt tướng bá đạo trong quá khứ 3

Từ đó, chúng ta đã có câu nói huyền thoại về 200 Năm Kinh Nghiệm và đội cân bằng duyệt qua những vị tướng "đáng chú ý" trong quá khứ như đợt Akali Rework, Qiyana mới ra mắt, Pyke mới ra mắt, Galio phép one-hit, Zoe one-hit (chỉnh sửa nhiều bản cập nhật mới xong), Yuumi, mới nhất là Aphelios và làm sao bỏ qua được Ryze với 3 đợt Rework chiêu + chỉnh sửa hình ảnh và còn nhiều nữa trong tương lai. Bạn chỉ cần xem video dưới đây là hiểu thôi.

Scruffy nói thêm: "Lý do cơ bản đằng sau việc cân bằng sức mạnh cho những tướng quá mạnh là để khiến meta trận đấu trở nên hợp lý hơn. Chính vì vậy chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào những tướng có khả năng khiến trận đấu trở nên mất cân bằng mà thôi".
Với cách giải thích này, các bạn sẽ hiểu được rằng những vị tướng ít được sử dụng trong LMHT như Annie, Amumu, Maokai, Rammus, ... sẽ hiếm có cơ hội được chỉnh sửa sức mạnh trong tương lai.

Riot Games cho rằng không thể cân bằng tất cả tướng LMHT , dù đội cân bằng để lọt hàng loạt tướng bá đạo trong quá khứ 4

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Toyotarou tiết lộ nét vẽ cuối cùng của tác giả Akira Toriyama cho Dragon Ball Super

Toyotarou tiết lộ nét vẽ cuối cùng của tác giả Akira Toriyama cho Dragon Ball Super

hoanlagvnDũng Nhỏ

Toyotarou tác giả của manga Dragon Ball Super mới đây đã tiết lộ một thông tin thú vị về quá trình sáng tác của bộ truyện. Toyotarou chia sẻ, cảnh cuối cùng trong manga, Piccolo chào tạm biệt cô giáo của Pan trong trang cuối manga Dragon Ball Super chap 103 là do chính tay tác giả Akira Toriyama vẽ.

Giải trí
Lên đầu trang