Giải mã hiện tượng đang làm mưa làm gió người hâm mộ mang tên Sword Art Online
Sword Art Online (SAO) The Movie Ordinal Scale trở thành một hiện tượng với doanh thu 3,5 tỷ yên trên toàn thế giới trong ngày đầu tiên công chiếu. Điều gì đã tạo nên một sự bùng nổ này?
Kể từ khi công bố dự án phim, Sword Art Online (SAO) The Movie Ordinal Scale đã tạo nên cơn sốt khiến khán giả trung thành đứng ngồi không yên. Sword Art Online: The Movie Ordinal Scale (tựa tiếng Việt: Sword Art Online: Ranh Giới Hư Ảo) được xem là kỳ tích mới của anime không chỉ thành công về mặt thương mại khi chỉ trong hai ngày đầu công chiếu đã độc chiếm vị trí quán quân phòng vé tại Nhật.
Phim còn nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn, trên trang Rotten Tomatoes điểm đánh giá phim là 93%. Đồng thời, tạp chí PIA đã tiến hành một cuộc khảo sát mức độ yêu thích của khán giả sau khi xem thì phim đã đạt 92/100 điểm.
Thế giới công nghệ tương lai đầy mê hoặc
Sword Art Online xoay quanh công nghệ VRMMORPG (Game nhập vai thực tại ảo trực tuyến nhiều người chơi) là điểm nhấn khiến nhiều tín đồ game thủ thích thú với các phần phim trước đó. Luôn mang lại sự phấn khích, ngạc nhiên trước các siêu phẩm công nghệ.
Nhưng với phiên bản điện ảnh lần này, bối cảnh không phải là năm 2022 với thiết bị NerveGear đang làm mưa gió.
NerveGear được phát triển bởi hãng IBM ngoài đời thực
Bộ phim tập trung vào thiết bị Aguma – tiền thân Amusphere, một hệ thống mới được phát triển vào năm 2026 đã đánh bại NerveGear.
Thiết bị Aguma được đeo ngay vành tai giúp gia nhập thế giới ảo.
Aguma là một thiết bị có thể mang đi được, dù không có chức năng full-dive như các thiết bị trước, nhưng nó được sử dụng Augmented Reality (AR - Công nghệ tương tác thực tế - thực tại), cho phép game thủ chơi dù vẫn còn ý thức về thế giới bên ngoài. Độ an toàn và thân thiện với người dùng khiến nó gây sốt trên thị trường. Game nổi tiếng nhất trên thiết bị này chính là Ordinal Scale, đã thu hút hàng triệu người gia nhập trong phần phim này.
Được cha đẻ Reki Kawahara chấp bút mạch truyện mới
Sword Art Online là light-novel được ra mắt vào năm 2009. Kể từ khi ra mắt, bộ truyện đã bán được hơn 19 triệu bản. Nhưng với phiên bản điện ảnh Sword Art Online: Ranh Giới Hư Ảo, phim được cha đẻ viết kịch bản hoàn toàn theo hướng mới. Tuy không phát triển câu chuyện cũ, nhưng với nhiều điểm thắt nối liên kết khiến câu chuyện hấp dẫn – kịch tích vừa tươi mới vừa quen thuộc.
Phần phim vẫn tiếp tục xoay quanh về hai nhân vật Asuna và Kirito
Phần phim này được khán giả tại Nhật đánh giá rất hấp dẫn, gay cấn hơn khi những tình tiết mới được tác giả nguyên tác Reki Kawahara đan xen, giải thích những chi tiết còn khuất mắt ở các phần phim trước.
Đảm đảo thương hiệu bởi đạo diễn Tomohiko Ito
Đạo diễn của hai phần trước và phần phim này của Sword Art Online đều do Tomohiko Ito đảm nhận. Được biết đến với nhiều dự án đình đám anime như Death Note, Silver Spoon… Nhưng thương hiệu Sword Art Online mới là thứ đã đưa tên tuổi của ông lên một tầm cao mới trong sự nghiệp.
Bên cạnh cốt truyện mới, hiệu ứng đồ họa của những trận đánh khốc liệt cũng mãn nhãn.
Tiếp nối hi vọng phát triển mạnh mẽ của anime
Sau thành tích Your Name vào năm 2016, Sword Art Online: Ranh Giới Hư Ảo tiếp tục tạo nên kỳ tích cho điện ảnh anime của Nhật Bản khi được ca ngợi là một trong những series phim hoạt hình anime được chuyển thể từ light novel hay nhất mọi thời đại. Tiếp tục là đại diện xuất sắc tiếp theo của nền điện ảnh Anime đi chinh phục khán giả toàn cầu, khôi phục lại thời kỳ hoàng kim của anime.
Một cảnh trong phim
Hình ảnh buổi ra mắt phim tại Hollywood
Sword Art Online: Ranh Giới Hư Ảo đã được công chiếu tại hơn 1.000 rạp trên toàn cầu, đồng thời đã được công chiếu tại các khu vực Đông Nam Á, Mỹ, Anh, Pháp Đức… trước khi được ra mắt vào ngày 23/05/2017 vừa qua tại Việt Nam.
Những thành công ngoạn mục của phim đã chứng minh được sức nặng của anime trên thị trường thế giới.
Bài cùng chuyên mục