Trong 2018 đã có hơn 200 triệu người xem những nội dung game trên Youtube mỗi ngày

Những nội dung game đã đem về cho Youtube một lượng người xem khổng lồ trong năm 2018

Trong thời điểm hiện tại thì chúng ta có thể thấy rằng, game đang là một nội dung thế mạnh hàng đầu trên nền tảng video lớn nhấ hành tinh - Youtube. Mới đây theo một số thống kê thì trong năm 2018 đã có hơn 200 triệu người đã xem những nội dung liên quan đến game trên Youtube mỗi ngày. Tổng cộng đã có hơn 50 tỷ giờ xem xuyên suốt năm dù năm 2018 vẫn chưa qua hết.

Ngoài những thành công mà các nội dung game đem lại cho Youtube thì doanh thu mà nền tảng này thu được cũng thực sự là một con số khổng lồ. Cùng với đó thì những người làm kênh như youtuber hay streamer cũng kiếm được bộn tiền. Khỏi phải nói thì những người như PewDiePie hay Ninja... đã kiếm được tới cả triệu USD chỉ bằng chơi game trên youtube.

Youtube kiếm bộn tiền từ game khi có tới 200 triệu người xem nội dung này mỗi ngày, hơn 50 tỷ giờ xem trong năm 2018 - Ảnh 1.

Để giúp game thủ có cái nhìn toàn cảnh hơn thì GamesBeat đã có một cuộc phỏng vấn với ông Ryan Wyatt - giám đốc toàn cầu mảng gaming và VR, nội dung và đối tác của YouTube Gaming.

Ông Ryan Wyatt cho biết: "Chúng tôi vừa có một năm thành công nhất. Chúng tôi có 200 triệu người dùng xem các nội dung về game mỗi ngày. Chúng tôi đã vượt qua một cột mốc quan trọng, với hơn 50 tỷ giờ xem nội dung game trong 12 tháng vừa qua".

Khi được hỏi về đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Twitch, ông Ryan Wyatt nhận định rằng: "YouTube là nền tảng duy nhất. Chúng tôi có video, live stream trực tuyến, phát video trên thiết bị di động và cả thực tế ảo VR. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt nhiều nội dung thú vị nữa trong năm 2019. Tôi cho rằng YouTube có một vị trí tốt trong ngành công nghiệp này".

Nói về những người làm nội dung game trên YouTube và coi đây như một công việc kiếm sống, ông Ryan Wyatt chia sẻ: "Chúng tôi đã trả rất nhiều tiền cho những người làm nội dung game trong năm vừa qua. Họ đang kiếm tiền tốt hơn bao giờ hết trên nền tảng YouTube. Không chỉ vậy, chúng tôi còn nghiên cứu để tìm ra những cách giúp họ kiếm tiền bên cạnh việc gắn quảng cáo. Chúng tôi luôn tự hào là nền tảng hàng đầu trong việc hỗ trợ những người làm nội dung video".

Tham khảo: venturebeat

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Chính Phủ Trung Quốc Vào Cuộc Khi Một Khách Sạn Dùng Gấu Trúc Đỏ Để Đánh Thức Khách Hàng

Chính Phủ Trung Quốc Vào Cuộc Khi Một Khách Sạn Dùng Gấu Trúc Đỏ Để Đánh Thức Khách Hàng

sonlagSơn Xéo Xắc

Một khách sạn ở Trung Quốc đã gây tranh cãi vì sử dụng gấu trúc đỏ - một loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng làm điểm nhấn đặc biệt để đánh thức du khách, và chính phủ đã vào cuộc để ngăn chặn điều này để phòng tránh những nguy cơ có thể xảy ra.

Giải trí
"Dan Da Dan" Mùa 2 Dẫn Đầu BXH Anime Được Mong Chờ Nhất Mùa Hè 2025

"Dan Da Dan" Mùa 2 Dẫn Đầu BXH Anime Được Mong Chờ Nhất Mùa Hè 2025

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, một cuộc khảo sát từ hơn 10.000 khán giả do Anime Corner tổ chức đã công bố kết quả bất ngờ khi "Dan Da Dan" mùa 2 đứng đầu danh sách những anime được mong chờ nhất mùa hè 2025. Bộ anime này đã chiếm được 6,22% tổng số phiếu, vượt qua các đối thủ lớn và thu hút sự chú ý của đông đảo fan anime.

Giải trí
Tựa game "Fate/Grand Order" khiến sách cổ 700 tuổi phải cháy hàng

Tựa game "Fate/Grand Order" khiến sách cổ 700 tuổi phải cháy hàng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, một câu chuyện bất ngờ xảy ra khi tác phẩm văn học "The Divine Comedy" của nhà thơ Dante Alighieri, được xuất bản từ năm 1321 phải tái bản khẩn cấp do sức hút từ tựa game đình đám "Fate/Grand Order". Đây không chỉ là một minh chứng cho sự mạnh mẽ của văn hóa game trong xã hội hiện đại, mà còn cho thấy sự kết nối độc đáo giữa các lĩnh vực giải trí truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang