Trong 2018 đã có hơn 200 triệu người xem những nội dung game trên Youtube mỗi ngày

Những nội dung game đã đem về cho Youtube một lượng người xem khổng lồ trong năm 2018

Trong thời điểm hiện tại thì chúng ta có thể thấy rằng, game đang là một nội dung thế mạnh hàng đầu trên nền tảng video lớn nhấ hành tinh - Youtube. Mới đây theo một số thống kê thì trong năm 2018 đã có hơn 200 triệu người đã xem những nội dung liên quan đến game trên Youtube mỗi ngày. Tổng cộng đã có hơn 50 tỷ giờ xem xuyên suốt năm dù năm 2018 vẫn chưa qua hết.

Ngoài những thành công mà các nội dung game đem lại cho Youtube thì doanh thu mà nền tảng này thu được cũng thực sự là một con số khổng lồ. Cùng với đó thì những người làm kênh như youtuber hay streamer cũng kiếm được bộn tiền. Khỏi phải nói thì những người như PewDiePie hay Ninja... đã kiếm được tới cả triệu USD chỉ bằng chơi game trên youtube.

Youtube kiếm bộn tiền từ game khi có tới 200 triệu người xem nội dung này mỗi ngày, hơn 50 tỷ giờ xem trong năm 2018 - Ảnh 1.

Để giúp game thủ có cái nhìn toàn cảnh hơn thì GamesBeat đã có một cuộc phỏng vấn với ông Ryan Wyatt - giám đốc toàn cầu mảng gaming và VR, nội dung và đối tác của YouTube Gaming.

Ông Ryan Wyatt cho biết: "Chúng tôi vừa có một năm thành công nhất. Chúng tôi có 200 triệu người dùng xem các nội dung về game mỗi ngày. Chúng tôi đã vượt qua một cột mốc quan trọng, với hơn 50 tỷ giờ xem nội dung game trong 12 tháng vừa qua".

Khi được hỏi về đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Twitch, ông Ryan Wyatt nhận định rằng: "YouTube là nền tảng duy nhất. Chúng tôi có video, live stream trực tuyến, phát video trên thiết bị di động và cả thực tế ảo VR. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt nhiều nội dung thú vị nữa trong năm 2019. Tôi cho rằng YouTube có một vị trí tốt trong ngành công nghiệp này".

Nói về những người làm nội dung game trên YouTube và coi đây như một công việc kiếm sống, ông Ryan Wyatt chia sẻ: "Chúng tôi đã trả rất nhiều tiền cho những người làm nội dung game trong năm vừa qua. Họ đang kiếm tiền tốt hơn bao giờ hết trên nền tảng YouTube. Không chỉ vậy, chúng tôi còn nghiên cứu để tìm ra những cách giúp họ kiếm tiền bên cạnh việc gắn quảng cáo. Chúng tôi luôn tự hào là nền tảng hàng đầu trong việc hỗ trợ những người làm nội dung video".

Tham khảo: venturebeat

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

COLORFUL STAGE! The Movie: Khi Miku Không Thể Hát và Hành Trình Âm Nhạc Đem Lại Sức Sống

COLORFUL STAGE! The Movie: Khi Miku Không Thể Hát và Hành Trình Âm Nhạc Đem Lại Sức Sống

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dựa trên thế giới đầy màu sắc và âm nhạc sôi động của tựa game Project SEKAI, COLORFUL STAGE! The Movie kể câu chuyện về một Miku không thể hát và hành trình của các nhân vật nỗ lực giúp cô tìm lại tiếng hát. Bộ phim không chỉ dành riêng cho fan hâm mộ lâu năm mà còn là lời mời gọi khám phá sức mạnh của âm nhạc và tình bạn.

Giải trí
Anime Free Fire công bố dàn nhân lực, Kelly chính thức trở thành nhân vật trung tâm

Anime Free Fire công bố dàn nhân lực, Kelly chính thức trở thành nhân vật trung tâm

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Garena hợp tác cùng Kadokawa đã tung ra teaser đầu tiên cùng hình ảnh visual chính thức của anime Free Fire, đánh dấu lần đầu tiên tựa game di động nổi tiếng toàn cầu này được chuyển thể thành phim hoạt hình. Với Kelly, nhân vật biểu tượng quen thuộc làm trung tâm câu chuyện, dự án được kỳ vọng sẽ mang đến một trải nghiệm mới mẻ.

Giải trí
MSI 2025: Trận Đấu Giữa T1 Và Gen.G Sở Hữu Lượng Người Xem Cao Thứ 2 Lịch Sử

MSI 2025: Trận Đấu Giữa T1 Và Gen.G Sở Hữu Lượng Người Xem Cao Thứ 2 Lịch Sử

sonlagSơn Xéo Xắc

5 ván đấu giữa T1 và Gen.G tại kỳ MSI 2025 năm nay đã chứng kiến một kỷ lục khác được thiết lập khi nó trở thành trận đấu được xem nhiều nhất trong năm nay. Không chỉ vậy, nó còn phá vỡ kỷ lục về trận đấu LMHT có lượng người xem cao thứ 2 trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp.

eSports
Lên đầu trang