Đạo diễn 10 Cloverfield Lane hé lộ những tựa game truyền cảm hứng cho ông

Dan Trachtenberg, đạo diễn bộ phim kinh dị nổi tiếng 10 Cloverfield Lane, vừa hé lộ về những trò chơi điện tử đã tạo nên cảm hứng để ông bắt tay vào sản xuất phim

Năm 2016, bộ phim 10 Cloverfield Lane của đạo diễn Dan Trachtenberg chính thức công chiếu, nhận được nhiều đánh giá tích cực và thu về hơn 100 triệu đô-la doanh thu toàn cầu. Tuy bộ phim có một sự tri ân rõ nét đến nhiều bộ phim tương đồng khác, Trachtenberg gần đây vừa tiết lộ rằng một số trò chơi điện tử lớn cũng đã góp phần tạo cảm hứng cho ông thực hiện bộ phim này. Chia sẻ trong chương trình Watch From Home Theater của IGN, ông đã nói về một vài sự tác động của các tựa game lên 10 Cloverfield Lane.

Đạo diễn 10 Cloverfield Lane hé lộ những tựa game truyền cảm hứng cho ông

"Tôi có được nhiều cảm hứng từ trải nghiệm chơi các game Half-Life 2 và The Last of Us và Uncharted, và cả từ các bộ phim tôi đã xem. Điều tôi muốn nói ở đây là, tôi thấy những tựa game góc nhìn thứ nhất ít nhập tâm hơn góc nhìn thứ ba. Mặc dù trong các tựa game góc nhìn thứ nhất, bạn vẫn là nhân vật đó. Nhưng tôi cảm thấy khi chúng ta được kết nối với một nhân vật và xem hành vi của họ, khi đó tôi có thể nhận định, liên hệ và cảm nhận nhiều hơn." Về nhịp độ, cốt truyện và những yếu tố khác, khá dễ nhận thấy những tựa game đó tác động như thế nào đến 10 Cloverfield Lane. Nhưng một thương hiệu game khác đã tác động đến thiết kế quái vật trong phim.

Đạo diễn 10 Cloverfield Lane hé lộ những tựa game truyền cảm hứng cho ông 2

Theo như Trachtenberg, các sinh vật trong 10 Cloverfield Lane được lấy cảm hứng từ những kẻ thù mà game thủ đụng độ trong thương hiệu Gears of War của Microsoft. Nhìn chung, những người hâm mộ 10 Cloverfield Lane chắc hẳn sẽ cảm thấy thú vị khi biết về những tác động của trò chơi điện tử lên bộ phim, đồng thời mọi thứ còn hấp dẫn hơn khi biết về khả năng của một phần tiếp theo. Trong buổi nói chuyện, Trachtenberg chia sẻ ông "rất yêu thích" việc thực hiện phần tiếp theo, nhưng cũng cảm thấy nó không cần thiết. "Tôi sẽ làm nếu tôi có thể, nhưng tôi không cảm thấy rằng đó là điều chúng tôi cần," ông giải thích.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang