Cùng tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển của Ivern - vị tướng thứ 133 của Liên Minh Huyền Thoại!
Trong Liên Minh, ai cũng muốn ăn mạng. Dù tính cách hay tiểu sử ra sao, các tướng xuất hiện trên Summoner’s Rift chỉ vì một điều: rút sạch thanh máu.
Vậy, nếu ta có một người tốt thì sao? Một người, dù có ở đâu, cũng chỉ muốn làm những điều ngọt ngào như giải cứu động vật? Xin giới thiệu Ivern, vị thần cây có trái tim vàng.
PHÉP THUẬT CỦA CÂY THẦN
Đa số các nhân vật đều có một mục tiêu – một kẻ địch để đánh bại, một khao khát cháy bỏng để thỏa mãn, một nhiệm vụ lớn lao mà nguy hiểm. Người viết truyện Matt “FauxSchizzle” Dunn nhận ra rằng, để Ivern thực sự trở thành một nhân vật, ông cần được thảnh thơi hơn chút nữa. Ông cần phải là người đã hoàn thành cuộc tranh đấu và chế ngự được con quỷ của bản thân: một nhân vật đã tiến gần tới đoạn kết trong câu chuyện. Dựa trên đó, FauxSchizzle bắt đầu phác họa tiểu sử Thụ Thần Thân Thiện.
“Thật lâu trước đây, Ivern từng là con người,” FauxSchizzle giải thích. “Ông là nhà thám hiểm xứ Freljord, người đầu tiên tìm ra Ionia.” Trong lúc khám phá rừng cây ở Ionia, ông vô tình bắt gặp loài cây thiêng liêng có tên Liễu Thần. Hồi ấy, Ivern là một kẻ hung ác; muốn giữ sức mạnh cho riêng mình, ông đốn hạ cây Liễu Thần. Nhưng khi thân gỗ đổ xuống, tinh hoa ma thuật tràn ra, túm lấy ông. Nó tiến vào sâu thẳm bên trong và kết nối với linh hồn tăm tối kia. Chính lúc cây và người hợp nhất, mọi bạo lực, ích kỉ, và tàn nhẫn trong Ivern tan biến. Khoảng trống trong trái tim ông được thay thế bằng những thắc mắc con trẻ và trí tò mò nhẹ nhàng. Ông tràn đầy niềm say mê với cuộc sống.
“Trong nhiều thế kỉ sau đó, ông lãng du quanh cánh rừng và coi sóc nó,” FauxSchizzle nói. “Ông quan tâm tới tất cả sinh vật trong rừng, và trong tâm trí ông luôn phảng phất một suy nghĩ kỳ lạ rằng, nếu làm tốt công việc này, một ngày nào đó ông sẽ có quyền trở thành chính cái cây ông đã đốn hạ.”
“Chúng tôi đã chật vật để tìm ra cách truyền tải ý tưởng Ivern “trả tự do” cho quái rừng thay vì tiêu diệt chúng. Mới đầu, lùm cây trông như những cỗ máy chết chóc hình hoa hút sạch sức sống khỏi bãi quái. Ông tung tăng đi qua, nhấp vào lùm cây, và lũ thú mờ dần đi như ma vậy.”
Chúng tôi nhận ra nếu Ivern thực sự ở trong rừng lâu đến vậy, có lẽ ông sẽ hiểu biết rất nhiều về môi trường thiên nhiên xung quanh. Ông sẽ phát triển mối quan hệ với những sinh vật sống trong rừng. Ivern có một đoạn lịch sử khá ghê gớm với Bụi Gai Đỏ Thành Tinh, và thỉnh thoảng ông vẫn nhắc lại vụ đó khi gặp gỡ người bạn bùa đỏ của mình trong trận đấu: “Lại là vụ Kumungu nữa!” ông hét lớn. “Chạy đi!”
Ivern theo chủ nghĩa hòa bình, ông yêu mến các loài vật trong rừng. Vậy nên, chúng tôi nảy ra ý tưởng: nếu ông là một tướng đi rừng trả tự do cho quái thay vì làm hại chúng thì sao? Nó sẽ phù hợp đến hoàn hảo với chủ đề, nhưng cũng mở ra những khả năng về một thiết kế cực kỳ dị – chẳng hạn, chúng tôi có thể biến ông thành hỗ trợ đi rừng.
NGƯỜI TỐT Ở BẤT KỲ ĐÂU
Tướng đi rừng nào cũng cần ba thứ: độ cơ động, kỹ năng đa dụng để gank, và khả năng dọn bãi quái. Yêu cầu thứ ba khiến các tướng như Thresh, Nami, hay Bard gần như không thể hoạt động trong rừng. Bộ kỹ năng của họ đầy những kỹ năng theo thiên hướng đồng đội, nhưng để đối mặt với một bầy sói thì không ổn lắm. Dù cố gắng dọn được vài bãi quái, sau đó họ cũng khó lòng còn dư máu để đối đầu với một Yi hay Udyr xâm lăng.
Ý tưởng “trả tự do cho động vật” chính là bước đột phá để chúng tôi bỏ qua giới hạn về sát thương của hỗ trợ. Nội tại của Thụ Thần Thân Thiện (Người Bạn Của Rừng Già) cho ông sức mạnh cần thiết để dọn bãi quái và lên cấp mà không khiến ông quá mạnh mẽ khi đấu tay đôi. Chỉ một kỹ năng này thôi cũng giải phóng cho thiết kế của phần còn lại trong bộ kỹ năng, cho phép chúng tôi tập trung vào những gì ông có thể dùng nhằm tăng sức cho đội.
“Trong các thiết kế ban đầu, Ivern không có cách nào đưa bùa cho đồng đội – ông không sẵn sàng làm điều đó đâu. Nhưng ý tưởng phía sau Thụ Thần Thân Thiện chính là ông muốn chia sẻ những món quà của thiên nhiên với người khác. “Quà tặng của rừng già là gì?” nhân viên thiết kế tướng Blake “Squad5” Smith hỏi. “Bùa lợi!” Giải pháp tự nhiên là để Ivern tạo ra bản sao của bùa lợi mà không làm ảnh hưởng gì đến bãi quái.””
Một ngoại lệ cho việc này là Daisy, người bạn tăng động của Ivern sẽ chạy đến bất kỳ khi nào ông cần cô. Trước khi nghĩ ra Daisy, chúng tôi thấy Ivern luôn cần một đồng minh; ông gần như vô dụng khi đi một mình. Để giải quyết vấn đề, chúng tôi nghĩ ra ý tưởng “Tibbers phòng ngự” – một người bạn máy bự chảng có thể giúp sức Ivern thoát khỏi một tình huống khó khăn.
Không giống các kỹ năng khác của Ivern, Daisy đánh kẻ khác thay vì tăng sức cho đồng đội. Đây phần nào là cách để giữ lại đặc tính tử tế của Ivern: dù ông có dùng chiêu cuối cày nát tuyến sau của bạn, thì không phải chính tay ông làm đâu nha. Chỉ là một cô nàng to con và hơi thừa năng lượng thôi!
LỜI KHUYÊN TỪ CÂY CỐI
Hiển nhiên chúng tôi biết Ivern không phải “tướng cây” đầu tiên trong Liên Minh Huyền Thoại. Maokai và Zyra là những sinh vật sở hữu ma thuật thiên nhiên khác của Summoner’s Rift, nhưng họ khác so với Ivern ở một số chỗ. Maokai không phải người, còn Zyra thì là một quái vật gai lấy dạng người. Nguồn gốc nhân loại của Ivern là điều khiến ông đặc biệt.
Chúng tôi dựa nhiều vào các nhân viên thiết kế đồ họa để nắm bắt và truyền tải các chi tiết gợi nhắc đến nhân dạng trước đây của Ivern. Cái nhẫn treo trên sừng có thể từng là tai ông – chắc nó vô tình kẹt ở đó trong quá trình da thịt biến thành gỗ. Ông cũng còn giữ được cái bao tay đeo hồi còn là nhà thám hiểm xứ Freljord, dù cho nấm giờ đã mọc kín quanh đó.
“Thử nhấn nút khiêu khích khi chơi Ivern đi, bạn sẽ thấy ông không có quá nhiều những lời châm chọc hay chế nhạo đối thủ. Thay vào đó, ông nói những điều tốt đẹp với tất cả mọi người! Khi khiêu khích Maokai địch trong trận, ông đùa cợt về việc cosplay thành nguyệt quế trong lễ hội cây năm tới.”
Mối lo ngại lớn đối với các họa sĩ là khuôn mặt của Ivern. Nó phải giống con người, đầy biểu cảm và tính cách. Chúng tôi thấy ông thực sự cần phải trông như một cụ già lụ khụ đã sống một cuộc đời đầy những trò tinh nghịch và niềm vui; ông có cái mũi khoằm thật lớn và đôi mắt sáng ân cần. “Nếu gặp phải Ivern trong rừng,” họa sĩ ý tưởng Chris “Skeeziks” Campbell nói, “bạn sẽ thấy sao?” Bạn sẽ muốn A) ôm ông ta, B) chụp ảnh ông ta, hay C) bỏ chạy?
Cuối cùng, chúng tôi quyết định thiết kế tốt nhất sẽ gợi lên mỗi thứ một chút. Ivern là bạn của rừng già, và khi những kẻ có ý đồ xấu xa với thiên nhiên xuất hiện, Ivern không còn lựa chọn nào khác. Đôi khi, dù là người tốt cũng sẽ phải chiến đấu.
Nguồn: thanhnien.vn