Danh sách tổng hợp và review nhanh những manga Jump mới ra mắt trong năm 2021

Manga đến từ tạp chí Jump nói chung luôn là tâm điểm của độc giả truyện tranh toàn thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng Lag điểm qua những cái tên mới ra mắt trong năm 2021 và review sơ lược về chúng nhé!

Nige Jouzu No Wakagimi - The Elusive Samurai

Nige Jouzu No Wakagimi - The Elusive Samurai

Tác giả: Matsui Yuusei.

Ngày phát hành: 25 tháng 1 năm 2021.

Điểm MAL: 6.38.

Lấy bối cảnh Nhật Bản thời kì Kamakura - Muromachi, Nige Jouzu No Wakagimi kể về Houjou Tokiyuki, một anh hùng bị lịch sử bỏ quên. Sau khi Mạc Phủ Kamakura bị lật đổ, Houjou phải chạy trốn đến những vùng đất xa xôi hòng tồn tại và chờ ngày trả thù.

Là tác phẩm mới nhất của người đã tạo nên Assassination Classroom - Lớp Học Ám Sát, Nige Jouzu No Wakagimi có thể xem là một bước lùi trong cách phát triển cốt truyện cũng như xây dựng nhân vật. Gặp khó trong việc kể truyện dựa trên sự kiện lịch sử, manga sẽ cần độc giả kiên nhẫn theo dõi đến khoảng chap 10 mới thật sự tạo nên sức hút.

I Tell C

I Tell C

Tác giả: Inaoka Kazusa.

Ngày phát hành: 1 tháng 2 năm 2021.

Điểm MAL: 5.94.

Mang thể loại trinh thám, I Tell C đưa độc giả theo chân Aioi Risa, một nữ thám tử kì lạ điều tra các sát nhân bằng cách...yêu và bám đuôi họ.

Trái với Nige Jouzu No Wakagimi, I Tell C có mở đầu phải nói là rất tuyệt vời khi truyện vừa đem đến những trải nghiệm mới lạ cho độc giả, vừa ấn chứa vô số hình ảnh ẩn dụ tài tình. Tuy nhiên, Có vẻ vì vẫn còn non kinh nghiệm nên tác giả Inaoka càng lúc càng cho thấy sự đuối sức thể hiện rõ rệt qua thứ hạng ngày một sa sút trên Table Of Content (bảng xếp hạng yêu thích hàng tuần) của Weekly Shonen Jump.

Xem thêm: Review truyện mới: I Tell C - Manga Jump trinh thám có "waifu" đáng sợ hơn cả sát nhân

Witch Watch

Witch Watch

Tác giả: Shinohara Kenta.

Ngày phát hành: 8 tháng 2 năm 2021.

Điểm MAL: 6.8.

Witch Watch kể về Morihito, một cậu Orc sống giữa thế giới Nhật Bản hiện đại với nhiệm vụ bảo vệ Nico - người bạn thanh mai trúc mã đồng thời là một nữ phù thủy.

Mang phong cách hài hước giống với đàn anh Sket Dance, mỗi chương của Witch Watch là một câu chuyện đời thường thú vị với những màn cười ra nước mắt đến từ phép thuật của cô phù thủy nhỏ đáng yêu. Về sau, manga dần có cốt truyện rõ ràng hơn chứ không chỉ dừng lại ở mức là một manga hài.

Kowloon's Ball Parade

Kowloon's Ball Parade

Tác giả: Fukui Ashibi, Kamada Mikiyasu.

Ngày phát hành: 15 tháng 2 năm 2021.

Điểm MAL: 6.68.

Đã lâu lắm rồi một manga về bóng chày mới xuất hiện trở lại trên Weekly Shonen Jump! Đến với Kowloon's Ball Parade, độc giả sẽ được gặp gỡ những tài năng bóng chày trẻ tuổi trong hành trình vươn đến sân vận động Koshien từ con số 0.

