Blizzard hủy bỏ dự án game ấp ủ trong 2 năm cùng với đội tuyển nhân viên của mình
Với khá nhiều drama từ việc cắt giảm nhân lực thẳng tay của Blizzard khi hợp tác chung với Activision, cuối cùng một cựu nhân viên của Blizzard đã chia sẻ rằng một dự án game bí mật được ấp ủ trong suốt 2 năm qua cũng đã "bốc hơi" chung với nhiều dự án khác.
Trong suốt năm 2018 đến nay, thị trường game đã chứng kiến nhiều chuyển biến khá tiêu cực tại một trong những anh cả trong làng game từ xưa đến nay - Blizzard. Từ khi sát nhập trở thành Activision Blizzard, công ty này đang dần hướng theo lợi nhuận nhiều hơn là ra mắt các tựa game gây chấn động như trong quá khứ.
Mới đây, David Gibson - người phụ trách animation cho tựa game đình đám Overwatch - đã chính thức rời khỏi Blizzard, cùng với đó là dự án game bí ẩn do ông phụ trách suốt hai năm trời. "Thật đáng tiếc, bạn sẽ không được chứng kiến những gì chúng tôi đã làm trong suốt hai năm vừa qua" - David Gibson buồn bã chia sẻ trên Twitter.
Dưới đây là tất cả những animation mà David Gibson đóng góp cho Overwatch:
Việc các dự án game "đứt gánh giữa đường" là câu chuyện không hiếm của ngành công nghiệp game, tuy nhiên, hiện tượng này đang lặp đi lặp lại khá nhiều đối với trường hợp của Blizzard. Ngay chính Overwatch cũng là tựa game kế thừa, phát triển dựa trên nguồn tài nguyên từ một dự án game đầy tham vọng bị hủy bỏ trước đó.
Theo nhà sản xuất Allen Adham, tỉ lệ đào thải dự án của Blizzard đã chạm đến cột mốc 50/50, đồng nghĩa với việc một nửa tựa game của Blizzard phải chết yểu trước khi chào đời. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cho thấy nhũng năm gần đây là thời điểm Blizzard đang ấp ủ, thai nghén đồng loạt nhiều sản phẩm nhất trong lịch sử vận hành của hãng này.
Bài cùng chuyên mục