Đạo diễn Cuphead bảo rằng "không quan tâm đến deadline"

"Nếu mất thêm nhiều thời gian hơn để ra mắt, thì nó sẽ mất nhiều thời gian hơn. Ai mà quan tâm chứ?"

Maja Moldenhauer, giám đốc studio đằng sau siêu phẩm Cuphead DLC của nó trong một bài phỏng vấn gần đây đã nói về việc ưu tiên số một của công ty là đảm bảo cho nhân viên của họ khỏe mạnh và được đối xử tốt. Trên thực tế, Moldenhauer giải thích rằng cô ấy thậm chí còn không quan tâm tới việc trễ hẹn.
Xem thêm: Cuphead sau một thời gian im ắng bỗng phổ biến trở lại nhờ ... một tựa game khác

Giám đốc Cuphead không quan tâm đến deadline
"Ai quan tâm chứ?"

Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, Moldenhauer đã chia sẻ một cách cởi mở về việc cô ấy ít quan tâm tới sự chậm trễ hoặc mất bao lâu để hoàn thành một tựa game hoặc DLC nào đó. Ví dụ: DLC sắp tới của Cuphead, The Delicious Last Course, được công bố lần đầu tiên vào năm 2018 và ngày phát hành dự kiến vào năm 2019. Nhưng lịch phát hành đã bị trì hoãn một vài lần vì covid. Tuy nhiên, Moldenhauer giải thích rằng cô ấy không bận tâm đến việc trì hoãn quá lâu vì "sức khỏe tinh thần cần được đặt lên hàng đầu" trong studio của mình.

Điều quan trọng nhất, đặc biệt là sau khi COVID xảy ra là giữ cho mọi người hạnh phúc. Đây là trò chơi điện tử. Hãy dành thời gian cho bản thân. Sức khỏe tinh thần cần được đặt lên hàng đầu, dành không gian và thời gian vào thứ bạn cần, đặc biệt là trong hai năm qua. Chúng tôi nói rằng, "Nếu trò chơi ra mắt mất nhiều thời gian hơn để ra mắt, thì sẽ mất nhiều thời gian hơn. Ai quan tâm chứ?"

Đạo diễn Cuphead bảo rằng không quan tâm đến deadline  2

Màn ra mắt thành công của Cuphead đã tạo tiền đề rất lớn cho studio đứng sau nó phát triển mạnh mẽ

Đây quả thực là một trong những câu chuyện hiếm hoi về việc một studio quan tâm tới sức khỏe của nhân viên hơn là việc ra mắt đúng hạn các sản phẩm của mình. Nếu như bạn theo dõi nhiều, bạn sẽ gặp rất nhiều những câu chuyện về việc bóc lột sức lao động, những ngày tháng khủng hoảng và kiệt sức đầy rẫy trong ngành công nghiệp game hiện tại. Nó phổ biến đến mức khi một người đứng đầu studio nào đấy nói chuyện cởi mở về sức khỏe tinh thần của nhân viên mình và ưu tiên nó hơn những việc khác, đó có thể là sự bất ngờ (nhưng tốt đẹp). 
Xem thêm: Sơ bộ cốt truyện Cuphead - Siêu phẩm game Indie sắp được chuyển thể trên Netflix

Đạo diễn Cuphead bảo rằng không quan tâm đến deadline  3

DLC mới của Cuphead dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 30 tháng 6 sắp tới sau rất nhiều lần trì hoãn đến từ studio và hứa hẹn sẽ là một tác phẩm nghệ thuật đáng để mong chờ.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang