Gen Z dành thời gian giải trí của mình để chơi game nhiều hơn bất kì điều gì khác

Những người thuộc Gen Z giành khá nhiều thời gian giải trí của mình để dành cho những trò chơi điện tử hơn những hình thức giải trí khác

Trong hàng loạt những khảo sát về chi tiết thông tin người dùng hàng năm từ 33 thị trường game trên thế giới liên quan đến những đối tượng  Gen Z (10-24 tuổi), Millennials (25-40 tuổi), Gen X (41-55 tuổi) và Baby Boomers (56 tuổi) thì trang Newzoo cũng đã thống kê được những thông tin thú vị liên quan đến các đối tượng ở từng độ tuổi tham gia chơi game mỗi ngày.

Theo như thống kê này cho biết thì hiện tại những người thuộc Gen Z dành 25% thời gian của mình để chơi game và giải trí. Báo cáo này cũng cho biết thêm rằng những người thuộc Gen Z và Millennials dành nhiều thời gian hơn cho trò chơi điện tử hơn bất kì phương tiện giải trí nào khác.

Gen Z dành thời gian giải trí của mình để chơi game nhiều hơn bất kì điều gì khác

Trong số những game thủ thuộc Gen Z thì có đến 81% chơi game mobile là chủ yêu và tỷ lệ này giảm dần theo độ tuổi, còn những người thuộc thế hệ trẻ hơn thì chỉ khoảng 42% là yêu thích chơi game mà thôi.

Ngoài ra thì có 71% Gen Z và 67% thế hệ trẻ hơn đang chơi game và tham gia xem những nội dung trò chơi, từ livestream cho đến các video trên Youtube....cũng như là những người thuộc thế hệ này dành nhiều thời gian hơn cho việc chơi game giải trí so với việc tham gia MXH hay các phương tiện truyền thông trực tuyến khác.

Qua những thống kê này mới thấy được rằng những người có độ tuổi trẻ thường dành ra khá nhiều thời gian để giải trí bằng việc chơi game. Cũng bởi vì lý do này nên ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã nhanh chóng phát triển thành một xu hướng chủ đạo của đời sống giải trí, cũng là một cách quan trọng để mọi người có thể tương tác với nhau.

Gen Z dành thời gian giải trí của mình để chơi game nhiều hơn bất kì điều gì khác 2

Trong một thống kê khác thì Gen Z dành trung bình khoảng 7 giờ 20 phút để chơi game mỗi tuần, lâu hơn nửa giờ so với thời gian chơi game trung bình của Gen Y.  Dù Gen Y cũng là những người được tiếp cận với công nghệ kỹ thuật số nhưng lại có xu hướng bỏ ra ít thời gian hơn để giải trí bằng trò chơi điện tử.

Thêm một khảo sát thú vị khác nữa đó là tỷ lệ game thủ thuộc Gen Z nạp tiền vào game cũng nhiều hơn bất kì nhóm độ tuổi nào trong khoảng 6 tháng qua. Biểu đồ cũng cho thấy được rằng nhóm thế hệ trẻ cũng có xu hướng sử dụng nền tảng chơi game đa dạng hơn, nhưng nền tảng di động vẫn chiến khoảng hơn 50%.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Dodge Danpei” Trở Lại Sau Hơn 33 Năm Với Anime Hậu Truyện Mới “Dodge Danko”

“Dodge Danpei” Trở Lại Sau Hơn 33 Năm Với Anime Hậu Truyện Mới “Dodge Danko”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau hơn ba thập kỷ im ắng, một trong những tượng đài manga thể thao đình đám của thế hệ 8x-9x Nhật Bản chính thức tái xuất với phần anime hậu truyện mới mang tên “Dodge Danko”, dự kiến phát sóng vào năm 2026. Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự trở lại của một thương hiệu kinh điển mà còn mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho dòng truyện tranh và anime thể thao.

Giải trí
Manga "Watashi ga Mita Mirai" tiên tri thảm họa gây thu về hàng trăm triệu yên dù thực tế không có gì xảy ra

Manga "Watashi ga Mita Mirai" tiên tri thảm họa gây thu về hàng trăm triệu yên dù thực tế không có gì xảy ra

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Cộng đồng mạng và người hâm mộ manga châu Á xôn xao trước thông tin về một lời tiên tri thảm họa được cho là xuất phát từ tác phẩm Watashi ga Mita Mirai của tác giả Tatsuki Ryo. Dù Nhật Bản vẫn bình yên sau ngày 5/7, hiệu ứng truyền thông từ câu chuyện này đã tạo ra làn sóng hoang mang và thu hút sự quan tâm lớn, giúp tác giả thu về khoản lợi nhuận khổng lồ.

Giải trí
Lên đầu trang