Đã bán ra hơn 4 triệu bản trong 3 tháng ra mắt, Player Unknown's Battleground (PUBG) đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng game ăn khách trên toàn thế giới.
Trong vài năm trở lại đây, 2 trào lưu chính của game ở Early Access trên Steam luôn là sinh tồn (survival) và battleground (chiến trường). Ban đầu, PUBG chỉ mà một bản mod rồi từ từ được đón nhận và pháp triển thành một tựa game độc lập, giống những gì H1Z1, Ark, the Culling đã từng làm. Nắm bắt được trào lưu đó, các nhà phát triển của PUBG quyết định ra mắt thị trường với bản standalone của PUBG và đạt được thành công nhất định. Mới chỉ ra mắt được 3 tháng nhưng đã có hàng tá các game thủ ủng hộ các nhà phát triển của game bằng cách mua bản quyền với giá $20-$30. Ước tính hiện nay, doanh số bán ra đã đạt con số 4 triệu, tức là hơn 1,3 triệu bản mỗi tháng, một con số mà bất cứ nhà làm game nào cũng phải chú ý. Chưa kể các nhà phát triển này còn dự định cho PUBG đổ bộ lên Xbox vào cuối năm nay.
Trong 3 tháng "làm mưa làm gió" trên làng game, PUBG đã nhận được hàng tá các bản cập nhật cho giai đoạn early access. Hiện chưa có quyết định game sẽ ở lại giai đoạn này bao lâu khi kế hoạch ban đầu là tung ra bản đầy đủ trong cuối năm nay. Điều đó có thể thay đổi như những gì thường thấy ở các tựa game có early access. Tuy nhiên mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, hãy nhìn vào doanh số cao ngất ngưởng ấy và tự hỏi tới bao lâu nó mới giảm được.
Theo kitguru