Dù có cách phát triển cốt truyện khá dễ đoán, Kowloon's Ball Parade vẫn được một bộ phận khán giả rất yêu thích, nhất là với những fan của bóng chày. Nếu không muốn bị ép ngưng vào mùa hè này (thời điểm Weekly Shonen Jump phát hành các tác phẩm mới) Kowloon's Ball Parade cần phải có sự tinh tế hơn trong việc dẫn dắt độc giả thay vì chỉ đem đến một câu chuyện quá đơn giản.

Xem thêm: Lịch phát hành manga tháng 5/2021: siêu phẩm trở lại, Dr.Stone chính thức phát hành!

Ao No Hako - Blue Box

Ao No Hako - Blue Box

Tác giả: Miura Kouji.

Ngày phát hành: 12 tháng 4 năm 2021.

Điểm MAL: 7.73.

Đem thể loại tình cảm học đường đậm mùi "cẩu lương" đến với Weekly Shonen Jump, Blue Box kể về Taiki Inomata, một tuyển thủ cầu lông. Taiki đem lòng cảm mến đàn chị Kano Chinatsu, một tuyển thủ của đội bóng rổ nữ. Một ngày nọ, Kano đột nhiên chuyển vào nhà Taiki và sống cùng gia đình cậu! Câu chuyện tình này rồi sẽ đi về đâu đây?!

Blue Box hiện đang được đánh giá rất tốt bởi cả giới chuyên môn lẫn độc giả của Weekly Shonen Jump. Điểm mạnh của truyện nằm ở hình ảnh giàu cảm xúc, tiến triển tình cảm trong sáng đáng yêu cùng chất lượng "cơm chó" đạt chuẩn nhà hàng 5 sao.

Ame No Furu - Candy Flurry

Ame No Furu - Candy Flurry

Tác giả: Takegushi Ippon, Mitarashi Santa.

Ngày phát hành: 19 tháng 4 năm 2021.

Điểm MAL: 6.66.

Trong một thế giới tương lai giả tưởng, 100 người đã có được năng lực đặc biệt sau khi ăn một loại kẹo kì lạ, cho phép họ sử dụng sức mạnh của...những loại bánh kẹo khác nhau. Một siêu năng lực gia sử dụng kẹo mút làm vũ khí đã phá hủy cả Tokyo! Bất ngờ thay, nữ chính cảu Ame No Furu cũng sỡ hữu năng lực tương tự. Cô ấy có phải sẽ đã gây ra mọi chuyện không và kẻ nào đang đứng đằng sau những sự kiện kì quái này?

Nhìn chung, Ame No Furu có ý tưởng khá độc đáo khi biến những chiếc bánh cái kẹo ai cũng yêu thích trở thành vũ khí hủy diệt. Dù vậy, ngoài yếu tố độc đáo trên thì truyện chưa thật sự tạo nên điểm nhấn nào, nếu không muốn nói là không hề có sự thu hút. Nếu cứ tiếp tục với phong độ hiện tại, Ame No Furu sẽ sớm trở thành viên đá lót đường cho các tác phẩm tiềm năng khác sẽ sớm ra mắt trong tương lai.

Choujin X

Choujin X

Tác giả: Ishida Sui.

Ngày phát hành: 10 tháng 5 năm 2021.

Điểm MAL: 7.31.

Choujin X kể về Tokio Kurohara, một người kín tiếng, sống ngoài rìa xã hội. Tokio sống tại tỉnh Yamato, một quận nằm kế bên khu vực bị "Choujin" phá hủy. Choujin là một giống loài có sức mạnh siêu nhiên nguy hiểm có thể gây ra các thảm họa khủng khiếp. Một ngày nọ, Tokio chạm mặt một Choujin. Không còn đường thoát, cậu đưa ra quyết định trở thành Choujin.

Được sáng tác bởi Ishida Sui, mangaka đã đem đến một Tokyo Ghoul tuyệt hảo, Choujin X hiện nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ độc giả thế giới. Manga có cốt truyện hấp dẫn, hình ảnh đầy tính nghệ thuật và có rất nhiều hướng phát triển trong tương lai.

Xem thêm: Danh sách 3+ manga mới toanh vừa ra mắt đã hút fan ầm ầm, được đánh giá "must read"

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang