#comingout202 là gì ? Hashtag cho ngày công khai đồng tính nhưng bị dân mạng xã hội dùng nhầm

Ngày 11/10 là ngày Quốc tế Comeout (National Coming Out Day – viết tắt là NCOD), Facebook vừa cập nhật màu lục sắc trên app điện thoại khi bạn thêm hashtag #comingout2020 

Vào bài viết của mình, trên Instagram cũng tương tự với tag #nationalcomingoutday

NCOD được tổ chức thường niên, lần đầu tiên vào năm 1988, tại Hoa Kì bởi Robert Eichberg và Jean O’Leary – hai nhà hoạt động thúc đẩy quyền LGBT sôi nổi lúc bấy giờ. Họ là hai trong số nhiều nhà hoạt động cảm thấy rằng việc đáp trả lại các động thái chống lại cộng đồng LGBT là việc không mấy hiệu quả, thay vào đó họ bắt tay vào tạo ra NCOD để lan truyền sự tích cực trong cộng đồng và ủng hộ việc comeout. Ngày 11/10 được chọn vì nó cũng là Ngày đại diễu hành tại Washington nhằm kêu gọi quyền cho người đồng tính nữ và nam lần thứ hai – 11/10/1987

#comingout202 là gì ? Hashtag cho ngày công khai đồng tính nhưng bị dân mạng xã hội dùng nhầm

Tính đến nay đã là hơn 30 năm kể từ ngày NCOD đầu tiên, tình hình cũng không còn khó khăn như xưa nhưng ngày này vẫn được duy trì như một nét đẹp tích cực của cộng đồng LGBTQ+. Dù bạn là ai, ở đâu, comeout hay chưa, thì mình cũng mong trong một ngày thế này bạn hãy dành thời gian để yêu thương bản thân và những người bạn trong cộng đồng LGBTQ+ hơn nhé  Chúng ta tự hào vì được là chính mình, phải không?

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang